Trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc thất thủ do thông tin xấu, một chiều!

Diendandoanhnghiep.vn Nguyên nhân khiến các lái xe phản đối khi qua trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc là do “thông tin xấu, không đúng sự thật khiến các tài xế hiểu nhầm lộ trình thu phí của chủ đầu tư.

Trao đổi với báo chí về việc  tối ngày 3/12/2018, trạm thu phí BOT An Sương  - An Lạc bị các tài xế phản đối gây ách tắc giao thông và khiến cho trạm thu phí phải xả trạm, ông Lê Quốc Đạt – Phó Giám đốc Cổ phẩn Đầu tư Phát triển hạ tầng IDCO (chủ đầu tư dự án), cho biết: IDCO thực sự bị động khi bị các tài xế phản ứng. Và nguyên nhân ban đầu được xác định là phản ánh của một số trang mạng và báo điện tử đưa thông tin một chiều về dự án BOT đầu tư QL1 đoạn An Sương (Km1901) đến An Lạc (Km195).

 ông Lê Quốc Đạt – Phó Giám đốc Cổ phẩn Đầu tư Phát triển hạ tầng IDCO (chủ đầu tư dự án)

Ông Lê Quốc Đạt – Phó Giám đốc Cổ phẩn Đầu tư Phát triển hạ tầng IDCO (chủ đầu tư dự án), trả lời với báo chí.

Theo ông Đạt, trên thực tế, dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại Văn bản số 392/CP-CN ngày 25/4/2000 và được điều chỉnh, bổ sung theo Quyết định số 3536/BGTVT-KHĐT ngày 24/11/2003 của Bộ Giao thông Vận tải. Trong đó, dự án cải tạo nâng cấp mở rộng QL1 đoạn An Sương – An Lạc với chiều dài 14 km, mở rộng 6 nút giao đồng mức và xây dựng bổ sung 6 cầu mới trên tuyến là dự án ban đầu với tổng mức đầu tư 831.639.000.000 đồng; thời gian hoàn thành và đưa vào sử dụng từ 31/12/2004; thời gian thu phí 145 tháng kể từ ngày 02/01/2005 – 31/01/2017, theo giấy chứng nhận đầu tư số 05/GPĐC1 –ĐTTN ngày 07/4/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tuy nhiên trước tình hình áp lực gia tăng lưu lượng giao thông trên tuyến quá lớn nên chủ đầu tư đã thực theo chương trình chư trương của các cơ quan chức năng về việc giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông kể từ  trước khi kết thúc việc thu phí này. Và nhà đầu tư được Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan thẩm quyền cho phép tiếp tục đầu tư bổ sung vào hợp đồng BOT các hạng mục, cụ thể:

Đầu tư bổ sung lần 1: Công trình cầu vượt tại nút giao thông Tỉnh Lộ 10/QL1 và Tỉnh Lộ 10 B/QL1, với tổng mức đầu tư là 704.584.000.000 đồng; thời gian hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 30/08/2013

Đầu tư bổ sung lần 2: Công trình cầu vượt tại nút giao thông Hương Lộ 2/Tây Lân/QL1, với tổng mức đầu tư là 407.543.000.000 đồng; thời gián hoàn thành và đưa vào sử dụng từ 31/12/2014.

Đầu tư bổ sung lần 3: Công trình cầu vượt tại nút giao thông Lê Trọng Tấn/Nguyễn Thị Tú/QL1, với tổng mức đầu tư là 511.543.000.000 đồng; thời gian hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng từ 17/5/2017. Và tổng mức đầu tư bổ sụng cho tới nay là 2.545.805.000.000 đồng. Vì vậy, thời gian thu phí hoàn vốn đầu tư các hạng mục bổ sung nêu trên theo hợp đồng thì: “thời gian kéo dài từ 01/02/2017  đến 31/01/2033, theo giấy chứng nhận đầu tư của UBND TP HCM số: 41121000159 cấp ngày 13/08/2011 (nboor sung lần 1); Giấy chứng nhận đầu tư số 8332836367 cấp ngày 24/03/2017 (bổ sung lần 3)…

Cũng theo ông Đạt, hiện nay một số tài xế điều khiển phương tiện qua trạm thu phí viện dẫn một văn bản có nội dung: Theo hợp đồng ký kết giữa Bộ GTVT với IDICO, thời gian hoàn thành và đưa vào sử dụng từ 31/12/2004; thời gian thu phí 145 tháng kể từ ngày 02/01/2005 – 31/01/2017. Và hiện nay IDICO đã thu thừa 31 tháng và yêu cầu chủ đầu tư phải bỏ trạm thu phí là những thông tin thiếu kiểm chứng đã dẫn tới sự hiểu nhầm về toàn bộ dự án BOT An Sương – An Lạc.

Trạm thu phí BOT trạm thu phí An Sương – An Lạc

Trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc

Do đó, để giúp nhà đầu tư thực hiện đúng các nội dung hợp đồng, phụ lục hợp đồng đã ký kết với các cơ quan chức năng, IDICO đề nghị các lái xe điều khiển phương tiện lưu thông qua tuyến đường có trạm thu phí nắm rõ thông tin toàn bộ về dự án, hợp tác và tạo điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện nhiệm vụ được giao – đại diện IDCO nhấn mạnh.

Ông Đào Văn Út – Đội trưởng Đội CSGT ĐB – ĐS Phú Lâm, CA TP HCM, cho biết: Sau khi nhận được thông tin báo về tình trạng một số lái xe phản ứng khi đi qua trạm thu phí An Sương – An Lạc, Đội CSGT Phú Lâm đã tổ chức phối hợp kịp thời với chủ đầu tư, phân luồng và phản ứng nhanh thông qua việc xả trạm thu phí tránh những vấn đề đáng tiếc xảy ra trong qua trình lưu thông. Và hiện tại Trạm thu phí đã quay trở lại hoạt động bình thường, các lái xe cũng không còn phản ứng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc thất thủ do thông tin xấu, một chiều! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714082969 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714082969 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10