Tự hào ngày hội tòng quân 2023

Diendandoanhnghiep.vn Hoà trong không khí giao và nhận quân của cả nước, ngày 7 và 8/2, hàng nghìn tân binh của các địa phương tham gia hội trại và lên đường nhập ngũ trong không khí trang nghiêm, hào hùng.

>>  Đề xuất sửa Luật Nghĩa vụ quân sự

Củng cố niềm tin cho tân binh

Ghi nhận của PV Diễn đàn Doanh nghiệp tại TP.HCM và một số địa phương trong cả nước, trong 2 ngày 7 và 8/2/2023, tại lễ giao nhận quân, hàng nghìn tân binh của các địa phương tham gia hội trại và lên đường nhập ngũ (nghĩa vụ quân sự) trong không khí trang nghiêm, hào hùng… dưới sự chứng kiến các cấp uỷ đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân.

Có thể nói, đây là dịp để các bạn trẻ củng cố thêm niềm tin, ý chí và tinh thần trách nhiệm, hăng hái tham gia nghĩa vụ quân sự.

hàng nghìn tân binh của các địa phương tham gia hội trại và lên đường nhập ngũ trong không khí trang nghiêm, hào hùng

Hàng nghìn tân binh của các địa phương tham gia hội trại và lên đường nhập ngũ trong không khí trang nghiêm, hào hùng.

Ghi nhận tại quận 1, TP.HCM, năm 2023, quận 1 có 12 tiểu trại trong đó có 1 tiểu trại chỉ huy, 1 tiểu trại y tế và 10 tiểu trại của 10 phường trong địa bàn quận. Tại Hội trại đã có nhiều hoạt động như trang trí tiểu trại, sửa quân trang, giao lưu với cựu chiến binh, các thanh niên hoàn thành nghĩa vụ. Tạo điều kiện cho các bạn trẻ tìm hiểu về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc và của Quân đội nhân dân…

“Hội trại tòng quân mang một ý nghĩa rất to lớn. Trong đó, công tác tuyên truyền vận động đối với lớp thanh niên đi sau. Thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với thanh niên lên đường nhập ngũ; Tạo khí thế hăng hái, phấn khởi trước khi các cháu vào các đơn vị quân đội cũng như đơn vị công an.

Như vậy, sau 2 năm dịch bệnh TP.HCM không tổ chức hội trại tòng quân, đến năm 2023, Quận 1 đã có 153 thanh niên ưu tú hăng hái tham gia hội trại với tinh thần sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ công dân của mình. Quyết tâm phấn đấu, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân, các quy định của đơn vị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

năm 2023, quận 1 có 12 tiểu trại trong đó có 1 tiểu trại chỉ huy, 1 tiểu trại y tế và 10 tiểu trại của 10 phường trong địa bàn quận

Năm 2023, quận 1 có 12 tiểu trại trong đó có 1 tiểu trại chỉ huy, 1 tiểu trại y tế và 10 tiểu trại của 10 phường trong địa bàn quận.

Chia sẻ tại tại hội trại và lễ giao nhận quân năm 2023, tân binh Nguyễn Nhật Đăng Khoa, TP Thủ Đức, TP.HCM, cho biết, “bản thân thấy lực lượng quân đội mình còn nhiều gian nan, cực khổ nên mong muốn đóng góp sức mình cho tổ quốc, giúp đất nước phát triển giàu mạnh hơn”.

Tương tự, tân binh Nguyễn Duy Long chia sẻ, là gia đình có truyền thống cách mạng, cả ông nội và bố đều là bộ đội tình nguyện. Do đó, để tiếp bước truyền thống gia đình cũng như của cha ông từ xa xưa nên bản thân cũng tự nguyện làm đơn tình nguyên xin lên đường nhập ngũ để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, cũng như thực nhiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc mà Đảng, Nhà nước và nhân giao cho. Vì vậy, chúng em quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; rèn luyện, tu dưỡng trong môi trường mới, kỷ luật hơn để hoàn thiện mình để có ích cho gia đình và xã hội – tân binh Duy Long chia sẻ.

tân binh Nguyễn Duy Long, chia sẻ, là gia đình có truyền thống cách mạng, cả ông nội và bố đều là bộ đội tình nguyện. Do đó, để tiếp bước truyền thống gia đình cũng như của cha ông từ xa xưa nên bản thân cũng tự nguyện làm đơn tình nguyên xin lên đường nhập ngũ để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, cũng như thực nhiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc mà Đảng, Nhà nước và nhân giao cho

Tân binh Nguyễn Duy Long, tự nguyện làm đơn tình nguyên xin lên đường nhập ngũ để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, cũng như thực nhiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc mà Đảng, Nhà nước và nhân giao.

Có thể nói, Hội trại và lễ giao nhận quân năm 2023, là dịp để thanh niên hun đúc thêm ngọn lửa nhiệt huyết, thân tình, ấm áp. Qua đó, nâng cao hơn nữa tinh thần tự giác thực hiện nghĩa vụ quân sự, trách nhiệm xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đây cũng là động lực tiếp thêm sức mạnh cho các tân binh, giúp các bạn quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

>>  TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Không có mặt đúng thời gian khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự sẽ bị phạt đến 12 triệu đồng

Đạt và vượt chỉ tiêu về số lượng, chất lượng

Chia sẽ về những khó khăn và tâm lý của những tân binh khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Đại tá Phạm Đức Châu Trần - Chỉ huy trưởng BCHQS Tp Thủ Đức, TP. HCM, cho biết: “Có những trường hợp được thông báo trúng tuyển còn bâng khuâng, vì lo lắng cho bố mẹ, gia đình ở nhà. Tuy nhiên, sau khi có sự quan tâm, chăm lo của các cấp thì gia đình các em cũng như các tân binh đã yên tâm, vui vẻ hơn và cũng hứa với lãnh đạo địa phương sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ sau đó trở về địa phương phục vụ”.

Tương tự, tại Vĩnh Phúc, cùng chung không khí giao nhận quân của cả nước, sáng 8/2, hơn 2.100 tân binh của Vĩnh Phúc lên đường nhập ngũ.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Xuân - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết, năm 2023, Vĩnh Phúc được giao tuyển chọn và gọi hơn 2.120 thanh niên nhập ngũ và được biên chế về 14 đầu mối nhận quân. Trong số các công dân nhập ngũ, có gần 1.120 thanh niên viết đơn tình nguyện, chiếm gần 53%; hơn 77% tốt nghiệp THPT trở lên, trong đó, gần 10% có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Đại tá Nguyễn Văn Xuân - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết, năm 2023, Vĩnh Phúc được giao tuyển chọn và gọi hơn 2.120 thanh niên nhập ngũ và được biên chế về 14 đầu mối nhận quân. Trong số các công dân nhập ngũ, có gần 1.120 thanh niên viết đơn tình nguyện, chiếm gần 53%; hơn 77% tốt nghiệp THPT trở lên, trong đó, gần 10% có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Đại tá Nguyễn Văn Xuân - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Phúc: Trong số các công dân nhập ngũ, có gần 1.120 thanh niên viết đơn tình nguyện, chiếm gần 53%; hơn 77% tốt nghiệp THPT trở lên, trong đó, gần 10% có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Cũng theo Đại tá Xuân, để đạt được số lượng và chất lượng mà cấp trên giao, thì cả hệ thống chính trị vào cuộc, thực hiện nghiêm túc quy định của quân đội trong đó có tuyên truyền cho công dân nhận thức luật nghĩa vụ quân sự. Đến giờ này có thể nói công tác tuyển quân thực hiện rất tốt, đáp ứng tiêu chí được giao.

Về phía đơn vị nhận quân, Thượng tá Nguyễn Quang Hoà - Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 113, Binh chủng đặc công, cho biết: Năm 2023, chất lượng tân binh tiêu chuẩn đạt và vượt. Đến giờ này, chúng tôi nhận đủ 260 tân binh. Bước tiếp theo thì các tân binh sẽ được đưa về các đầu mối nhận quân. Tại đây, các tân binh được khám sức khỏe, tổ chức huấn luyện ngoại khóa, các chế độ ngoại khóa và một số động tác cơ bản về điều lệnh, đội ngũ…Sau khi nhận quân về đơn vị, chúng tôi sẽ  biên chế thành 3 đại đội, 9 trung đội, 29 tiểu đội. Theo kế hoạch giai đoạn chuẩn bị ra quân huấn luyện theo chương trình huấn luyện tân binh dự kiến bắt đầu từ tháng 3/2023, thời gian huấn luyện là 3 tháng theo đúng quy định mà Bộ Quốc phòng đã ban hành -  Thượng tá Nguyễn Quang Hoà nhấn mạnh. 

Hàng nghìn tân binh lên đường nhập ngũ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc

Hàng nghìn tân binh lên đường nhập ngũ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

 
sau 2 năm dịch bệnh TP.HCM không tổ chức hội trại tòng quân, đến năm 2023, Quận 1 đã có 153 thanh niên ưu tú hăng hái tham gia hội trại với tinh thần sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ công dân của mình

Sau 2 năm dịch bệnh TP.HCM không tổ chức hội trại tòng quân, đến năm 2023, Quận 1 đã có 153 thanh niên ưu tú hăng hái tham gia hội trại với tinh thần sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ công dân của mình.

 
 
 
Năm 2023, Vĩnh Phúc được giao tuyển chọn và gọi hơn 2.120 thanh niên nhập ngũ và được biên chế về 14 đầu mối nhận quân. Trong số các công dân nhập ngũ, có gần 1.120 thanh niên viết đơn tình nguyện, chiếm gần 53%; hơn 77% tốt nghiệp THPT trở lên, trong đó, gần 10% có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Ảnh - Khôi Nguyên. 
 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tự hào ngày hội tòng quân 2023 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714933654 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714933654 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10