Ứng dụng nhắn tin dần trở thành cánh tay đắc lực cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Theo khảo sát, 73% khách hàng ở Việt Nam thích tương tác với các nhãn hàng thông qua trò chuyện, trong khi 36% người tiêu dùng thực hiện việc mua hàng thông qua hình thức nhắn tin.

>>Rakuten Viber công bố Viber Plus với các tính năng và tùy biến độc quyền

Đây là cơ hội vàng để các DN tận dụng ứng dụng nhắn tin, tạo sự kết nối mang tính cá nhân với khách hàng, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Kết nối khách hàng qua ứng dụng nhắn tin cá nhân hoá

Theo báo cáo của Viber, người Việt dành 2 giờ 32 phút mỗi ngày cho mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin, tức là lâu hơn 1 phút so với mức trung bình của người dùng trên toàn cầu. Người Việt sử dụng tối thiểu 22 ứng dụng trong một tuần (trên iOS).

Bên cạnh đó, bà Berina Tanovic, Quản lý cấp cao về Quan hệ Đối tác của Viber, cũng cho biết, xu hướng hiện nay cho thấy mối quan tâm về tương tác giữa người dùng với nhãn hàng đang ngày càng tăng. “Viber nhận thấy, trong nửa đầu năm 2023. mối quan tâm đối với tương tác giữa người dùng với các nhãn hàng địa phương ngày càng tăng. Số lượng tin nhắn kinh doanh được gửi đi tăng 34% so với cùng kỳ năm trước và trung bình 6,4 triệu lượt hiển thị quảng cáo nhãn hàng hằng ngày”- bà Berina Tanovic chia sẻ.

>>Hướng dẫn tối ưu về tài khoản doanh nghiệp Viber

Theo khảo sát, 73% khách hàng ở Việt Nam thích tương tác với các nhãn hàng thông qua trò chuyện, trong khi 36% người tiêu dùng thực hiện việc mua hàng thông qua hình thức nhắn tin.

Theo khảo sát, 73% khách hàng ở Việt Nam thích tương tác với các nhãn hàng thông qua trò chuyện, trong khi 36% người tiêu dùng thực hiện việc mua hàng thông qua hình thức nhắn tin.

Thêm vào đó, hơn 40% trong con số 6.500 người ở khắp Châu Á - Thái Bình Dương (gồm cả Việt Nam) tham gia khảo sát của Branding Asia cho biết, họ nhắn tin với doanh nghiệp thường xuyên hơn so với thời kỳ trước đại dịch, với 1/3 người tiêu dùng trò chuyện với doanh nghiệp ít nhất một lần một tuần.

Trong khi đó, một khảo sát từ Data Reportal và Decision Lab Research - năm 2023 cho thấy, 73% khách hàng tại Việt Nam sử dụng tin nhắn để tương tác với các nhãn hàng. Trong đó, 36% người dùng mua hàng thông qua hình thức nhắn tin.

Tận dụng xu hướng này, các doanh nghiệp lớn và nhỏ tại Việt Nam đang ngày càng khai thác các nền tảng nhắn tin trực tiếp như Messenger, Instagram Direct, Viber for Business để marketing dịch vụ, thậm chí là thúc đẩy doanh số bán hàng, bởi người mua muốn kết nối với doanh nghiệp theo cách cá nhân hóa, tương tự như cách họ tương tác với gia đình và bạn bè.

Giải pháp hữu hiệu cho DN vừa và nhỏ

Việt Nam là thị trường trọng điểm về thương mại trực tuyến tại Đông Nam Á. Số lượt mua hàng trực tuyến đã vượt quá con số 45 triệu lượt. Báo cáo của Research and Markets cho biết thị trường thương mại điện tử của Việt Nam dự kiến sẽ có  mức tăng trưởng kép hằng năm là 19,1% cho đến năm 2028.

Ứng dụng nhắn tin được mong đợi sẽ là những cánh tay đắc lực mới đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại Việt Nam trong tương lai xa thông qua nhiều tính năng tích hợp và các dịch vụ cải tiến mỗi ngày cùng với mức tăng trưởng dự kiến nảy.

Những ứng dụng nhắn tin thịnh hành ở Việt Nam gồm Messenger, Whatsapp hay Zalo… Trong đó, Viber chú tâm đặt lên hàng đầu tính riêng tư của ứng dụng với người dùng. Cụ thể, Viber cung cấp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện riêng tư, nhóm và cuộc gọi riêng tư – một tiêu chuẩn vàng cho liên lạc riêng tư. Theo đó, tin nhắn không được lưu trữ trên máy chủ của Viber, các kết nối được bảo mật và chỉ có HTTPS (Hypertext Transfer Protocol Security). Tất cả các biện pháp này được thực hiện để đảm bảo ứng dụng nhắn tin của Viber là an toàn với cả cá nhân người dùng và nhãn hàng. “Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ của mình để củng cố Viber như một nền tảng ưa thích cho sự tương tác giữa nhãn hàng và người dùng” - bà Berina Tanovic chia sẻ.

Thống kê cho thấy, hiện trên thế giới có hơn 20.000 thương hiệu sử dụng Viber for Business. Ứng dụng này cung cấp các giải pháp quảng cáo (quảng cáo tự nhiên tức quảng cáo đan xen với nội dung bài viết khiến người dùng khó nhận biết đó là quảng cáo,nhãn dán),  giải pháp nhắn tin (tin nhắn kinh doanh, chatbot), cũng như các cuộc gọi và giải pháp OTP. Ngoài ra, trước thực trạng nguồn nhân lực và tài chính hạn hẹp luôn là bài toán khó với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), Viber for Business được tạo ra với cam kết có thể giúp các doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí thông qua các tính năng như chiến lược định giá giúp tối đa hóa ROI (tỷ lệ hoàn vốn), các tích hợp tin nhắn kinh doanh qua hệ thống CRM hoặc CDP,  và phân tích chiến lược cho doanh nghiệp thông qua các dự án, nhằm hoạch định doanh nghiệp trong tương lai. 

>>Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm

Thống kê cho thấy, hiện trên thế giới có hơn 20.000 thương hiệu sử dụng Viber for Business.

Thống kê cho thấy, hiện trên thế giới có hơn 20.000 thương hiệu sử dụng Viber for Business.

“Viber sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng tối đa các xu hướng giao tiếp cá nhân hoá giữa nhãn hàng với người dùng, khi mà lượng người dùng ‘trả tiền để sử dụng dịch vụ’ ngày càng tăng” - bà Karla Banua, Trưởng bộ phận Kinh doanh - Quảng cáo APAC của Viber, nhấn mạnh.

Đế đáp ứng nhu cầu của các DN, những năm gần đây, Viber đã xây dựng quan hệ đối tác để mở rộng dịch vụ tại Việt Nam, chẳng hạn như liên kết với các công ty công nghệ tài chính (fintech) như MoMo, VTV Live, hay các đối tác truyền thông lớn như Imedia, Vihat, South Telecom, Mobifone và Gapit. “Chính các đối tác này đã tạo điều kiện để Viber hợp tác với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng trong nước và toàn cầu  như Tamson, Vietnam Airlines, VINestate, DAFC và VietJet Airlines. Hợp tác với các đối tác có uy tín để đáp ứng nhu cầu cụ thể của người tiêu dùng là cách tiếp cận nhất quán của chúng tôi tại thị trường Việt Nam” - ông Marc Palomares, Quản lý Kinh doanh Cấp cao ở khu vực APAC của Viber, cho hay.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng nhắn tin dần trở thành cánh tay đắc lực cho doanh nghiệp tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714399293 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714399293 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10