“Đổi mới sáng tạo đã, đang và sẽ luôn luôn là động lực thúc đẩy giá trị then chốt của chúng tôi,” - ông Laurent Levan, Chủ tịch và Tổng Giám đốc của URC Việt Nam chia sẻ.
Là nhà sản xuất thực phẩm và nước giải khát hàng đầu với độ phủ đa quốc gia ngày càng mở rộng sự hiện diện tại khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc và châu Đại Dương, Universal Robina Corporation (URC) đã tạo dựng cho mình một văn hóa đổi mới sáng tạo chú trọng vào chuyển đổi số để luôn đón nhận và thích ứng linh hoạt với xu thế phát triển bền vững trên toàn cầu.
Ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát chứng kiến sự tăng trưởng liên tục trong những năm gần đây nhờ khả năng nhanh nhạy nắm bắt và đáp ứng những nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng. Thị hiếu người dùng đang không ngừng thay đổi, đòi hỏi các nhãn hàng thực phẩm và nước giải khát phải có những bước chuyển mình tương ứng. Trong bối cảnh đó, những công ty nỗ lực đổi mới sáng tạo với mong muốn nâng tầm trải nghiệm khách hàng sẽ tạo cho mình một vị thế nổi bật.
“Đổi mới sáng tạo đã, đang và sẽ luôn luôn là động lực thúc đẩy giá trị then chốt của chúng tôi,” - ông Laurent Levan, Chủ tịch và Tổng giám đốc của URC Việt Nam, nhấn mạnh tại một diễn đàn khởi nghiệp vừa được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. “URC là một công ty lớn với hàng ngàn nhân viên, chúng tôi lại có được sự uyển chuyển, văn hóa và tư tưởng của một doanh nghiệp startup không ngừng đổi mới sáng tạo. Và chúng tôi áp dụng tư tưởng này mỗi ngày, bao gồm cả mô hình đổi mới sáng tạo mở. Trong nội bộ, đội ngũ nhân lực tại URC là những nhân sự chủ chốt luôn đổi mới sáng tạo và đem lại một góc nhìn mới mẻ.”
URC truyền cảm hứng cho những hoạt động đổi mới sáng tạo đồng thời hỗ trợ những sáng kiến của chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực này. Trong tuần qua, URC đã đồng hành cùng Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội (Hanoi Innovation Summit) - sự kiện quốc tế mới nhất về đổi mới sáng tạo lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội dưới sự bảo trợ của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đây là dịp để cổ vũ tinh thần doanh nhân khởi nghiệp, đồng thời kết nối các doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng chung tay phát triển một hệ sinh thái khởi nghiệp sôi động tại Việt Nam.
Là đối tác cùng Hanoi Innovation Summit, URC mong muốn được chia sẻ về văn hóa đổi mới sáng tạo đặc trưng của công ty – yếu tố xương sống cốt lõi làm nên bản sắc của tập đoàn. URC cũng bày tỏ sự hào hứng được tham gia các chương trình tương tự Hanoi Innovation Summit đồng thời đóng góp cho các hoạt động đổi mới sáng tạo tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Đây là dịp để URC kết nối sâu rộng hơn với hệ sinh thái đổi mới sáng tạo sôi động với xấp xỉ 3,000 doanh nghiệp startup tại Việt Nam, một trong những nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ nhất khu vực Đông Nam Á.
Tinh thần đổi mới sáng tạo của URC được minh chứng rõ rệt với danh mục sản phẩm phong phú và đa dạng của công ty nhằm đáp ứng nhu cầu và khẩu vị của mọi đối tượng người tiêu dùng. “Nhưng quan trọng hơn cả, khi nhìn xa hơn phạm vi công ty, chúng tôi nhận thấy hợp tác công tư (PPP) là một cầu nối quan trọng để có thể hợp tác chặt chẽ với chính phủ, các cơ quan ban ngành, các trường đại học và chuyên gia trong mọi lĩnh vực. Chúng tôi là một phần của cộng đồng và của hệ sinh thái, và trong cộng đồng ấy, chúng tôi đã nhận được rất nhiều và hiển nhiên cũng có rất nhiều điều để chia sẻ.” - ông Levan khẳng định.
Ông Levan cũng nhấn mạnh chính tinh thần khát khao trải nghiệm và khám phá cái mới của URC là động lực thúc đẩy công ty ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng sản phẩm. Công nghệ và số hóa đóng vai trò kim chỉ nam trong công cuộc chuyển đổi này. “Mục tiêu của URC là hoàn thành số hóa chuỗi giá trị của công ty, từ đó tạo điều kiện để mọi nhân viên hoạt động hiệu quả hơn thông qua các quy trình làm việc số hóa,” ông cho biết.
Có thể bạn quan tâm
17:00, 15/07/2019
15:05, 01/03/2017
Các nhà máy của URC tại Việt đã tăng cường khả năng sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với việc trang bị những kỹ năng cần thiết cho đội ngũ nhân viên trước khi triển khai hàng loạt các dự án tự động hóa. Với việc ứng dụng quy trình tự động hóa, công ty không chỉ cải thiện được chất lượng và sự sẵn sàng của nguyên liệu mà còn cắt giảm chi phí và tối ưu hóa chuỗi cung ứng.
Ngoài ra, hệ thống tích hợp sản xuất và thông tin (SAP MII) sẽ giúp công ty giảm thời gian nghỉ máy nhờ phương pháp bảo trì dự báo cũng như có thể dự đoán khi nào xảy ra hỏng hóc và tiến hành bảo trì máy trước khi sự cố xảy ra. Các hệ thống phân tích và hỗ trợ quyết định thông minh với khả năng hiển thị dữ liệu theo thời gian thực sẽ giúp các nhân viên kỹ thuật phát hiện vấn đề và thực hiện các biện pháp khắc phục phòng tránh sự cố.
Ông Ronaldo Villanueva, giám đốc IT của URC Việt Nam, khẳng định: “Việc ứng dụng công nghệ 4.0 giúp URC Việt Nam đảm bảo khả năng cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, chúng tôi có thể cắt giảm chi phí sản xuất và cung cấp sản phẩm đến khách hàng nhanh hơn. Công ty có thể cho ra mắt nhiều sản phẩm mới trên thị trường với khả năng chi phí sản phẩm và hiệu suất tốt hơn."
Tất cả những sáng kiến nhằm ứng dụng công nghệ 4.0 đã khẳng định tham vọng của URC tại thị trường Việt Nam. Công ty mong muốn nắm bắt công nghệ 4.0 để nâng cao chất lượng, an toàn, vệ sinh và truy xuất nguồn gốc với mục tiêu đẩy mạnh các sản phẩm "Made in Vietnam" trên thị trường toàn cầu.
“Trong hành trình tiếp tục khai phá những địa hạt mới của đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, URC vẫn tiếp tục duy trì việc đón nhận và khả năng thích ứng với những xu hướng và động lực phát triển toàn cầu, đồng thời luôn nhạy bén với những nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng cũng như bức tranh toàn cảnh của ngành bán lẻ trong thời gian tới. Hiện nay, chúng tôi cũng đang tiến hành đánh giá mọi quy trình và hệ thống của công ty nhằm đảm báo đáp ứng các mục tiêu của URC về quản lý, môi trường và xã hội. Bằng cách này, chúng tôi kỳ vọng đưa URC trở thành một tổ chức phát triển bền vững.” ông Levan chia sẻ.