VCCI: Đổi mới là động lực phát triển trong năm 2023

Diendandoanhnghiep.vn Từ kinh nghiệm lấy đổi mới làm động lực tăng trưởng và phát triển của năm 2022, VCCI sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trong năm 2023 để đạt kết quả xuất sắc hơn.

>>>10 nhiệm vụ trọng tâm của VCCI trong năm 2023

Phát biểu tại buổi Gặp mặt đầu Xuân Quý Mão 2023 của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch Phạm Tấn Công nhấn mạnh, trong không khí đầu xuân năm mới hãy đem khí thế mùa xuân vào công việc, để khởi đầu cho những điều tốt đẹp và những thành tựu mới của VCCI và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

10 nhiệm vụ trọng tâm của VCCI trong năm 2023

Gặp mặt đầu Xuân Quý Mão 2023 của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Điểm tựa tin cậy của doanh nhân, doanh nghiệp

“Chúng ta sẽ đồng hành cùng nhau để nối tiếp những kết quả xuất sắc mà chúng ta đã đạt được trong năm Nhâm Dần 2022”, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

Chia sẻ quan niệm về “vạn sự khởi đầu nan”, ông Phạm Tấn Công cho biết, năm 2022 là năm khởi đầu nhiệm kỳ VII của VCCI, là năm Việt Nam khởi đầu hành trình phục hồi và phát triển sau đại dịch Covid-19, nhưng năm 2022 cũng là năm bối cảnh thế giới và trong nước đều có nhiều biến động lớn, khó lường, cộng đồng doanh nghiệp cũng như VCCI phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, gian nan.

“Nhưng chúng ta đã xuất sắc về đích năm 2022, năm Nhâm Dần với những thành tích, dấu ấn đáng tự hào. VCCI nói chung và từng đơn vị VCCI nói riêng đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Chúng ta đã thực hiện tốt từ những việc mang tầm chiến lược quốc gia như xây dựng và trình Bộ Chính trị Đề án tổng kết NQ 09 về xây dựng và phát huy đội ngũ doanh nhân Việt Nam, đến những việc cụ thể hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển như xây dựng chính sách, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, xúc tiến thương mại và đầu tư, tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng doanh nghiệp, các hoạt động hội nhập quốc tế, hỗ trợ xuất khẩu,…”, Chủ tịch VCCI chia sẻ.

Chủ tịch Phạm Tấn Công nhấn mạnh, trong không khí đầu xuân năm mới hãy đem khí thế mùa xuân vào công việc, để khởi đầu cho những điều tốt đẹp và những thành tựu mới của VCCI và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhấn mạnh, hãy đem khí thế mùa xuân vào công việc, để khởi đầu cho những điều tốt đẹp và những thành tựu mới của VCCI và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Đồng thời khẳng định, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam - VCCI tiếp tục là điểm tựa tin cậy của các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Phạm Tấn Công cũng yêu cầu mỗi cán bộ nhân viên chứng minh cơ quan VCCI là tập thể đoàn kết, sáng tạo, với đội ngũ cán bộ nhiệt huyết, có năng lực, có tinh thần đổi mới. “Năm 2022 chúng ta đã khẳng định năng lực đổi mới, sáng tạo cao của VCCI với nhiều đổi mới cả về nội dung và phương thức thực hiện, mà nổi bật là 10 hoạt động mới hoặc đổi mới toàn diện rất thành công mà tôi đã nêu trong hội nghị tổng kết cơ quan trước Tết. Đặc biệt trong năm 2022 là việc VCCI đã nghiên cứu, công bố và phát động thực hiện 6 quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam, có ý nghĩa quan trọng tạo gốc cho sự phát triển sâu bền của doanh nghiệp Việt Nam”, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Đặc biệt, bằng sự nỗ lực của tập thể cán bộ VCCI, của từng cá nhân, VCCI đã góp phần vào sự phục hồi và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp cũng như kinh tế đất nước năm 2022. GDP nước ta đã tăng trưởng trên 8%, đạt quy mô 409 tỷ USD lớn thứ 37 thế giới. Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục lớn mạnh, chào đón thêm 150.000 doanh nghiệp mới thành lập, tăng trên 30% so với năm 2021. VCCI không chỉ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, mà về tổ chức, nội vụ, kỷ cương cũng đã có nhiều đổi mới, tiến bộ hơn hẳn, đặc biệt dù quân số không tăng nhưng về huy động các nguồn lực cho hoạt động chúng ta đã có bước đột phá khi doanh thu tài chính tăng trưởng gần 30% nhờ đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của VCCI.

Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam - VCCI tiếp tục là điểm tựa tin cậy của các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI tiếp tục là điểm tựa tin cậy của các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

Thay mặt Đảng đoàn và Ban thường trực VCCI, Chủ tịch Phạm Tấn Công nghi nhận, biểu dương, chúc mừng và trân trọng cảm ơn tất cả các cán bộ, nhân viên và từng ban, đơn vị của VCCI về những nỗ lực và kết quả xuất sắc đã đạt được trong năm Nhâm Dần 2022.

Phát huy thành quả công tác năm Nhâm Dần 2022, Chủ tịch VCCI đề nghị tinh thần tự tin bước vào năm Quý Mão 2023 và quyết tâm gặt hái các kết quả công tác xuất sắc hơn nữa.

>>>Chủ tịch VCCI: 2023 năm của niềm tin

Quyết tâm gặt hái kết quả xuất sắc hơn

“Từ kinh nghiệm lấy đổi mới làm động lực tăng trưởng và phát triển của năm 2022, năm nay chúng ta sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của VCCI”, ông Phạm Tấn Công đề nghị.

Theo đó, Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, đổi mới là thay đổi cách nghĩ, cách làm, là phải chia tay một số thói quen và cách làm cũ, phải tư duy, sáng tạo, học hỏi để có cách làm mới và nội dung mới tốt hơn, hiệu quả hơn.

“Đổi mới đòi hỏi áp lực mới lên công việc của chúng ta, chắc chắn cũng sẽ có những người ngần ngại, không muốn “chia tay” chủ nghĩa kinh nghiệm, nhưng thế giới đã bước vào kỷ nguyên đổi mới sáng tạo, đã sang thời đại 4.0, nên đổi mới là lựa chọn duy nhất và đúng đắn nhất để đưa VCCI tiến lên, hoàn thành sứ mệnh đồng hành, thúc đẩy sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh, quốc gia thịnh vượng”, Chủ tịch Phạm Tấn Công khẳng định.

Đồng thời đề nghị, tất cả cán bộ nhân viên hãy đoàn kết, cùng nhau đổi mới, tiến lên, không để ai tụt lại phía sau và cũng không để ai, không để bất cứ thách thức nào cản trở bước tiến của VCCI và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Nhiều nội dung mới, rất có ý nghĩa được Chủ tịch VCCI chỉ ra cần thực hiện là: Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập VCCI vào tháng 4; triển khai NQ mới của Bộ CT sau tổng kết NQ09; Đổi mới toàn diện công tác hội viên VCCI; Khảo sát, công bố chỉ số PCI và Green Index; Diễn đàn Báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam hùng cường, thịnh vượng; Diễn đàn Đầu tư Việt Nam; Diễn đàn xúc tiến đầu tư tại nước ngoài; chương trình xây dựng và lan toả đạo đức doanh nhân, văn hóa kinh doanh; Các hoạt động kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông; Chương trình đào tạo lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp Việt Nam; xúc tiến dịch vụ hoá một số hoạt động của VCCI trong hỗ trợ trực tiếp doanh nghiệp ….

 
Lãnh đạo VCCI tặng hoa một số tiết mục văn nghệ

Một số tiết mục văn nghệ tại buổi Gặp mặt đầu Xuân Quý Mão 2023.

Bên cạnh đó, Chủ tịch VCCI yêu cầu vẫn phải quan tâm triển khai tốt những hoạt động truyền thống như: Chương trình nâng cao chất lượng hoạt động xây dựng pháp luật, chính sách, thúc đẩy thuận lợi hóa môi trường kinh doanh, Chương trình công bố các doanh nghiệp bền vững, các diễn đàn kinh tế do Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức, các chương trình hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại quốc tế, đào tạo bồi dưỡng doanh nghiệp, cấp C/O,...

Về nội vụ, ông Công cho biết VCCI sẽ triển khai 3 bộ quy chế, quy định cơ bản về lề lối làm việc, về tài chính và về công tác cán bộ VCCI. Sẽ nghiên cứu, triển khai cơ chế tiền lương và thu nhập mới.

“Thực sự, năm Quý Mão 2023 sẽ là một năm rất bận rộn, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực nhiều hơn, đổi mới nhiều hơn, sáng tạo nhiều hơn, nhưng chắc chắn chúng ta cũng sẽ tạo ra được tiềm lực, vị thế cao hơn của VCCI, sẽ là người đồng hành và chỗ dựa ngày càng tin câỵ hơn của các doanh nghiệp, là cầu nối uy tín, hiệu quả giữa cộng đồng doanh nghiệp với Đảng, Nhà nước, đồng thời mỗi cán bộ VCCI cũng sẽ có cuộc sống và thu nhập tốt hơn”, Chủ tịch Phạm Tấn Công nhấn mạnh.

VCCI, sẽ là người đồng hành và chỗ dựa ngày càng tin câỵ hơn của các doanh nghiệp, là cầu nối uy tín, hiệu quả giữa cộng đồng doanh nghiệp với Đảng, Nhà nước

VCCI sẽ là người đồng hành và chỗ dựa ngày càng tin câỵ hơn của các doanh nghiệp, là cầu nối uy tín, hiệu quả giữa cộng đồng doanh nghiệp với Đảng, Nhà nước.

Cũng theo ông Công, đất nước ta đang bước sang mùa xuân mới, Xuân Quý Mão, năm con mèo, linh vật đem lại sự cát tường, thịnh vượng, linh vật biểu tượng của sự thông minh, lanh lợi, cùng với nền tảng chúng ta đã tạo ra trong năm Nhâm Dần, Chủ tịch VCCI hoàn toàn tin tưởng VCCI sẽ có 1 năm Quý Mão 2023 rất thành công.

Do đó, đề nghị toàn thể cán bộ nhân viên VCCI hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cũng nhau lập lên các thành tựu mới của VCCI, của đơn vị và của từng cá nhân.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Phạm Tấn Công, Lãnh đạo các chi nhánh VCCI cũng đã gửi những lời chúc, thể hiện sự quyết tâm hiện thực hoá mục tiêu phát triển năm 2023.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI: Đổi mới là động lực phát triển trong năm 2023 tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713468080 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713468080 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10