Vì sao cổ phiếu công nghệ HVA tăng trần liên tiếp 10 phiên?

Hà Phương 10/01/2018 08:30

Công ty CP Đầu tư HVA (mã chứng khoán HVA) vừa thông báo chính thức gọi vốn cho dự án “Cho vay ngang hàng trên nền tảng Blockchain”, đồng thời gọi vốn cộng đồng FundGo. Theo đó, cổ phiếu HVA đã có những phiên tăng trần liên tiếp 10 phiên gần đây...

HVA gọi vốn đầu tư dựa trên nền tảng Blochain

HVA gọi vốn đầu tư dựa trên nền tảng Blochain

Từ 26/12 đến ngày 9/1/2018 cổ phiếu HVA đã có 10 phiên liên tiếp tăng trần. Đỉnh điểm ngày 9/1/2018 có hơn 1,3 triệu cổ phiếu được khớp lệnh với tổng giá trị giao dịch gần 10 tỷ đồng. Đây là khối lượng giao dịch lớn nhất trong thời gian vừa qua của cổ phiếu này. Đây cũng là hiện tượng hiếm khi cổ phiếu "trà đá" này "nằm im bất động" trong suốt thời gian qua. Theo nhận định của giới đầu tư, việc chuyển hướng đầu tư và việc thông báo cổ đông lớn mua vào đã khiến mã cổ phiếu này bùng phát nhanh như vậy. 

Qua tìm hiểu, HVA tiền thân là Cty CP Nông nghiệp xanh Hưng Việt - một doanh nghiệp đang niêm yết trên HNX vừa đổi tên thành Cty CP Đầu tư HVA và thay đổi ngành nghề kinh doanh từ chăn nuôi, trồng trọt sang đầu tư và tư vấn tài chính. Theo đó, HVA sẽ hướng tới hoạt động theo mô hình ngân hàng đầu tư, các lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm: Đầu tư vào sản xuất nước giải khát, công nghệ thông tin, hạ tầng bán lẻ nông nghiệp công nghệ cao, bất động sản, sản xuất thiết bị tự động...

Được biết, nền tảng của dự án này không giới hạn phạm vi địa lý và hình thái cho vay nhưng áp dụng theo từng giai đoạn, đảm bảo tính pháp lý.

HVA có vốn điều lệ 56,5 tỷ đồng, niêm yết cổ phiếu trên HNX từ tháng 7/2015. HĐQT HVA cũng đã thông qua phương án trình Đại hội cổ đông thường niên 2018 về kế hoạch gọi vốn tiếp theo và thực hiện hoán đổi cổ phần đối với các khoản góp vốn vào dự án đến hết năm 2019 .

Theo kế hoạch đề ra, HVA sẽ chính thức phát hành Token ICO vào năm 2019, đây cũng là giai đoạn 3 của dự án với nhu cầu vốn lên đến 940 tỷ đồng. Và để có được nguồn vốn lớn trên, HĐQT đã thông qua phương án phát hành hiện hữu để triển khai thực hiện dự án với quy mô 18,8 tỷ đồng. Theo Ban Lãnh đạo Cty, đây là một kênh huy động nội lực để đảm bảo dự án thành công.

Như vậy, việc triển khai nghiên cứu ứng dụng Blockchain vào trái phiếu doanh nghiệp gắn với xếp hạng tín nhiệm nhằm phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp, góp phần khơi thông dòng vốn cho các doanh nghiệp trong nước.

Đồng thời, HVA sẽ đầu tư cho dự án startup trên FundGo. Đây là một nền tảng gọi vốn cộng đồng được ra đời trên cơ sở hưởng ứng “Đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, nhằm khơi thông dòng vốn cho các dự án startup.

Được biết, Blockchain sẽ đóng vai trò là một dữ liệu phân cấp lưu giữ thông tin trong các khối được liên kết với nhau bằng mã hóa và mở rộng theo thời gian. Như vậy, Blockchain là một cuốn sổ ghi chép lại tất cả các giao dịch, thỏa thuận, hợp đồng mà thông tin của nó được lưu trữ và chia sẻ ở rất nhiều máy tính trong hệ thống...Do vậy, thời gian gần đây, rất nhiều cổ phiếu của các công ty dựa trên nền tảng công nghệ này đã có bước tăng trưởng như vũ bão trong thời gian vừa qua...

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vì sao cổ phiếu công nghệ HVA tăng trần liên tiếp 10 phiên?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO