Vì sao cổ phiếu PDR được nới margin cao nhất lên tới 40%?

Diendandoanhnghiep.vn Cổ phiếu PDR - Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt - sẽ chính thức được nới margin mức cao nhất lên 40%, áp dụng từ 25/9, tức ngay phiên giao dịch đầu tuần này.

>> Thời điểm thích hợp để đầu tư cổ phiếu bất động sản? 

Chuỗi dự án của PDR tại đang được Bộ Xây dựng từng bước tháo gỡ

Chuỗi dự án của PDR tại Bà Rịa-Vũng Tàu đang được Bộ Xây dựng chỉ đạo từng bước tháo gỡ

Đây trước hết là tin vui với cổ phiếu và cổ đông PDR sau thời gian cắt margin do kinh doanh thua lỗ.

Theo thông báo từ Công ty Chứng khoán Quân đội MBS, bắt đầu từ 25/9, cổ phiếu PDR được nới margin lên tới 40% - đây cũng là mức margin cao nhất mà Công ty Chứng khoán MBS cấp cho PDR. Được biết, không chỉ MBS, từ 25/9, nhiều Công ty Chứng khoán tiếp tục mở margin cho cổ phiếu PDR sau thời gian cổ phiếu này bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) thông báo cắt margin vì kinh doanh gặp nhiều khó khăn.

Theo các chuyên gia, việc PDR cấp lại margin không chỉ là tin vui đối với cổ phiếu và cổ đông PDR mà còn là tín hiệu đối với ngành bất động sản (BĐS) nói chung và BĐS nhà ở nói riêng. Việc nới margin lên 40% là cơ hội cho nhà đầu tư có thể dùng đòn bẩy mua cổ phiếu PDR, đồng thời giúp doanh nghiệp huy động vốn qua thị trường chứng khoán nhằm có nguồn lực đẩy mạnh tình hình kinh doanh nhanh chóng hồi phục trong những tháng cuối năm 2023.

Mới đây, PDR vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên độ. Theo đó, kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần và cung cấp dịch vụ PDR đạt 195 tỉ đồng, đồng thời PDR báo lãi sau thuế gần 298 tỉ đồng, giảm 57%.

>>> PDR tiếp tục chi trả 900 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Giải trình cho biến động về kết quả kinh doanh, ông Bùi Quang Anh Vũ - Tổng Giám đốc PDR – thông tin, lợi nhuận trong kỳ của doanh nghiệp giảm do tình hình khó khăn chung của toàn thị trường, đặc biệt là ngành BĐS. Tại bảng cân đối kế toán, tiền mặt PDR gửi tại ngân hàng 214 tỉ đồng. Ngoài ra, PDR cũng đang có hơn 15 tỉ đồng tiền gửi tại ngân hàng có kỳ hạn gốc từ 6 tháng đến 12 tháng, hưởng lãi suất dao động từ 7,9% đến 8,6%/năm và khoản tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn gốc là 24 tháng, hưởng lãi suất 5,59%/năm.

Hàng tồn kho PDR đa số là bất động sản, tập trung phần lớn tại dự án The EverRich 2 (3.598 tỉ đồng), Dự án cao ốc Bình Dương (2.360 tỉ đồng), dự án Tropicana Bến Thành Long Hải (1.995 tỉ đồng), Dự án Serenity - Phước hải (1.521 tỉ đồng. Liên quan đến các dự án của Tập đoàn đang được các các cơ quan chức năng tháo gỡ, tình hình kinh doanh từng bước.

UBND TP. Thuận An (Bình Dương) đã phê duyệt đồ án quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 đối với dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 (một trong hai dự án thành phần thuộc dự án Bình Dương Tower của nhóm doanh nghiệp). Theo báo cáo tài chính hợp nhất của PDR, tại thời điểm 30/6/2023 ghi nhận Thiên Long là công ty con gián tiếp với tỷ lệ sở hữu 99,9% vốn.

Theo Ban Lãnh đạo PDR, việc dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 được phê duyệt quy hoạch là tín hiệu tích cực cho thị trường BĐS. Dự án này sẽ cung ứng ra thị trường số lượng sản phẩm lớn trong năm 2024, đáp ứng nhu cầu về nhà ở ngày một tăng cao tại khu vực Bình Dương và cửa ngõ TP HCM.

Trước đó, dự án này đã được UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ và phê duyệt nhà đầu tư. Cùng với dự án này, dự án thành phần còn lại của Bình Dương Tower là Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 2 cũng được phê duyệt chủ trương đầu tư và phê duyệt nhà đầu tư. Chủ đầu tư dự án này là Công ty CP Bất động sản Đầu tư và Phát triển Cao ốc Hòa Phú. Đây cũng là một công ty con gián tiếp do PDR nắm giữ 99,9% vốn. Theo thông tin đăng tải trên website doanh nghiệp, tổng mức đầu tư của dự án này là 9.374 tỷ đồng. Các sản phẩm của dự án gồm: căn hộ, thương mại dịch vụ, shophouse…

Liên quan tới các dự án của PDR tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bộ Xây dựng vừa có công văn 2291/BXD-QHKT gửi Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc hướng dẫn vướng mắc liên quan đến lập quy hoạch phân khu các khu vực trong đô thị mới loại V trên địa bàn tỉnh. Dự án Poulo Condor Côn Đảo là tổ hợp căn hộ du lịch và khách sạn tại Bãi Vông, Côn Đảo, do PDR làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai với quy mô 12ha với tổng mức đầu tư 8.282 tỷ đồng. Dự án, gồm các sản phẩm căn hộ du lịch, shophouse, khách sạn…

Trong đó, về điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án Poulo Condor tại Bãi Vông, Cỏ Ống, huyện Côn Đảo, Bộ Xây dựng cho biết, theo nội dung văn bản số 1894/SXD-QHKT của Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, dự án này đã được lập, phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 930/QĐ-UBND ngày 16/4/2010 của UBND tỉnh. Đồng thời, dự án Poulo Condor đã được đầu tư xây dựng, khai thác sử dụng giai đoạn 1.

Bộ Xây dựng cho biết, dự án phù hợp với Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1518/QĐ-TTg ngày 05/9/2011 và tiếp tục được định hướng tại Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo đến năm 2045 đang được tổ chức lập. Dự án đã được hình thành, kết nối với không gian kiến trúc cảnh quan và hệ thống hạ tầng kỹ thuật của khu vực xung quanh trước thời điểm điều chỉnh, phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo.

Vì vậy, Bộ Xây dựng đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu căn cứ kết quả rà soát, đánh giá việc triển khai thực hiện theo quy hoạch chi tiết dự án Khu du lịch Poulo Condor; nghiên cứu quy định pháp luật để tham mưu UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án Khu du lịch Poulo Condor…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao cổ phiếu PDR được nới margin cao nhất lên tới 40%? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714198226 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714198226 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10