Vinmec hợp tác với Roche Pharma Việt Nam trong nghiên cứu và điều trị ung thư

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 25/7/2022, Vinmec và Roche Pharma Việt Nam ký Bản ghi nhớ hợp tác nhằm đưa các giải pháp điều trị theo hướng tối ưu kết quả điều trị và chi phí cho bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Lễ ký kết, hai bên đã công bố chuỗi các chương trình hợp tác chuyển giao các tiến bộ khoa học, cập nhật thông tin mới nhất, nguy cơ và cách điều trị đối với các bệnh lý ung thư thường gặp như: ung thư đại trực tràng, gan, phổi, vú, u lympho không Hodgkin, bệnh máu khó đông…

>>> Vinmec thành lập phòng nghiên cứu ung thư xương tại Nhật Bản

Bà Lê Thúy Anh và Ông Lennor Carrillo đại diện cho Hệ thống Y tế Vinmec và Roche Pharma Việt Nam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác.

Bà Lê Thúy Anh và Ông Lennor Carrillo đại diện cho Hệ thống Y tế Vinmec và Roche Pharma Việt Nam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác.

Theo nội dung thỏa thuận, hai bên sẽ triển khai hàng loạt các hội thảo đào tạo, trong đó Roche đóng vai trò kết nối, tổ chức để mời các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế trao đổi về chuyên môn, kinh nghiệm trong điều trị ung thư với cán bộ, nhân viên y tế của Vinmec.

Nhằm góp phần nâng cao năng lực điều trị, Roche sẽ tặng cho Vinmec nền tảng Evidens (phần mềm do Roche nghiên cứu và phát triển độc quyền) thu thập dữ liệu đời thực trong điều trị ung thư và các bệnh lý huyết học, giúp Vinmec phát triển bệnh viện theo mô hình Chăm sóc sức khỏe dựa trên giá trị (value-based healthcare) mà các hệ thống y tế thế giới đều đang hướng đến. Vinmec cũng sẽ trở thành hệ thống y tế đầu tiên tại chính thức hợp tác với Foundation Medicine (thuộc Roche) trực tiếp triển khai dịch vụ xét nghiệm Foundation One tại Việt Nam - một phương pháp giải trình tự gen thế hệ công nghệ mới, giúp bác sĩ đưa ra được phương pháp điều trị cá thể hoá, hiệu quả nhất với người bệnh.

Ông Lennor Carrillo, Tổng giám đốc Roche Pharma Việt Nam

Ông Lennor Carrillo, Tổng giám đốc Roche Pharma Việt Nam

Đặc biệt, thông qua hợp tác, bệnh nhân Vinmec sẽ được tiếp cận những thông tin mới và hỗ trợ điều trị với những loại thuốc, giải pháp kỹ thuật trị ung thư tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, đồng thời  được tiếp cận được với các chương trình hỗ trợ bệnh nhân, cũng như các giải pháp tài chính mà Roche và Vinmec cùng xây dựng và triển khai trong thời gian sắp tới.

Bà Lê Thúy Anh, Tổng Giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec

Bà Lê Thúy Anh, Tổng Giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec

Cụ thể trong quý 3 của năm 2022, Vinmec sẽ cùng Roche triển khai chương trình hỗ trợ thuốc Perjeta (pertuzumab) miễn phí một phần cho người bệnh ung thư vú có Her-2 dương tính (được BYT phê duyệt ngày 5/7/2022).  Roche cũng sẽ hỗ trợ Vinmec tổ chức các chương trình tầm soát ung thư vú quy mô lớn cho phụ nữ trên 40 tuổi có nguy cơ cao xuyên suốt từ giai đoạn sàng lọc, chẩn đoán, xét nghiệm, từ đó xây dựng các giải pháp tổng thể, mang tính cá thể hóa trong chăm sóc y tế.

Phát biểu về Thỏa thuận hợp tác, ông Lennor Carrillo, Tổng giám đốc Roche Pharma Việt Nam cho biết: “Chúng tôi vui mừng khi được kết hợp cùng hệ thống y tế tiên phong trong điều trị cá thể hóa trên nhiều lĩnh vực, trong đó có ung thư như Vinmec. Với tầm nhìn chung đặt ưu tiên sức khỏe và quyền lợi của người bệnh lên hàng đầu, tôi tin rằng sự hợp tác hai bên sẽ đem lại lợi ích thiết thực, giúp người bệnh tăng cơ hội tiếp cận các phương pháp điều trị tiên tiến, giảm gánh nặng từ vật chất tới tinh thần cho người bệnh, gia đình và xã hội”.

Chương trình có sự tham gia của các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ và Điều dưỡng tại các khoa ung bướu, y học tái tạo và dược của Hệ thống Y tế Vinmec, những người sẽ tham gia trực tiếp và là nhân tố tích cực thúc đẩy sự hợp tác thành công, đạt kỳ vọng mong đợi.

Chương trình có sự tham gia của các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ và Điều dưỡng tại các khoa ung bướu, y học tái tạo và dược của Hệ thống Y tế Vinmec, những người sẽ tham gia trực tiếp và là nhân tố tích cực thúc đẩy sự hợp tác thành công, đạt kỳ vọng mong đợi.

Bà Lê Thúy Anh, Tổng Giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec cũng chia sẻ: “Với sự chuyển giao các tiến bộ khoa học và hỗ trợ đào tạo của Roche - tập đoàn dược phẩm và y tế hàng đầu thế giới, Vinmec sẽ đón đầu xu hướng cá thể hóa của y học hiện đại và hoàn thiện mô hình chăm sóc y tế lại hiệu quả cao nhất cho bệnh nhân ung thư nói riêng và người bệnh nói chung”.

Để gia tăng giá trị cho khách hàng, Vinmec và Roche cũng sẽ cùng triển khai các hoạt động tư vấn giáo dục sức khỏe trực tuyến, tổ chức các Câu lạc bộ bệnh nhân ung thư, huyết học và các bệnh hiếm trên toàn hệ thống các bệnh viện của Vinmec. Đồng thời, thông qua các hoạt động thảo luận chuyên sâu về các chính sách y tế, bảo hiểm, các mô hình và giải pháp tiên tiến, hai bên sẽ tìm hiểu rõ hơn nhu cầu thực tế của người bệnh, trong đó có bệnh nhân ung thư, để tiếp tục đưa ra những giải pháp và các chương trình hỗ trợ thiết thực nhất.

Biên bản ghi nhớ giữa hai bên được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ các hướng nghiên cứu, ứng dụng, các thành tựu đột phá trong điều trị ung thư cá thể hóa, mở ra hy vọng cho bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vinmec hợp tác với Roche Pharma Việt Nam trong nghiên cứu và điều trị ung thư tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710818668 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710818668 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10