Vươn tới chuẩn mực doanh nhân toàn cầu

Diendandoanhnghiep.vn Đó là mục tiêu của Giải thưởng Bản lĩnh Doanh nhân Lập nghiệp do Diễn đàn Doanh nghiệp và Công ty EY tổ chức từ năm 2012.

Tháng 6 năm 2012, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai là người đầu tiên và duy nhất đại diện doanh nhân Việt Nam đầu tham dự giải thưởng Ernst & Young World Entrepreneur of the Year (WEOY), cùng đứng trên một sân chơi với hơn 50 đại diện các doanh nhân xuất sắc trên toàn thế giới tại Monaco, Pháp sau khi được vinh danh doanh nhân TOP 1 tại Lễ trao giải thưởng “EY - Bản lĩnh Doanh nhân Lập nghiệp”.

Ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ: “Tham dự giải thưởng WEOY 2012 là một niềm vinh dự rất lớn đối với tôi và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), cổ vũ tôi và HAGL nuôi dưỡng khát vọng tiếp tuc đưa HAGL vươn ra khỏi biên giới Việt Nam, sánh tầm với các công ty lớn trên thế giới, và mục đích cuối cùng là đóng góp và xây dựng đất nước ngày càng phát triển".

Đến thời điểm này, với những gì đang làm, ông Đức đã cho thấy nỗ lực quyết tâm hết mình hướng tới mục tiêu trên, dù rằng còn rất nhiều khó khăn trước mắt.

Sau ông Đoàn Nguyên Đức, năm 2015, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục đại diện cho doanh nhân Việt Nam tham dự giải thưởng WEOY.

Ông Vũ cho rằng: Trọng trách của doanh nhân là đưa đất nước này phát triển. Muốn như thế thì chúng ta phải làm thật và tạo ra những sản phẩm thật. Bớt tư duy đầu cơ. Chỉ có làm thật tạo ra việc làm thật thì mới có thể phát triển bền vững.

Vươn tới các chuẩn mực quốc tế trong quản trị điều hành để những thành tựu kinh doanh và giá trị doanh nghiệp được duy trì bền vững là điều các doanh nhân Việt Nam đang hướng tới.

Theo TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp VIệt Nam(VCCI): Kinh nghiệm từ trong khó khăn đã cho thấy tinh thần đột phá sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tinh thần kiên trì và nghị lực phải được hỗ trợ và trụ vững trên nền tảng quản trị doanh nghiệp tốt và chất lượng của nguồn nhân lực.Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh, các doanh nhân Việt Nam phải vươn tới các chuẩn mực quốc tế trong quản trị điều hành để những thành tựu kinh doanh và giá trị doanh nghiệp được duy trì bền vững. Đây là một trong những định hướng ưu tiên trong quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp ở nước ta. Nhằm góp phần cổ vũ và thúc đẩy tinh thần doanh nhân theo định hướng này, VCCI phối hợp với Ernst & Young tổ chức chương trình giải thưởng “EY – Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp”.

Lễ trao Giải thưởng EY- Bản lĩnh Doanh nhân Lập nghiệp 2014

Lễ trao Giải thưởng EY- Bản lĩnh Doanh nhân Lập nghiệp 2014

Giải thưởng Ernst & Young – Bản lĩnh Doanh nhân lập nghiệp do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Ernst & Young thực hiện là một trong số ít giải thưởng tôn vinh bản lĩnh và năng lực của cá nhân người lãnh đạo doanh nghiệp theo các tiêu chí thống nhất toàn cầu và có tính liên thông quốc tế nhằm thúc đẩy doanh nhân Việt Nam vươn tới những chuẩn mực toàn cầu. Qua đó góp phần giới thiệu hình ảnh doanh nhân Việt ra quốc tế. 6 Tiêu chí đánh giá gồm: Tinh thần doanh nhân; Tình hình tài chính; Định hướng chiến lược; Ảnh hưởng của doanh nhân trong phạm vi quốc tế; Tư duy đổi mới; Sự liêm chính.

Những người được bình chọn phải có tầm nhìn và định hướng chiến lược, tư duy đổi mới, tiên phong để sáng tạo và linh hoạt trong quản lý, tạo ra một môi trường phát triển cạnh tranh lành mạnh, đồng thời đón đầu những xu thế mới để lãnh đạo doanh nghiệp thành công. Họ đại diện cho tinh thần doanh nhân với bản lĩnh sẵn sàng chấp nhận rủi ro và khả năng vượt qua những biến động của thị trường.

Lễ trao giải thưởng Ernst & Young- Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp 2014

Lễ trao giải thưởng Ernst & Young- Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp 2014

Chính vì vậy, giải thưởng WEOY không đánh giá doanh nhân theo quy mô của doanh nghiệp mà đánh giá sự tăng trưởng cùng với tinh thần và bản lĩnh, các sáng kiến cho sự phát triển bền vững của doanh nhân.

Chương trình Giải thưởng Ernst & Young Entrepreneur Of The Year do Ernst & Young sáng lập từ năm 1986 và đã tổ chức thường niên tại 50 quốc trên trong suốt một phần tư thế kỷ qua. Năm 2011, Việt Nam là quốc gia thứ 51 trên thế giới và là quốc gia thứ 12 tại châu Á tổ chức giải thưởng này. Giải thưởng WEOY được tổ chức hàng năm để tôn vinh doanh nhân đoạt giải tại các quốc gia và được cộng đồng doanh nhân thế giới ghi nhận là một trong những giải thưởng danh giá và uy tín nhất dành cho doanh nhân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vươn tới chuẩn mực doanh nhân toàn cầu tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714155447 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714155447 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10