“Xổ số” nằm trong top 3 từ khóa phổ biến năm 2018

Nguyễn Long 26/02/2019 00:10

Theo Data Reportal, từ khóa “phim” đứng vị trí đầu tiên trong số những từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm 2018, tiếp theo đó là “XSMB” vị trị thứ 2 và thứ 3 là “Facebook”.

Từ khóa

Top 20 trang web được truy cập nhiều nhất năm 2018.

Theo báo cáo “Digital 2019: Vietnam” của Data Reportal, trong năm 2018 lượng người truy cập internet ở Việt Nam đã lên đến con số 64 triệu người trên tổng số 96,96 triệu dân, như vậy 66% dân số Việt Nam đã được tiếp cận internet và 94% trong số này sử dụng internet hàng ngày.

Top 10 trang được truy cập nhiều nhất năm 2018.

Top 10 trang được truy cập nhiều nhất năm 2018.

Trong top 10 website được người Việt truy cập nhiều nhất tập trng chủ yếu vào lĩnh vực giải trí: đứng đầu là công cụ tìm kiếm Google.com, vị trí tiếp theo là mạng xã hội Facebook, đứng thứ ba là kênh Youtube, vị trí còn lại dành cho các trang tin tức.

Top 20 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018.

Top 20 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018.

Đáng chú ý là báo cáo về top 20 từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất trên Google trong 2018 của người dân. Theo đó chiếm đại đa số từ khóa lại liên quan đến kết quả xổ số, ví dụ như: “XSMB”, “XỔ SỐ”, “Xổ số miền bắc” …

Điều này đã cho thấy một thực trạng rõ nét đằng sau bức tranh toàn cảnh sử dụng internet của Việt Nam. Với con số lên đến 64 triệu người sử dụng internet xét về lượng là khá đáng kể, tuy nhiên về chất lại khiến không ít người sững sờ với mục đích sử dụng internet để tra cứu kết quả xổ số.

Bên cạnh đó là từ khóa phục vụ giải trí, đứng đầu là “phim”, tiếp đến lần lượt là “XSMB”, “Facebook”, “BAO”, “BONG DA”…

64% dân số Việt Nam có tài khoản mạng xã hội.

64% dân số Việt Nam có tài khoản mạng xã hội.

Trong báo cáo của mình, Data Reportal cũng cho thấy mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam đến mức nào. Đây là ứng dụng được người Việt tiếp cận nhiều nhất lên đến 64% dân số, tương đương 62 triệu người, 58 triệu người truy cập mạng xã hội thông qua thiết bị di động.

Người Việt cũng dành ra trung bình mỗi ngày là 2 tiếng 32 phút, đây là con số tương đối lớn, cho thấy mức độ “nghiện” của người dân đối với mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Bởi theo báo cáo này, 95% người dân sử dụng mạng xã hội, đứng đầu là Youtube với 96%, đứng vị trí thứ ba là Facebook Messenger với 79%, ứng dụng mạng xã hội của người Việt là Zalo đứng vị trí thứ 4. Lần lượt xếp sau là: Instagram, Twitter, Skype, Viber…

Data Reportal cũng nhắc đến số liệu liên quan ứng dụng di động, theo đó có đến 2,7 tỉ lượt tải xuống các ứng dụng trong năm 2018, và người Việt đã chi đến 161,6 triệu USD chi phí cho các ứng dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
“Xổ số” nằm trong top 3 từ khóa phổ biến năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO