[1h ngày 7/7] Brazil mạnh nhưng Bỉ sẽ đi tiếp!

Trương Khắc Trà 06/07/2018 11:10

Đối đầu với Brazil thật sự cần có “thần kinh thép” để có thể vượt qua cái bóng của họ trước khi ra sân, đó là thách thức lớn với giàn sao trẻ của đội tuyển Bỉ.

VCK World Cup năm nay chưa được chứng kiến nhiều trận đấu cống hiến rực lửa, khó để thấy thứ bóng đá “Total Football” khi phòng ngự lên ngôi. Nếu chờ đợi một trận đấu theo “kiểu Hà Lan” thì cặp Brazil và Bỉ thừa sức đáp ứng.

Những nền bóng đá đang sở hữu những cầu thủ tấn công thượng thặng ở thời điểm hiện tại. Bỉ như một chiến binh mới ra lò, khao khát danh hiệu. Nhưng thành tích tốt nhất của “Qủy đỏ Châu Âu” lập cách đây đã 32 năm tại Mexico 1986, giải đấu mà họ vào đến bán kết, sau đó thua Argentina 0-2. Đó cũng chính là giải đấu góp phần đưa Maradona vào nhóm siêu sao với bàn thắng “bàn tay của Chúa”.

Hơn 3 thập kỷ, Bỉ lại trình làng thế hệ cầu thủ tài năng, thực tế ở World Cup lần này hàng công của Bỉ chơi cực hay với 12 bàn; họ là số ít trong các đội có thể giải quyết gọn kết quả trong 90 phút.

Đội hình 3-4-3 hứa hẹn mang đến thế trận tấn công tổng lực được hỗ trợ bởi chân chuyền hay nhất giải Ngoại hạng Anh - Kevin De Bruyne. Trung vệ “thép” Vicent Kompany là người tạo nên thương hiệu từ những bàn thắng bằng đầu, thường xuyên xuất hiện trước khung thành đối phương.

Bỉ đang sở hữu thế hệ cầu thủ tốt nhất lịch sử

Bỉ đang sở hữu thế hệ cầu thủ tốt nhất lịch sử bóng đá nước này

Sự nguy hiểm của thầy trò Roberto Martinez có thể đến từ nhiều phương án. Từ những pha đánh biên của Hazard, Carasco, đến tấn công trung lộ - nơi có tiền đạo Lukaku thể lực sung mãn. Nói không ngoa,với Bỉ tất cả cầu thủ đều có thể ghi bàn. Ba bàn thắng giúp Bỉ lội ngược dòng ngoạn mục trước Nhật Bản được ghi bởi các tiền vệ và trung vệ.

Có thể bạn quan tâm

  • Nhận diện nhà vô địch World Cup

    Nhận diện nhà vô địch World Cup

    05:18, 06/07/2018

  • Tổng quan vòng 1/8 World Cup: Phòng ngự lên ngôi

    Tổng quan vòng 1/8 World Cup: Phòng ngự lên ngôi

    11:08, 05/07/2018

  • Quảng bá thương hiệu tại World Cup: Trung Quốc “độc cô cầu bại”

    Quảng bá thương hiệu tại World Cup: Trung Quốc “độc cô cầu bại”

    05:34, 26/06/2018

  • Tham vọng nào của Trung Quốc sau những hợp đồng tài trợ triệu USD cho World Cup 2018

    Tham vọng nào của Trung Quốc sau những hợp đồng tài trợ triệu USD cho World Cup 2018

    23:53, 05/07/2018

Brazil xứng đáng là một giai thoại trong lịch sử bóng đá thế giới trong quá khứ lẫn tương lai, cũng vì thế, bất kể đã qua thời hoàng kim nhưng các vũ công Samba đến mọi giải đấu lớn nhỏ đều được mặc định là ứng cử viên vô địch.

Hình ảnh đội tuyển Brazil hiện tại còn ảnh hưởng quá lớn từ thời Rô “béo”, Rô “vẩu”, Caslos, Romario, Cafu. Nói vậy để thấy sức mạnh thực tế của đại diện Nam Mỹ đá suy giảm rất nhiều nhưng sức mạnh “mềm” vẫn y nguyên.

Đối đầu với Brazil thật sự cần có “thần kinh thép” để có thể vượt qua cái bóng của họ trước khi ra sân, đó là thách thức lớn với giàn sao trẻ của đội tuyển Bỉ.

Brazil đến sân Kazan Arena mà không có sự phục vụ của tiền vệ đánh chặn Casemiro vì án treo giò, xem ra là tổn thất nặng nề trước hàng tấn công đẳng cấp của Bỉ.

Thực lực của Brazil chưa chứng tỏ được nhiều, ở vòng bảng họ chỉ gặp các đội bóng yếu là Costa Rica và Serbia. Suýt chút nữa bị “đồng hương” cùng châu lục cầm hòa nếu vài phút cuối trận không có đột biến.

Ở góc độ cảm tính, nhiều fans trung lập mong Bỉ đánh bại Brazil để có cơ hội được chứng kiến một nhà vô địch thế giới hoàn toàn mới. Hy vọng điều đó xảy ra.

Dự đoán 1:2

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
[1h ngày 7/7] Brazil mạnh nhưng Bỉ sẽ đi tiếp!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO