22/9: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2019

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 22/9, tại thành phố Phan Thiết sẽ diễn ra “Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2019” với chủ đề "Kết nối tiềm lực - Phát triển bền vững".

Với mục tiêu thu hút các dự án đầu tư cũng như giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của Bình Thuận với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 UBND tỉnh diễn ra từ 8h 00 đến 12h 00 tại Sealinks City, thành phố Phan Thiết.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2019, Bình Thuận tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư các dự án xung quanh 3 trụ cột chính: Du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp, thương mại, khu đô thị ven biển, khu dân cư; Công nghiệp chế biến, chế tạo và năng lượng tái tạo; Nông nghiệp công nghệ cao ứng dụng kỹ thuật, công nghệ hiện đại xây dựng chuỗi giá trị trồng trọt, chăn nuôi, chế biến theo tiêu chuẩn quốc tế, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trong những năm qua Bình Thuận luôn tận dụng tối đa các nguồn lực, tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng và cải thiện môi trường đầu tư

Trong những năm qua Bình Thuận luôn tận dụng tối đa các nguồn lực, tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng và cải thiện môi trường đầu tư

Đồng thời, Bình Thuận cũng công bố danh mục kêu gọi đầu tư với 45 dự án thuộc 3 trụ cột nêu trên và đặt kỳ vọng rất lớn sẽ thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư.
Dự kiến, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này sẽ trao chứng nhận đầu tư và ký ghi nhớ đầu tư cho 22 dự án với số vốn khoảng hơn 19,2 tỷ USD.
 
Ngoài ra, Hội nghị tỉnh cũng đem đến cho các nhà đầu tư những cơ hội đầu tư tại tỉnh và có nhiều chính sách ưu đãi, khuyến khích thu hút đầu tư, nhằm thu hút tối đa các nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế trong và ngoài nước để khai thác hiệu quả các tiềm năng và thế mạnh của địa phương.

Trước đó, Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2017 cũng có những tác động lớn đến tình hình kêu gọi, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2019. Các dự án đi vào hoạt động đã giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống cho người dân.

Tỉnh Bình Thuận tiếp tục kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư chiến lược

Tỉnh Bình Thuận tiếp tục kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư chiến lược phát triển các đô thị văn minh hiện đại

Theo ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, trong 2 năm qua trên địa bàn Bình Thuận có thêm 264 dự án được chấp thuận đầu tư với tổng vốn hơn 53.000tỷ đồng, khoảng 1.730 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký 32.866tỷ đồng. Trong đó cũng có nhiều nhà đầu tư chiến lược, tầm cỡ như VINGroup, Novaland, FLC… đã chọn Bình Thuận là điểm đến để đầu tư.

Đặc biệt đầu tư từ khu vực kinh tế tư nhân ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong tổng vốn đầu tư toàn xã hội, như năm 2017 chiếm 74,78%, đến năm 2018 chiếm 78,13% và dự kiến năm 2019 chiếm 80%.

“Trong thời gian tới, cùng với định hướng phát triển kinh tế - xã hội bền vững, chúng tôi cam kết xây dựng tỉnh Bình Thuận là một điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn với các dịch vụ hành chính công tiện ích, tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và chất lượng môi trường sống. Tỉnh Bình Thuận tiếp tục kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư chiến lược phát triển các đô thị văn minh hiện đại theo hướng xanh- sạch – đẹp; các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, thể thao biển mang tầm quốc gia và khu vực; phát triển công nghiệp thân thiện với môi trường, ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao", Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 22/9: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2019 tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711707736 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711707736 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10