73 sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhận Danh hiệu Sao Khuê năm 2018

Diendandoanhnghiep.vn Vượt qua nhiều vòng thẩm định khắt khe, từ hàng trăm đề cử tham gia bình chọn, sáng nay (21/4), 73 sản phẩm và dịch vụ xuất sắc được trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2018.

Danh hiệu Sao Khuê do Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) chủ trì tổ chức.  Danh hiệu Sao Khuê là một công cụ hỗ trợ rất hiệu quả cho các doanh nghiệp khẳng định chất lượng, thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, đem lại niềm tin cho người sử dụng, góp phần quan trọng thúc đẩy người Việt Nam sử dụng sản phẩm, phần mềm, CNTT của Việt Nam.

73 sản phẩm và dịch vụ xuất sắc được trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2018

73 sản phẩm và dịch vụ xuất sắc được trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2018

Chương trình Sao Khuê được VINASA được tổ chức lần đầu từ năm 2003 khi ngành CNTT còn rất non trẻ, doanh thu chỉ với khoảng 62 triệu USD với khoảng 5.000 kỹ sư. Đến nay, sau 15 năm, ngành phần mềm và dịch vụ đã có doanh thu trên 8,8 tỷ USD với trên 200.000 kỹ sư đang làm việc. Tăng trưởng doanh thu gấp hơn 1.000 lần, doanh thu xuất khẩu phần mềm và dịch vụ năm 2016 đạt 3,052 tỷ USD. Các sản phẩm, giải pháp phần mềm, CNTT đã được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các cơ quan, ngành kinh tế, góp phần vào sự phát triển, làm thay đổi lối sống, cách làm việc của từng con người và toàn xã hội.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, Trưởng Ban Tổ chức chương trình Danh hiệu Sao Khuê

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, Trưởng Ban Tổ chức chương trình Danh hiệu Sao Khuê

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, Trưởng Ban Tổ chức chương trình Danh hiệu Sao Khuê cho hay: “Với vai trò tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Hiệp hội luôn kêu gọi các doanh nghiệp trong ngành tiếp tục nỗ lực sáng tạo hết mình, tập trung vào chiến lược chuyển đổi số, phát triển các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao theo những xu hướng công nghệ mới như: AI, Robotics, Big Data, Tự động hóa, in 3D, VR, AR… không chỉ đáp ứng nhu cầu của Việt Nam, mà còn đẩy mạnh phát triển ra thị trường quốc tế, đặc biệt là các thị trường trọng điểm là Nhật Bản, Bắc Mỹ và Châu Âu.”

Sao Khuê 2018 có tác dụng định hướng, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong các tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp CNTT đầu tư, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, dịch vụ phụ vụ quá trình chuyển đổi số, tạo động lực góp phần đưa Việt Nam tiến nhanh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Nằm trong nhóm “Các sản phẩm giải pháp phần mềm mới 2017-2018 của Việt Nam” và cũng lần đầu nhận danh hiệu Sao Khuê, ứng dụng phần mềm gọi xe XELO trên smartphone của Công ty Cổ phần Công nghệ Trực tuyến Skysoft giúp kết nối trực tiếp khách hàng có nhu cầu đi lại với tài xế, đã được Ban tổ chức đánh giá cao.

Ông Nguyễn Trường Giang, Chủ tịch HĐQT CTCP Công nghệ Trực tuyến Skysoft cho biết, phần mềm XELO có thể hỗ trợ người dùng trên cả phương thức truyền thống và công nghệ. Khi tham gia sàn XELO, lái xe luôn có có sự cạnh tranh về giá và chất lượng tùy vào mỗi khung giờ hoặc các ngày nhất định do Skysoft điều phối, sao cho khách hàng được sử dụng dịch vụ tối ưu nhất và an toàn nhất. Đến nay, phần mềm XELO của Skysoft đã triển khai tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM với hơn 4.500 lái xe đã được kết nối.

Đặc biệt, tham dự chương trình bình chọn Danh hiệu Sao Khuê năm nay ở nhóm sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ mới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, giải pháp truyền thông qua màn hình hiển thị VNPT SmartAds của tập đoàn VNPT đã xuất sắc lọt vào Top 10 Sao Khuê 2018. Giải pháp VNPT SmartAds là công cụ giúp khách hàng quản lý tập trung các màn hình hiển thị từ xa; chủ động lập lịch và cài đặt lịch trình phát các nội dung multimedia (video, image, text, message…) cho các màn hình hiện thị tại các điểm phát khác nhau; giúp cho việc vận hành hệ thống truyền thông dễ dàng và đơn giản. Sử dụng VNPT SmartAds, khách hàng còn có thể cài đặt phát một hoặc nhiều nội dung đồng thời, lập nhiều lịch phát định trước, lập lịch phát tập trung cho toàn bộ mạng lưới các thiết bị màn hình hiển thị hoặc riêng rẽ cho từng thiết bị; đồng thời chủ động giám sát và kiểm soát nội dung phát tại các màn hình từ xa một cách chủ động.

Ngoài giải pháp VNPT Smart Ads lọt Top 10 Sao Khuê 2018, Tập đoàn VNPT còn có 2 dịch vụ được trao Danh hiệu Sao Khuê năm nay. Cả dịch vụ lưu trữ chia sẻ đồng bộ dữ liệu trực truyến VNPT Drive và dịch vụ máy chủ ảo trên nền điện toán đám mây SmartCloud của VNPT đều được vinh danh ở hạng mục dịch vụ Điện toán đám mây và Big Data thuộc nhóm dịch vụ CNTT của chương trình bình chọn Sao Khuê 2018.

Được biết, các sản phẩm dịch vụ đạt danh hiệu Sao Khuê 2018 cũng được ưu tiên đề cử tham gia giải thưởng APICTA, giải thưởng CNTT uy tín và danh giá nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 73 sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhận Danh hiệu Sao Khuê năm 2018 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714839287 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714839287 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10