ATM và Internet Banking "thi nhau" báo lỗi cận Tết

Công Thương 31/01/2019 11:01

Tình trạng khách hàng chờ "dài cổ" ở các cây ATM rút tiền tự động của nhiều ngân hàng trên địa bàn TP.HCM lại diễn ra trong những ngày cận Tết Nguyên đán khi nhiều cây ATM khác báo lỗi.

Khách hàng chờ dài để rút tiền vì nhiều cây ATM kế cạnh báo lỗi

Khách hàng chờ dài để rút tiền vì nhiều cây ATM kế cạnh báo lỗi

Mệt mỏi chờ rút tiền

Nhiều người dân là khách hàng của nhiều ngân hàng trên địa bàn TP. HCM cho biết mấy ngày nay khá chật vật khi muốn rút, chuyển tiền tại các điểm giao dịch tự động. Không chỉ có ATM, dịch vụ Internet Banking chuyển tiền qua mạng theo phản ánh của nhiều khách hàng cũng xảy ra tình trạng trục trặc, chậm.

Có thể bạn quan tâm

  • Napas hỗ trợ giảm tải cung ứng tiền mặt tại các hệ thống ATM

    Napas hỗ trợ giảm tải cung ứng tiền mặt tại các hệ thống ATM

    08:09, 24/01/2019

  • ViettelPay triển khai gần 200.000 điểm ATM chuyển, rút tiền xuyên Tết

    ViettelPay triển khai gần 200.000 điểm ATM chuyển, rút tiền xuyên Tết

    18:02, 14/01/2019

  • Nâng khả năng bảo mật thẻ ATM với thẻ chip

    Nâng khả năng bảo mật thẻ ATM với thẻ chip

    05:05, 21/12/2018

  • TP bank rút tiền không cần thẻ ATM

    TP bank rút tiền không cần thẻ ATM

    11:22, 12/10/2018

  • Vingroup bắt tay NAPAS hoàn ngay 30% giá trị hoá đơn mỗi ngày khi thanh toán bằng thẻ ATM

    Vingroup bắt tay NAPAS hoàn ngay 30% giá trị hoá đơn mỗi ngày khi thanh toán bằng thẻ ATM

    10:01, 28/08/2018

Anh Nguyễn Minh Thông (Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, trong ngày 30/1 anh đi nhiều cây ATM để rút tiền lương chi tiêu trong Tết, nhưng việc rút tiền gặp nhiều khó khăn khi anh phải đi 5-6 cây ATM mới tìm được một chỗ hoạt động bình thường. Những chỗ cây ATM rút được tiền thì khách hàng lại xếp hàng đông nên rất mệt mõi khi chờ đến lượt mình.

Cũng rơi vào tình trạng như vậy, Anh Nguyễn Giang Nam (Quận 2, TP.HCM) cho biết vừa qua anh rút tiền để chi tiêu nhưng đi hàng loạt ATM tại Quận 2 đều hết tiền. Có ATM của ngân hàng còn tiền nhưng lại "chặn" thẻ ATM từ ngân hàng khác nên anh đưa thẻ vào bị từ chối, trong khi chủ thẻ của ngân hàng đó vẫn rút được.

Trong khi đó, nhiều khách hàng cũng bức xúc vì khó đăng nhập hệ thống ngân hàng điện tử. Chị Hoa (Quận 1, TP.HCM) cho hay dù đăng nhập đúng, nhưng không đăng nhập được vào tài khoản Internet Banking. "Tôi đã thao tác đi thao tác lại trong  10 phút mới được. Nhưng tôi vừa làm vừa hồi hộp vì sợ bị khoá tài khoản" chị Hạnh cho biết.

Cũng liên quan đến phẩn ánh của khách hàng về Internet Baning, anh Hoàng, nhân viên IT của một công ty truyền thông cho biết, anh chuyển tiền liên ngân hàng 40 triệu đồng nhưng bị treo. "Khi tôi gọi điện lên ngân hàng phát hành thẻ thì được hẹn  sẽ tra soát trong vòng 15 ngày rồi báo kết quả. Với sự cố xảy ra như vậy, anh Hoàng chia sẻ dịp Tết cần tiền chi tiêu, mua sắm mà gặp tình trạng này thật sự khóc dở, mếu dở", anh Hoàng cho biết.

Quá tải do nhu cầu tăng đột biến

Liên quan đến việc đảm bảo cho người dân rút tiền tại các cây ATM trong dịp Tết Nguyên đán diễn ra thuận lợi, trước Tết khoảng một tháng, hầu hết ngân hàng đều khẳng định đã "chuẩn bị mọi phương án" để lo đủ nhu cầu tiền mặt, đảm bảo sự thông suốt tại các máy ATM.

Thông tin về tình trạng này, đại diện nhiều ngân hàng cho biết do vào dịp cận Tết, nhu cầu của khách hàng rút tiền và sử dụng ATM cũng như Internet Banking quá lớn, vào một số giờ cao điểm dẫn đến tình trạng quá tải. Cụ thể, theo đại diện Vietcombank, nhu cầu rút tiền của người dân trong dịp Tết rất lớn. Trong khi đó, tối đa mỗi máy ATM khi nạp đủ tiền khoảng 2 tỷ đồng một lần nhưng tần suất rút tiền tăng 3- 4 lần so với ngày thường, khiến lực lượng tiếp quỹ làm liên tục cũng không đáp ứng kịp.

Các ngân hàng luôn có trung tâm giám sát lượng tiền tại các máy ATM. Theo đó, khi ATM gần hết tiền (còn khoảng 200- 300 triệu đồng), trung tâm này sẽ nhận được tin nhắn tiếp quỹ. Tuy nhiên, dịp cận Tết, đường phố luôn trong tình trạng kẹt xe nên dù ngân hàng tăng số lần tiếp quỹ so với ngày thường, nhưng vẫn không đáp ứng kịp. 

Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Á châu cho biết, giống như mọi năm, ngân hàng này đã chuẩn bị đủ tiền để phục vụ Tết nguyên đán, nhưng vấn đề không phải thiếu tiền, mà là nhu cầu sử dụng ATM của người dân vào dịp Tết quá lớn. Bởi vậy, ngân hàng kêu gọi khách hàng chuyển sang thanh toán thẻ và mong siêu thị, điểm bán hàng tích cực hỗ trợ việc thanh toán thẻ để giảm tải rút tiền mặt.

Về tình trạng chậm Internet Banking xảy ra, theo nhiều ngân hàng, không phải do hệ thống Internet Banking bị trục trặc mà do lượng truy cập tăng đột biến. Các ngân hàng cũng cho biết những ngày gần đây không chỉ hệ thống ngân hàng điện tử mà giao dịch tại các ATM cũng tăng từ 200 -300% so với ngày thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
ATM và Internet Banking "thi nhau" báo lỗi cận Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO