“Bảo bối” cho doanh nghiệp thu hút nhân tài

Diendandoanhnghiep.vn Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là sự ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp vì người lao động, là thương hiệu giúp thu hút nhân tài, lao động chất lượng và tìm kiếm đối tác.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Tổng Liên đoàn Lao động tổ chức giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

Cty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên

Cty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên là một trong những doanh nghiệp được xếp hạng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2019.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng bình chọn cho biết, trên cơ sở xác định bộ tiêu chí về chấp hành lao động của doanh nghiệp ban tổ chức trao giải cho doanh nghiệp nỗ lực vì người lao động. Đồng thời là những doanh nghiệp có tính tuân thủ pháp luật cao.

“Cả thế giới đã phải đối diện với dịch COVID-19, chúng ta càng thấy được ý nghĩa của tạo dựng mối quan hệ hài hoà giữa doanh nghiệp và người lao động. Trong đợt dịch vừa qua, nhiều doanh nghiệp nỗ lực không ngừng nghỉ để người lao động giữ việc làm, có nhiều doanh nghiệp tìm việc làm mới cho người lao động như doanh nghiệp dệt may chuyển sang may khẩu trang để cho người lao động có việc làm”, ông Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Việt Nam đã ký kết nhiều FTA, trong đó yêu cầu sản phẩm “sạch” bao gồm cả sạch về tiêu chuẩn chất lượng cả sạch về lao động, không có bóc lột, không có lao động trẻ em…

Bản thân việc xây dựng mối quan hệ hài hoà về lao động cũng góp phần nâng cao vị thế đất nước, thu hút đầu tư nước ngoài.

 Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cũng nhận định, Việt Nam sẽ thiếu lao động trong thời gian tới, hiện đã có tình trạng thiếu lao động cục bộ ở một số địa phương. Do đó, doanh nghiệp nào chăm sóc người lao động, vì người lao động sẽ thu hút và giữ chân được người lao động. Người lao động cũng vì thế mà hết lòng với doanh nghiệp.

Đồng quan điểm, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn nhưng họ vẫn quan tâm và duy trì tốt các chính sách phúc lợi, tăng thu nhập đối người lao động. Do đó, cần phải nhân rộng và tôn vinh họ. 

"Chưa bao giờ người sử dụng lao động quan tâm tới người lao động như lúc này, quan tâm từ đời sống người lao động tới tạo việc làm và đào tạo kỹ năng tay nghề...", Phó Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Đại diện Samsung Việt Nam cho biết, doanh nghiệp vui mừng khi những nỗ lực của doanh nghiệp vì người lao động đã được Chính phủ Việt Nam ghi nhận. Samsung sẽ tiếp tục có những hành động vì người lao động, xây dựng Samsung Việt Nam trở thành nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, thậm chí tốt nhất toàn cầu.

Đặc biệt, với đại dịch COVID-19 hầu hết doanh nghiệp đều phải cắt giảm lao động, vì vậy mà tiêu chí xét thưởng doanh nghiệp cũng có khác biệt bao gồm đối tượng ưu tiên cho doanh nghiệp sử dụng lao động yếu thế là người khuyết tật, doanh nghiệp có công nhân lao động vì môi trường, doanh nghiệp có công đoàn tổ chức cho lao động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

“Chúng tôi đã xét duyệt các doanh nghiệp này từ năm 2019, đồng thời tiếp tục theo dõi các hoạt động đảm bảo đời sống người lao động trong quá trình diễn ra đại dịch COVID-19. Các doanh nghiệp phải đảm bảo tuân thủ pháp luật lao động, đảm bảo đời sống người lao động, duy trì bền vững qua các năm. Do đó, giải thưởng này cũng là một thương hiệu, là “bảo bối” cho doanh nghiệp thu hút nhân tài, lao động chất lượng cao và tìm kiếm các đối tác nước ngoài”, ông Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Bảo bối” cho doanh nghiệp thu hút nhân tài tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714175924 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714175924 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10