Bộ Nội vụ phản hồi về đề xuất cơ cấu tổ chức của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Nội vụ đề nghị tạm dừng khai thác, đưa tin về nội dung đề xuất, kiến nghị cơ cấu tổ chức của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 khi chưa có ý kiến chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

fa

 Hội thảo do Bộ Nội vụ tổ chức chiều 19/2.

Ngày 19/12/2020, Viện Khoa học tổ chức Nhà nước (Bộ Nội vụ) tổ chức hội thảo khoa học “Báo cáo đề xuất, kiến nghị cơ cấu tổ chức của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026” do lãnh đạo Bộ Nội vụ chủ trì. Dù chưa phải là đề xuất mang tính chính thức song nội dung này đang nhận được sự quan tâm của dư luận.

Phản hồi thông tin này, Bộ Nội vụ đã có công văn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương. Theo đó, Bộ Nội vụ cho biết, đây là nhiệm vụ khoa học cấp Bộ “Nghiên cứu lý luận về cơ cấu tổ chức của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026, đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Công

Bộ Nội vụ đã có công văn gửi Ban Tuyên giáo Trung ương.

Cũng theo Bộ này, sau khi thông tin về Hội thảo được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Nội vụ (tại địa chỉ: https://moha.gov.vn) đã có nhiều cơ quan báo chí biên tập theo ý chủ quan, đưa tin không đầy đủ, không dẫn nguồn, điều này không đúng với mục đích, ý  nghĩa, nội dung của Hội thảo khoa học, gây hiểu lầm trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.

Bộ Nội vụ khẳng định, đây chỉ là nghiên cứu độc lập do đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ thực hiện, kết quả nghiên cứu này chưa được Ban Cán sự đảng Bộ và lãnh đạo Bộ Nội vụ xem xét, cho ý kiến về nội dung.

Để tránh gây hiểu lầm và rộng đường dư luận, Bộ Nội vụ đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương có ý kiến chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí khi trích dẫn theo quy định, thận trọng trong việc đưa lại thông tin, không cắt xén nội dung. Những báo, tạp chí đã đưa lại thông tin trên không đảm bảo về nội dung, đề nghị gỡ bỏ, đồng thời, tạm dừng khai thác, đưa tin về nội dung này khi chưa có ý kiến chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Nội vụ phản hồi về đề xuất cơ cấu tổ chức của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715158256 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715158256 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10