Các diễn đàn công nghệ đánh giá thế nào về Bphone B86 mới ra mắt?

Diendandoanhnghiep.vn “Đến hẹn lại lên” Bkav cho ra mắt mẫu Bphone mới nhất – B86.

Và cũng “đến hẹn lại lên”, các diễn đàn công nghệ tại Việt Nam ngay lập tức có những phản ứng, đánh giá bước đầu về mẫu smartphone do doanh nghiệp Việt sản xuất mới được ra mắt này.

Những tính năng hữu ích và… có cũng được

Theo anh Duy Luân của diễn đàn Tinh tế chuyên về di động, Bphone B86 có những tính năng hữu ích thật sự, nhưng cũng có những thứ có thì tốt không có cũng không sao.

Thứ nhất là về tính năng Không phím bấm, theo anh Luân là hữu ích trong việc ngăn nước khó xâm nhập vào máy.

Song việc bỏ đi nút nhấn không có tác dụng gì nhiều về trải nghiệm người dùng. Các thao tác cảm ứng vuốt để tăng giảm âm lượng là thứ không dễ dàng tiếp cận, nhất là đối với người sử dụng bình thường.

Bphone B86 được giới thiệu công nghệ chụp ảnh điện toán cho cụm camera trước và sau, trong đó có chế độ Chụp ảnh bắt khoảnh khắc. Tuy nhiên, chế độ này theo anh Luân không có quá nhiều tình huống cần dùng tới.

Bphone B86 được trang bị 2 camera chính với các chế độ chụp từ siêu cận (macro) đến siêu rộng, chụp xa (tele) có thể tương đương với 5 camera của những điện thoại khác.

Tính năng này được anh Duy Luân đánh giá cao, và cho rằng có thể ứng dụng một cách thường xuyên, phổ biến. Việc trang bị 2 camera có đủ góc chụp cũng giúp cho việc thiết kế cụm camera thuận lợi hơn (chiếm không gian nhỏ hơn) và vừa giúp tiết kiệm chi phí.

Song đúc kết lại, anh Luân cho rằng camera dù được nâng cấp, phát triển với các tính năng tân tiến hay khác biệt như thế nào đi nữa thì chất lượng bức ảnh chụp phải đẹp vẫn là quan trọng nhất.

Ngoài điểm nhấn về camera, Bphone B86 còn được nhấn mạnh ở khả năng tản nhiệt cân bằng. Theo anh Duy Luân đây là tính năng rất hữu ích vì nếu để nhiệt độ máy quá cao dễ ảnh hưởng tới các bộ phận, linh kiện khác trong máy, đặc biệt là pin vốn dĩ rất nhạy cảm với nhiệt độ. Cùng với đó là tính năng kháng nước IP68+ với dấu “+” được anh Luân cho rằng do Bkav tự đặt thêm. Tuy nhiên, việc gia tăng tính kháng nước được cho là hữu ích và đáng khen trên B86.

Những phân tích về 3 bức ảnh minh họa

Trong sự kiện ra mắt Bphone B86, Bkav có đưa ra nhiều bức ảnh minh họa được cho là thực hiện bằng mẫu điện thoại này với công nghệ Bkav AI và nhiếp ảnh điện toán.

Bức thứ nhất B86 chụp ảnh phơi sáng bối cảnh đêm, chủ thể trong ảnh có ánh đèn tạo thành tia. Anh Bùi An – quản trị diễn đàn HD Việt Nam – đặt dấu hỏi về khả năng này: “Giờ giả dụ mà BPhone chụp ra được tia thế này, anh em nhiếp ảnh mua lens chi nữa nhỉ?”.

Bức ảnh thứ hai chụp bằng B86 ở tốc độ nhanh nhưng vẫn bắt được nét rõ mồn một từng tia nước bắn ra trên phông đen. Theo anh Bùi An, “cầm máy ảnh nhiều năm như mình chưa chắc chụp được như thế”, và bày tỏ sự hoài nghi về khả năng B86 chụp được một bức ảnh như thế này.

Bức ảnh thứ ba chụp chân dung xóa phông. Theo anh Bùi An, “sự khác biệt giữa xóa phông máy ảnh với smartphone là độ chuyển vùng, độ mịn màng khi mờ dần của phông, và nó sẽ mờ từ tiền cảnh đến điểm lấy nét và mờ dần hậu cảnh”.

Tuy nhiên, theo anh An bức ảnh đưa ra minh họa trong sự kiện ra mắt Bphone B86 của BKAV khá phức tạp ở chi tiết cánh hoa dính vào tóc của người mẫu và cái bàn mẫu kê để người mẫu ngồi vào. Trong trường hợp này, anh An cho rằng nếu “dùng phần mềm xóa sẽ bị lem nhem ngay, để ý kỹ thì cái bàn/kệ  mẫu tựa vào xóa phông đều dần từ tiền cảnh kéo đến chủ thể, điều này smartphone không làm được”.

Như bao lần, mỗi dịp Bphone mới ra mắt lại gây sóng dư luận về những phát ngôn, thông tin công bố từ phía Bkav. Và lần này cũng vậy. Tuy nhiên theo chúng tôi được biết, tới thời điểm này chưa nhiều diễn đàn hay các reviewer có được Bphone mới để trên tay, đánh giá.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các diễn đàn công nghệ đánh giá thế nào về Bphone B86 mới ra mắt? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713524518 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713524518 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10