Cẩn trọng với ứng dụng sử dụng quyền đăng nhập Facebook

Diendandoanhnghiep.vn Sau vụ bê bối Facebook để lộ thông tin người dùng, có khá nhiều cảnh báo từ phía các chuyên gia, trong đó ông Ed Lee, quản lý của Recode cảnh báo người dùng phải cẩn trọng với các trang web và ứng dụng sử dụng quyền đăng nhập Facebook.

Facebook đang đối mặt với phản ứng dữ dội từ người dùng và các nhà đầu tư sau khi lộ bê bối dữ liệu

Facebook đang đối mặt với phản ứng dữ dội từ người dùng và các nhà đầu tư sau khi lộ bê bối lộ dữ liệu cá nhân người dùng.

CEO Facebook Mark Zuckerberg đã phá vỡ sự im lặng của mình vào tuần qua, sau đó là COO Sheryl Sandberg đã xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn với CNBC. Cả hai đều đã xin lỗi và nói rằng họ sẵn sàng tuân thủ quản lý chặt chẽ hơn vấn đề bảo mật dữ liệu cá nhân người dùng.

"Nhưng lời xin lỗi của họ liệu có quá muộn?", ông Ed Lee, quản lý của Recode, một website chuyên nghiên cứu về các công ty tại Silicon Valley, nói và cho biết, chúng tôi phát hiện ra họ đã lạm dụng dữ liệu cá nhân người dùng từ vài năm trước, nhưng họ không nói với bất cứ ai về việc này.

"Chúng tôi biết điều này bởi vì một số phóng viên báo chí bắt đầu tìm hiểu cách thức những dữ liệu này được sử dụng”, ông Ed Lee nói và cho biết thêm, điều đó cho chúng tôi biết rằng có thể có rất nhiều những bên thứ ba khác đang sử dụng dữ liệu cá nhân người dùng một cách không hợp lý.

Theo khảo sát năm 2017 của Statista, hiện ở Mỹ có hơn 2 tỷ người sử dụng Facebook hàng tháng, trong đó hơn 80% những người ở độ tuổi từ 18 đến 59 đang tham gia vào nền tảng này.

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng Facebook sẽ kiếm được 21 tỷ USD doanh thu quảng cáo trong năm nay, tăng gần 17% so với năm 2017. Tuy nhiên, vụ bê bối vừa qua có đủ để ngăn mọi người sử dụng nền tảng này một cách rộng rãi hay không vẫn còn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ.

"Tôi nghĩ rằng về mặt tri thức, mọi người đều nhận ra rằng đó là một dịch vụ miễn phí, nhưng không biết làm gì  để đổi lấy việc rời bỏ Facebook’”, ông Lee nói.

Tuy nhiên, ông Lee cho rằng, nếu mọi người biết chi tiết về cách dữ liệu Facebook được sử dụng, thì mọi người chắc chắn sẽ tẩy chay nền tảng này.

Khi nói đến việc quản lý của cơ quan chức năng, ông Lee cho rằng các nhà quản lý sẽ xem xét toàn bộ các phương tiện truyền thông xã hội và quyền riêng tư số.

Ông Lee cho biết thêm, không giống như Google hay Twitter, Facebook biết chính xác tên, ngày sinh của bạn, nơi bạn sinh sống - và do đó họ có bộ dữ liệu có giá trị nhất”.

Trong lúc này, ông Lee nói rằng có một số bước mà người sử dụng Facebook nên làm để hiểu những thông tin nào đang được chia sẻ với các bên thứ ba.

"Nếu bạn vào hồ sơ Facebook của bạn, hãy vào mục thiết lập, có rất nhiều cách để tắt những chức năng cho phép thông tin được sử dụng cho mục đích quảng cáo. Nếu bạn thực sự lo ngại, tắt những chức năng đó”, chuyên gia này nói thêm.

Ông cũng cảnh báo người dùng phải cẩn trọng với các trang web và ứng dụng sử dụng quyền đăng nhập Facebook. "Nếu bạn lo lắng về những điều đó, đừng đăng nhập bằng ID Facebook của bạn, hãy tạo một tài khoản riêng cho ứng dụng đó. Còn nếu trang web hoặc ứng dụng chỉ yêu cầu một ID Facebook, bạn không nên sử dụng chúng", ông Lee khuyến cáo và nhấn mạnh, nếu bạn sẵn sàng đăng nhập bằng ID Facebook, bạn nên chú ý đến cách công ty đó dự định sử dụng dữ liệu của bạn - điều này sẽ được bao gồm trong các thông báo mà hầu hết mọi người không bao giờ đọc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cẩn trọng với ứng dụng sử dụng quyền đăng nhập Facebook tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711727916 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711727916 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10