“Gắp lửa bỏ tay”… doanh nghiệp tại Cao Bằng (Kỳ I): Sự thật đằng sau những lá đơn tố cáo

Diendandoanhnghiep.vn Sử dụng chiêu bài hạ nhục nhau bằng kiểu “ném đá dấu tay”, hay “qua cầu rút ván”… là những mưu kế mà lâu nay thường thấy trong thương trường nhưng không phải ai cũng tránh được.

Thậm chí, để cố giành giữ cho mình được thị phần, nhiều người đã bất chấp đánh đổ tất cả để tìm mọi cách làm cho đối phương tán gia bại sản… rất dễ gặp đâu đó trên các phương tiện truyền thông đại chúng thời gian qua.

Câu chuyện xảy ra tại Công ty TNHH Tuần Thái Lai (Cty Tuần Thái Lai) có trụ sở tại Tp Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng giữa những “cộng sự” từng có thời gian dài gắn bó thì nay đang tìm cách để “hạ nhục” nhau chỉ vì những lý do không đầu không cuối khiến nhiều người nghe qua cũng không khỏi sửng sốt, hoài nghi.

Từ lá đơn không ngày tháng…

Theo hồ sơ, tài liệu mà chúng tôi có được trong đó có lá đơn trình báo có ký tên Lân Thị Hương (SN 1995) trú tại xóm Nặm Dựa, xã Cần Nông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng gửi cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng có nội dung như sau:

Năm 2018, chồng bà Hương là ông Hoàng Văn Đơn cùng một người đàn ông khác tên Bộ, cùng trú cùng xã Cần Nông làm công nhân cho Cty Tuần Thái Lai thi công công trình kênh mương tại xã Cần Yên, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng.

Trong thời gian làm công nhân tại đây, ông Nguyễn Thế Anh (là cán bộ giám sát thi của Cty Tuần Thái Lai – PV) có nhờ bà mở một thẻ ATM của Ngân hàng. Nhận lời đồng ý, tôi (Hương) đã cùng chồng (ông Đơn) xuống NHNN (Agribank) huyện Thông Nông mở tài khoản ATM. Sau đó bà Hương đã đưa thẻ ATM, cùng với Chứng minh nhân dân mang tên Lân Thị Hương cho ông Nguyễn Thế Anh giữ và sử dụng. Đến nay đã hai năm, ông Nguyễn Thế Anh chưa trả lại thẻ ATM, mặc dù bà Hương và chồng là ông Hoàng Văn Đơn đã nhiều lần đến nơi làm việc của ông Nguyễn Thế Anh để đòi lại.

Đơn trình báo của Lân Thị Hương gửi cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng

Đơn trình báo của Lân Thị Hương gửi cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng

Đầu năm 2020, bà Lân Thị Hương được Cty Tuần Thái Lai thông báo: Đã chuyển vào tài khoản thẻ ATM của bà Lân Thị Hương tổng cộng số tiền 1.107.200.000 đồng. Nghe tin như vậy, nên ngày 3/2/2020, vợ chồng bà Hương, ông Đơn xuống Agribank kiểm tra số dư trong tài khoản, nhưng chỉ có 52.000 đồng.

Bà Lân Thị Hương viết trong đơn trình bày: “Toàn bộ số tiền trong tài khoản do ông Nguyễn Thế Anh rút ra, tôi không hề liên quan và không biết đó là tiền gì (vì ông Anh giữ CMTND và ATM)”.

Chính vì vậy, việc bà Lân Thị Hương làm đơn không đề ngày, tháng, năm gửi cơ quan công an tỉnh Cao Bằng xem xét hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên của ông Nguyễn Thế Anh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đến việc giám đốc tố cáo ngược lại người viết đơn

Đến tháng 2/2020, ông Trần Bảo Thái – giám đốc Cty Tuần Thái Lai lại gửi đơn tố cáo bà Lân Thị Hương (SN 1995) trú xóm Nặm Dựa, xã Cần Nông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 807.000.000 đồng bằng hình thức lừa dối để Cty chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng Agribank thanh toán tiền công vận chuyển vật liệu xây dựng công trình tại xã Vĩnh Phong, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng. Căn cứ mà ông Trần Bảo Thái tố giác là việc bà Lân Thị Hương không phải thực hiện, thi công công trình nào của Công ty Tuần Thái Lai trong thời gian từ đầu năm 2019 đến tháng 6/2019.

Ông Trần Bảo Thái cho rằng, chính ông Nguyễn Thế Anh (SN 1984) đã lợi dụng việc được giám đốc Cty Tuần Thái Lai ủy quyền thực hiện tất cả các công việc có liên quan đến công trình “gói thầu xây lắp số 11 thuộc chương trình kiên cố hóa các trường học mầm non, tiểu học tại các xã Thái Sơn, Vĩnh Phong, huyện Bảo Lộc, tỉnh Cao Bằng (giai đoạn 2017-2020)” đã dùng Tài khoản thẻ ATM mang tên bà Lân Thị Hương để chiếm đoạt tài sản của Cty.

Thông báo về việc không khởi tố vụ án đối với tố giác của giám đốc Cty Tuần Thái Lai của cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Cao Bằng

Thông báo về việc không khởi tố vụ án đối với tố giác của giám đốc Cty Tuần Thái Lai của cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Cao Bằng

Sau 05 tháng xác minh kỹ lưỡng, đến ngày 07/6/2020, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định: Không khởi tố vụ án theo đơn tố giác của ông Trần Bảo Thái do hành vi không có dấu hiệu tội phạm theo quy định tại khoản 02, Điều 157 Bộ Luật TTHS 2015.

Theo thượng tá Bành Vĩnh An – Phó Thủ trưởng thường trực cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng tại thông báo số 920/CSĐT ngày 08/6/2020 thì qua công tác điều tra, xác minh tin báo thấy vụ việc trên là tranh chấp dân sự giữa Nguyễn Thế Anh và ông Trần Bảo Thái giám đốc Cty trong một số công trình của Cty.

“Về phía Lân Thị Hương không được sử dụng thẻ ATM mang tên Lân Thị Hương, không liên quan đến công trình kiên cố hóa 11 của Cty TNHH Tuần Thái Lai” – Thông báo số 920/CSĐT của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng nêu rõ.

Qua tìm hiểu sự việc, chúng tôi được biết, ông Nguyễn Thế Anh là bạn của ông Trần Bảo Thái (Giám đốc Cty Tuần Thái Lai). Ông Thế Anh làm việc tại Cty Tuần Thái Lai từ 6/2014 đến tháng 7/2019.

Trong khoảng thời gian nói trên, ông Nguyễn Thế Anh được ông Trần Bảo Thái - Giám đốc ủy quyền thay mặt công ty giám sát các đơn vị thầu nhân công thực hiện tiến độ, khối lượng thi công các công trình mà Cty Tuần Thái Lai thực hiện.

Chính vì vậy, cơ sự nào lại xảy ra cảnh “nồi da nấu thịt”, “đấu đá” nhau không đáng có như vậy?

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin ở kỳ sau.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Gắp lửa bỏ tay”… doanh nghiệp tại Cao Bằng (Kỳ I): Sự thật đằng sau những lá đơn tố cáo tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714785272 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714785272 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10