Chương trình “360 độ nghề nghiệp” với chủ đề “có nên học đại học”

Diendandoanhnghiep.vn Trường Đại học Gia Định (GDU) phối hợp với Báo Lao Động tổ chức Chương trình '360 độ nghề nghiệp' nhằm định hướng ngành nghề cho các bạn học sinh.

>> KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA: Môi trường pháp lý cho khởi nghiệp sáng tạo

Tiếp nối thành công của mùa 1, chương trình “360 độ nghề nghiệp” của Trường Đại học Gia Định (GDU) hứa hẹn sẽ mang đến những thông tin hữu ích, chính xác, kịp thời dành cho học sinh THPT, đặc biệt là đồng hành cùng các thí sinh 2k5 trên hành trình bước vào cánh cổng đại học.

Ban Giám khảo cuộc thi chia sẻ, trải qua vòng chấm thi sơ loại và các mentor thì chất lượng các dự án đăng ký tham gia năm nay đã có nhiều tiến bộ hơn so với trước, được thể hiện qua những tác động tích cực của mỗi kỳ tổ chức thi Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo đối với năng lực sáng tạo và khởi nghiệp của người học của ĐHQGHN.

Chọn ngành, chọn nghề là việc vô cùng quan trọng với mỗi người, bởi chúng ta có thể sẽ gắn bó với ngành nghề đó trong suốt cuộc đời, là công việc để nuôi sống bản thân. Nhiều học sinh mắc phải sai lầm khi xem nhẹ sự lựa chọn nghề nghiệp, chọn nghề không đúng khả năng, tính cách, chọn ngành học theo số đông, theo áp đặt của gia đình…

>> Tọa đàm Khởi nghiệp sáng tạo Lưỡng dụng: Tiềm năng và lợi thế

Với sự phát triển của Internet cùng công tác tuyển sinh của các trường đại học, học sinh ngày nay dễ dàng thu thập được thông tin của các trường nhưng các bạn vẫn còn loay hoay, không biết chọn lọc thông tin như thế nào giữa thời đại 4.0.

“360 độ nghề nghiệp” sẽ mang đến cái nhìn khách quan về xu hướng chọn nghề nghiệp của thế hệ Gen Z hiện nay - một thế hệ sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển.

Với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong hầu hết các lĩnh vực: Kinh tế - Quản trị; Khoa học Xã hội & Nhân văn, Kỹ thuật - Công nghệ; Luật… chương trình luôn sẵn sàng lắng nghe, giải đáp tất cả tâm tư, nguyện vọng để các bạn học sinh và quý phụ huynh có thể cùng nhau đưa ra những định hướng, lời khuyên chính xác trước cột mốc quan trọng này.

Năm nay cũng là năm đầu tiên, ĐHQGHN đón 2.000 sinh viên năm nhất tới Hòa Lạc học tập, tại đây có rất nhiều các hoạt động không chỉ là không gian rộng mở toàn diện cho sinh viên mà còn tập trung các phòng thí nghiệm trọng điểm, liên ngành gắn kết với doanh nghiệp tại Hòa Lạc.

Bên cạnh đó, ĐHQGHN có rất nhiều các hoạt động, chính sách để đẩy mạnh hoạt động với doanh nghiệp. Các cuộc thi về khởi nghiệp được tổ chức ở các cấp độ khoa trực thuộc, trường đại học thành viên và cả ĐHQGHN cũng là một phương thức quan trọng khuyến khích phát triển hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở ĐHQGHN”.

Đội CitrusEyes đến từ Trường ĐH Công nghệ với Dự án ”Giải pháp theo dõi, quản lý sản lượng và sức khoẻ của cây ăn quả có múi bằng thiết bị bay không người lái” đã giành giải Quán quân

Đội CitrusEyes đến từ Trường ĐH Công nghệ với Dự án ”Giải pháp theo dõi, quản lý sản lượng và sức khoẻ của cây ăn quả có múi bằng thiết bị bay không người lái” đã giành giải Quán quân

Tại vòng chung kết, đội CitrusEyes đến từ Trường ĐH Công nghệ đã chiến thắng và giành ngôi vị Quán quân của cuộc thi.

Giải Nhì thuộc về đội GusTee Kombucha đến từ Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên với Dự án “Trà hoà tan GusTee Kombucha”.

Đội V-Recycle Refill Station đến từ Khoa các Khoa học liên ngành với Dự án “Mô hình trạm tái nạp đầy thông minh” giành giải Ba.

Bốn Giải khuyến khích thuộc về đội Cardio đến từ Trường ĐH Y Dược với Dự án "Dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tim mạch"; đội EMode đến từ Trường ĐH KHXH&NV với Dự án “Website thời trang - eMode”; đội Dev4Career đến từ Trường Quốc tế với Dự án “Ứng dụng mô phỏng quá trình phỏng vấn và hỗ trợ ứng viên tiếp cận việc làm” và đội đến từ Trường ĐH Ngoại ngữ với Dự án "Ứng dụng hỗ trợ nấu ăn trên nền tảng smartphone - Home Kitchen".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chương trình “360 độ nghề nghiệp” với chủ đề “có nên học đại học” tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714095189 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714095189 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10