Cổ phiếu của Apple khó bứt phá nhờ iPhone 5G

Diendandoanhnghiep.vn Dù chưa tung ra thị trường sản phẩm iPhone 5G, nhưng giá cổ phiếu Apple đã tăng mạnh, đưa mức vốn hóa thị trường của hãng lên tới hơn 2 nghìn tỷ USD.

Cổ phiếu Apple tăng thẳng đứng xác lập kỷ lục mới.

Cổ phiếu Apple tăng thẳng đứng xác lập kỷ lục mới.

Trong tuần này, cổ phiếu Apple đã tăng 1,2% lên mức 503,43 USD/cổ phiếu, đây là mức tăng kỷ lục, giúp vốn hóa thị trường của “Táo khuyết” lên tới 2 nghỉn tỷ USD, khoảng 2 năm sau khi đạt mốc 1 nghìn tỷ USD. Cổ phiếu của Apple đã tăng khoảng 148,44% trong 1 năm qua.

Theo ông Tom Forte, Giám đốc điều hành của D.A.Davidson, xu thế các dòng điện thoại hỗ trợ 5G, cùng với việc ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, khiến nhiều người phải làm việc từ xa và tập trực tuyến. Điều này sẽ giúp cổ phiếu của các hãng điện thoại nói chung, đặc biệt của Apple sẽ tiếp tục tăng cao hơn.

“Dù chưa bán chiếc iPhone 5G nào, nhưng vốn hóa thị trường của Apple đã đạt hơn 2 nghìn tỷ USD. Một khi Apple tung ra bán điện thoại iPhone 5G, thì cổ phiếu của Apple sẽ còn tăng mạnh hơn nữa", ông Tom Forte cho biết.

Apple hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới sau Huawei và Samsung. Một báo cáo từ Nikkei Asian Review cho biết, gã khổng lồ công nghệ Mỹ dự kiến sẽ tung ra 4 mẫu điện thoại 5G với 3 kích thước màn hình khác nhau. Tuy nhiên, Apple đang phải đối mặt với sự chậm trễ trong quá trình sản xuất hàng loạt iPhone 5G từ 1- 2 tháng so với kế hoạch đề ra.

Apple đạt vốn hóa thị trường lên trên 2 nghìn tỷ USD sau 2 năm đạt mức 1.000 tỷ USD.

Apple đạt vốn hóa thị trường trên 2 nghìn tỷ USD sau khi đạt mức 1.000 tỷ USD cách đây 2 năm.

Vào tháng 7 vừa qua, Apple đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng tích cực, đây là quý thứ 3 liên tiếp tập đoàn này đạt mức tăng trưởng hai con số trong các phân khúc sản phẩm và dịch vụ của mình. Cụ thể, doanh thu của Apple tăng 11% lên 59,7 tỷ USD và lợi nhuận quý 2/2020 tăng 8% lên 11,2 tỷ USD. 

Morgan Stanley cũng vừa tăng dự báo giá mục tiêu cổ phiếu Apple từ 431 USD lên 520 USD. Ngân hàng này cho biết tăng trưởng dịch vụ bền vững và chu kỳ iPhone 5G sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của Apple trong thời gian tới.

Tuy nhiên vừa qua, Apple thông báo sẽ phân tách cổ phiếu theo tỷ lệ 1: 4 bắt đầu từ ngày 31/8. Điều này có nghĩa là với mỗi cổ phiếu Apple mà nhà đầu tư đang nắm giữ, họ sẽ nhận thêm 3 cổ phiếu Apple. Đây sẽ là lần chia cổ phiếu đầu tiên của Apple kể từ năm 2014 tới nay. Quyết định này sẽ làm pha loãng mạnh cổ phiếu Apple. Đó là chưa kể làn sóng tẩy chay Apple ở Trung Quốc nếu hãng này buộc phải gỡ bỏ ứng dụng Wechat khỏi App Store theo lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Do đó dù tung iPhone 5G, thì cổ phiếu của Apple khó bứt phá mạnh mẽ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu của Apple khó bứt phá nhờ iPhone 5G tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714306301 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714306301 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10