Có thể sẽ đấu thầu chọn nhà đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Diendandoanhnghiep.vn Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết đã tổng hợp các đề nghị của doanh nghiệp, xem xét và đưa ra phương án để bàn thảo với Ủy ban trong thời gian sớm nhất theo tính cấp bách của dự án.

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 1/3, ông Nguyễn Ngọc Đông đã thông tin về việc xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhà ga hành khách T3 tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất được đánh giá sẽ là dự án có khả năng sinh lời cao do nhu cầu sử dụng rất lớn. 

Nhà ga hành khách T3 tại Cảng hàng không quốc tếTân Sơn Nhất được đánh giá sẽ là dự án có khả năng sinh lời cao do nhu cầu sử dụng rất lớn. 

Thứ trưởng cho biết, trước sự ách tắc "trên trời dưới đất" của cảng hàng không này thì hạng mục xây dựng nhà ga T3 đang được ưu tiên. Bộ đã công khai quy hoạch và hiện Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) đã đề nghị được đầu tư nhà ga T3.

Tuy nhiên, từ ngày 29/9/2018, ACV đã chuyển về Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) nên việc này cần ý kiến của cơ quan chủ quản ACV. 

Chính phủ cũng có chủ trương huy động vốn xã hội hoá từ các doanh nghiệp. Ngoài ACV, tháng 2/2019 mới đây, Bộ cũng nhận được đề nghị của Tập đoàn FLC. 

“Theo quy định, khi có nhiều hơn một nhà đầu tư thì phải tiến hành đấu thầu cạnh tranh. Trong khi ACV đã có nghiên cứu chi tiết hơn, tương tự đề án tiền khả thi thì phía FLC mới là đề nghị chưa có nghiên cứu chi tiết”, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết.

Thứ trưởng Giao thông khẳng định, do đây là dự án cấp bách nên Bộ sẽ tổng hợp các đề nghị, xem xét và đưa ra phương án để bàn thảo với Ủy ban trong thời gian sớm nhất. “Do đó, chúng tôi đã tổng hợp và đang làm việc với các cơ quan liên quan làm việc nhanh theo tính cấp bách của dự án”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định.

Được biết, thời gian qua ACV đã trình Bộ Giao thông Vận tải báo cáo nghiên cứu tiền khả thi xây dựng nhà ga hành khách T3 và các công trình phụ trợ để khắc phục quá tải hành khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Doanh nghiệp này đề xuất xây dựng công trình trên với công suất thiết kế 20 triệu khách mỗi năm, tổng diện tích mặt sàn khoảng 100.000 m2. Nhà ga sẽ được trang bị nhiều thiết bị, công nghệ hiện đại. Dự kiến, tổng kinh phí dự án hơn 11.430 tỷ đồng được ACV đầu tư bằng vốn doanh nghiệp.

Trước đó, như đã đưa tin, đầu tháng 1/2019, Bộ GTVT đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ có ý kiến với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo ACV khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 Cảng hàng không quốc tế TSN để ủy ban trình Bộ KH&ĐT thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.

“Trường hợp ACV không thực hiện đầu tư, Bộ GTVT kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT công bố danh mục kêu gọi đầu tư theo quy định của pháp luật”, văn bản Bộ GTVT kiến nghị.

Tại báo cáo về tình hình thực hiện Dự án ngày 25/2/2019, Bộ GTVT đề nghị trường hợp Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp thống nhất với phương án đầu tư của ACV, Ủy ban chỉ đạo ACV khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để Bộ KH&ĐT có cơ sở thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư. Trường hợp ACV không thực hiện đầu tư, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng giao Bộ GTVT công bố danh mục kêu gọi đầu tư theo quy định của pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Có thể sẽ đấu thầu chọn nhà đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715025428 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715025428 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10