Công ty CP Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội: Sứ mệnh thay đổi tương lai người khuyết tật

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 13/10, Công ty CP Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội chính thức ra mắt tại Hà Nội, mở ra cột mốc quan trọng hỗ trợ toàn diện người khuyết tật, người yếu thế tại Việt Nam.

>>> Doanh nhân và trách nhiệm xã hội: “Phải tập khiêu vũ trong thời bão tố”

Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội (NLS DNXH) được thành lập theo sáng kiến của các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống với nguyên tắc: Sử dụng phần lớn lợi nhuận của công ty vào mục tiêu hỗ trợ người khuyết tật và người yếu thế; sử dụng tối đa nhân sự là người khuyết tật và người yếu thế; các hoạt động kinh doanh đem lại lợi nhuận sẽ đầu tư các Trung tâm đào tạo, hướng nghiệp cho người khuyết tật và người yếu thế.

Mr. Patrick Haverman - Phó trưởng Đại diện thường trú, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP)

Mr. Patrick Haverman - Phó trưởng Đại diện thường trú, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) chia sẻ tại Lễ ra mắt

Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp xã hội điển hình trong việc hỗ trợ nâng cao năng lực, hướng nghiệp và tạo việc làm cho người yếu thế một cách thiết thực, hiệu quả, NLS DNXH giúp đem lại cuộc sống độc lập, tự chủ, đồng thời tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội.

NLS DNXH mang trong mình một sứ mệnh đặc biệt - là nơi khơi dậy niềm tin, nuôi dưỡng nghị lực, thắp sáng ước mơ, thay đổi tương lai cho người khuyết tật và người yếu thế. Cùng với đó, “lợi nhuận có được là giá trị cho đi” chính là triết lý hoạt động của NLS DNXH.

Công ty cam kết hoạt động kinh doanh đem lại lợi nhuận và sử dụng lợi nhuận thu được để tái đầu tư vào các Trung tâm đào tạo, hướng nghiệp nhằm hỗ trợ người khuyết tật và người yếu thế hòa nhập toàn diện vào cộng đồng.

Buổi lễ ra mắt công bố Hội đồng Quản trị và Hội đồng Cố vấn của NLS DNXH nhiệm kỳ đầu tiên. Theo kế hoạch, trong giai đoạn 5 năm đầu tiên, NLS DNXH sẽ quản lý vận hành khoảng từ 10 - 20 Trung tâm Nghị Lực Sống và cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm đào tạo, nâng cao năng lực, hướng nghiệp và tạo việc làm cho người yếu thế; sau đó sẽ mở rộng chuỗi Trung tâm và cơ sở ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. 

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống cho biết: “Với nền tảng vững chắc của Trung tâm Nghị Lực Sống cùng tầm nhìn tạo nên một cộng đồng không rào cản, nơi người khuyết tật và người yếu thế có cơ hội bình đẳng, hòa nhập trong thế giới lao động và xã hội nói chung, Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội sẽ nâng cao năng lực, hướng nghiệp, dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật và người yếu thế một cách thiết thực, hiệu quả. Từ đó, không chỉ giúp người khuyết tật và người yếu thế có thể sống độc lập, tự chủ, hưởng thụ đầy đủ và công bằng tất cả quyền con người, tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng và xã hội, mà còn là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động cộng đồng nhằm truyền cảm hứng cho các nhà khởi nghiệp trẻ thế giới”.

 Nguyễn Tuấn Hải - Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alphanam

Ông Nguyễn Tuấn Hải - Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alphanam

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, ông Nguyễn Tuấn Hải - Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alphanam chia sẻ: Sau thời gian dài thực hiện nhiều chương trình trợ giúp cho người khuyết tật và người yếu thế, ông nhận thấy các hoạt động này vẫn còn riêng lẻ, chưa hình thành một tổ chức cụ thể để vận hành dài hạn một cách có hệ thống và tối đa hóa hiệu quả.

"Thực tế, vướng mắc lớn nhất với người khuyết tật và người yếu thế là vấn đề việc làm. Do đó, việc dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật và người yếu thế là mô hình hiệu quả, thiết thực hiện nay. Tôi và các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ cùng chị Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghị Lực Sống đã thống nhất thành lập NLS DNXH. Thông qua sự kiện này, công ty hy vọng lan tỏa thông điệp cho đi là nhận lại và để có nhiều hơn nữa những người yếu thế trong xã hội được hỗ trợ, được yêu thương” - ông Hải bày tỏ.

Công ty Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội hỗ trợ người khuyết tật chính thức ra mắt

Lễ ký kết văn bản cam kết đầu tư và tài trợ giữa doanh nghiệp và Công ty CP Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp Xã hội

Ông Nguyễn Cảnh Hồng - Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Eurowindow Holding cho biết: “Với sứ mệnh là nơi khơi dậy niềm tin, nuôi dưỡng nghị lực, thắp sáng ước mơ, thay đổi tương lai cho người khuyết tật và người yếu thế, kiến tạo giá trị nhân văn bền vững của cuộc sống, tôi tin rằng sau khi thành lập và đi vào hoạt động, NLS DNXH sẽ trở thành một trong những giải pháp hiệu quả kiến tạo môi trường sống văn minh, bình đẳng cho những người khuyết tật và người yếu thế, thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế và nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới”.

Là một thành viên của Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội - đại diện cho thế hệ trẻ, ông Đặng Hồng Anh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC chia sẻ: “Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cá nhân tôi sẽ cố gắng hết sức mình lan tỏa sứ mệnh của NLS DNXH tới hai Hội hướng đến mục tiêu kết nối, tập hợp thêm nguồn lực từ những người trẻ, từ đó đóng góp ý tưởng, tiên phong hành động, cụ thể hóa thành các hoạt động thiết thực nhằm tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn nữa cho người khuyết tật và người yếu thế, đúng như tinh thần nhiệm vụ và hoạt động từ khi ra đời của hai Hội”.

Bà Nguyễn Thị Vân, các Doanh nhân Sao Đỏ cùng các cá nhân uy tín trong xã hội là thành viên Hội đồng Quản trị và Hội đồng Cố vấn nhiệm kỳ đầu tiên.

Bà Nguyễn Thị Vân, các Doanh nhân Sao Đỏ cùng các cá nhân uy tín trong xã hội là thành viên Hội đồng Quản trị và Hội đồng Cố vấn nhiệm kỳ đầu tiên

Hiện, Việt Nam có khoảng 6,2 triệu người khuyết tật, chiếm hơn 7% dân số từ 2 tuổi trở lên. Đây là nhóm người dễ bị tổn thương và chịu nhiều thiệt thòi trên tất cả phương diện đời sống xã hội: y tế, giáo dục, văn hóa, công nghệ thông tin và viễn thông, trợ giúp pháp lý… Đặc biệt, số người khuyết tật có xu hướng tăng vì nhiều lý do khác nhau như già hóa dân số, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, di chứng chiến tranh… 

Do đó, việc Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội được thành lập và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả và thiết thực giúp người khuyết tật và người yếu thế hòa nhập cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty CP Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội: Sứ mệnh thay đổi tương lai người khuyết tật tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711716905 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711716905 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10