Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng: Facebook của tôi cũng bị gắn thông tin xấu, độc

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chia sẻ của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre), ông cũng cho rằng Luật An ninh mạng được thông qua là cần thiết.

Theo ĐB Lưu Bình Nhưỡng, một trong những lý do đưa kết quả biểu quyết cao đối với Luật An ninh mạng là sự xâm nhập của các trang mạng xã hội với quá nhiều thông tin không được kiểm chứng.

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre)

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre)

ĐB Nhưỡng cho biết, bất kỳ đạo luật nào cũng không thể hoàn hảo. Các đạo luật ra đời để phúc đáp yêu cầu của xã hội. 

Ở đây chúng ta phải đặt lợi ích quốc gia lên trên trước các lợi ích thông thường khác. Bất cứ đại biểu nào, bất kể người dân nào cũng đều phải nhận thức vấn đề an ninh của tổ quốc là số 1. Nếu đất nước, tổ quốc còn thì chúng ta còn có nhiều cơ hội để sửa sai và làm tốt hơn.

“Chúng tôi mong muốn trong quá trình thực hiện, chúng tôi tiếp tục giám sát, cần thiết sẽ có đề xuất để tu chỉnh để càng ngày càng hoàn thiện hơn”, ĐB Nhưỡng chia sẻ.

- Nhiều ý kiến băn khoăn về các tên tuổi lớn như Facebook, Google sẽ rời bỏ Việt Nam khi Luật an ninh mạng được thông qua,ý kiến của ông về điều trên?

Tôi cho rằng, Facebook, Google sẽ không rời khỏi Việt Nam vì những doanh nghiệp này sẽ phải cân nhắc rất nhiều.

Việt Nam là một thị trường rất lớn trên thế giới đã mang lại cho những doanh nghiệp này nhiều lợi ích. Vì vậy, tôi tin rằng, Facebook, Google  sẽ hợp tác với chúng ta và củng cố thêm những điều kiện để doanh nghiệp hoạt động. 

- Nội dung của Luật An ninh mạng hướng tới đối tượng phạm tội chứ không phải phong tỏa quyền công dân, thưa ông?

Đây chính là một trong những vấn đề tôi đã từng có ý kiến với Ủy ban quốc phòng, an ninh của Quốc hội. Quan điểm là Luật An ninh mạng phải tập trung cao độ vào việc phòng chống tội phạm công nghệ cao, tội phạm mạng. Mức độ phạm tội hiện có thể chưa cao, giấu mặt hoặc ở xa, chúng ta chưa xử lý được nhưng phải có kế hoạch đặt ra. Nếu không các tài liệu mật, thông tin mật, các giải pháp quan trọng từ Nhà nước tới các doanh nghiệp… Tôi đã từng chứng kiến nhiều thiệt hại xảy ra với các doanh nghiệp.

- Vậy những thông tin trên mạng xã hội, facebook trong mấy ngày nay, đã tác động tới việc biểu quyết của các đại biểu Quốc hội?

Những ngày qua, bản thân tài khoản facebook của tôi cũng bị gắn thẻ, chia sẻ những điều mà tôi không đồng tình. Đây là câu chuyện bình thường trên mạng nhưng có hệ lụy khủng khiếp.

Bản thân tôi đã đọc một số trang facebook và thấy rất nguy hiểm. Tuy nhiên, tôi rất tiếc một số bạn bè trên facebook của tôi lại đi chia sẻ những thông tin ảnh hưởng xấu tới như vậy.

Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng: Facebook của tôi cũng bị gắn thông tin xấu, độc tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714043124 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714043124 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10