Đại hội XIII: Cơ cấu nhân sự hợp lý, có kế thừa, có đổi mới

Diendandoanhnghiep.vn Cơ cấu nhân sự trong danh sách đề cử lần này rất hợp lý, có cũ, có mới, có kế thừa, có đổi mới, có địa phương có trung ương.

Đại biểu Trần Quốc Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Trà Vinh cho biết khi trao đổi với báo chí bên lề Đại hội XIII về công tác nhân sự.

Hôm nay (30/1), Đại hội XIII tiếp tục xem xét công tác nhân sự. Theo nhận xét của các vị đại biểu dự Đại hội, quy trình nhân sự được tiến hành theo các bước chặt chẽ, kỹ lưỡng, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch.

Đại biểu Trần Quốc Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Trà Vinh.

Đại biểu Trần Quốc Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Trà Vinh.

"Công tác nhân sự Đại hội đã được làm rất công phu, chu đáo, thận trọng. Về cơ cấu, thành phần nhân sự nhiệm kỳ này, ông Tuấn cho biết, cơ cấu nhân sự trong danh sách đề cử lần này rất hợp lý, có cũ, có mới, có kế thừa, có đổi mới, có địa phương, Trung ương". - đại biểu Trần Quốc Tuấn cho biết

Vị đại biểu tỉnh Trà Vinh bày tỏ mong muốn những người trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII phải tâm huyết, trách nhiệm với Đảng với nhân dân, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết. Ông cũng cũng kỳ vọng, các Ủy viên Trung ương khóa XIII sẽ tích cực nghiên cứu các chỉ tiêu, mục tiêu mà Đại hội XIII đã đề ra, vận dụng, nâng cao hiệu quả công tác, từ đó góp phần đưa đất nước phát triển vững mạnh, phồn vinh, nhân dân ấm no hạnh phúc.

Đồng quan điểm với đại biểu Trần Quốc Tuấn, đại biểu Đồng Dũng Mạnh (Đoàn Hải Dương) cũng cho biết, việc chuẩn bị nhân sự được thực hiện rất kỹ lưỡng, bảo đảm tính kế thừa, đảm bảo chiều hướng cho sự phát triển và những người được giới thiệu đều là đầy đủ các tiêu chuẩn, đủ đức, đủ sức, đủ tài, có tâm, có tầm, có uy tín để bảo đảm trong nhiệm kỳ tới gánh vác nhiệm vụ được tốt.

Theo nhìn nhận của vị đại biểu này, những người được giới thiệu đều đầy đủ các tiêu chuẩn, đủ đức, đủ sức, đủ tài, có tâm, có tầm, có uy tín để bảo đảm trong nhiệm kỳ tới gánh vác nhiệm vụ được tốt. “Cá nhân tôi và đa số các đại biểu đều tin tưởng vào Ban Chấp hành Trung ương khoá tới để tiếp tục biến khát vọng của người dân trở thành hiện thực, phấn đấu để Việt Nam trong năm tiếp theo trở thành nước hùng cường, phát triển”, ông Mạnh nói.

Vị đại biểu này cũng cho biết, ông đã nghiên cứu rất kỹ hồ sơ nhân sự của các ứng cử viên, qua đó có thể lựa chọn những người thực sự có trí tuệ, thực sự vì tương lai phát triển của đất nước và xứng đáng với sự ký thác của người dân, ký thác của đảng viên, để gánh vác nhiệm vụ. “Đối với tôi tiêu chí về đức, về tài là quan trọng nhất. Tiêu chí kế tiếp đó là ứng cử viên phải là những người thực sự tâm huyết, thật sự đại diện cho ý chí, khát vọng của người Việt Nam, của dân tộc Việt Nam”. – vị đại biểu nhấn mạnh. 

Nhìn tổng quát, chủ đề Đại hội lần này bắt đầu từ việc tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đến động lực thúc đẩy phát triển, phương thức phát triển và hệ mục tiêu, đại biểu Trần Công Thắng - Chủ tịch MTTQ tỉnh Bắc Giang  cho biết, xhủ đề đã phản ánh được nội dung, nhiệm vụ của cách mạng xã hội chủ nghĩa ở nước ta từ nay đến giữa thế kỷ XXI. Chủ đề Đại hội XIII có sự kế thừa kinh nghiệm, bài học chủ đề các đại hội trước đây, đồng thời có sự bổ sung, phát triển những luận điểm mới phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước và thời đại trong bối cảnh mới.

Vị đại biểu này cũng khẳng định, công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng được chuẩn bị rất công phu, bài bản và chặt chẽ, đặc biệt chú trọng về chất lượng trên cơ sở bảo đảm số lượng và cơ cấu hợp lý, nhưng không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn.

"Việc chuẩn bị, giới thiệu và bầu cử Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII phải thực sự dân chủ, khách quan, công tâm và đặt lợi ích của quốc gia - dân tộc và của nhân dân lên trên hết, trước hết. Đồng thời, khẳng định quyết tâm chính trị cao trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, “lợi ích nhóm”; kiên quyết không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương những người không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện và không bỏ sót những cán bộ có đức, có tài, có triển vọng phát triển, có tín nhiệm cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân như đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nhấn mạnh". - Đại biểu Trần Công Thắng nói.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủyp/TP.HCM

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết, ông hoàn toàn đặt niềm tin được dẫn dắt bởi quá trình xây dựng báo cáo chính trị cũng như xây dựng phương án nhân sự BCH Trung ương một cách khoa học và đủ tâm, đủ tầm.

Ông Khuê cho biết, chưa lúc nào đất nước của chúng ta phát triển được như bây giờ, cũng chưa khi nào đội ngũ lãnh đạo đất nước ở một thời điểm hết sức rạng rỡ như thế này. Vị đại biểu này tin tưởng rằng Ban chấp hành Trung ương mới sẽ đưa đất nước vào chặng đường mới để chúng ta phát triển tốt.

Chia sẻ với báo chí, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết, một trong những điểm mà ông rất quan tâm trong báo cáo của Ban chấp hành Trung ương khóa XII mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày đó là chúng ta đã biết, phát huy “dân là gốc”. Bắt đầu đổi mới, ta nói “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, tới Đại hội này, Trung ương phát triển tiếp về mặt tư duy, bổ sung “dân giám sát, dân thụ hưởng, dân phản biện”.

Cùng với đó là việc xây dựng quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, được bổ sung thêm là “xây dựng thế trận lòng dân”. Chứng tỏ rằng chăm lo cho Nhân dân, quyền lợi hạnh phúc của Nhân dân thể hiện xuyên suốt và ngày càng đậm nét. Qua đó ta xây dựng niềm tin trong Nhân dân về một chính Đảng, niềm tin trong Nhân dân về một thế hệ lãnh đạo, niềm tin trong Nhân dân về sự đổi mới đất nước.

Cho ý kiến về công tác nhân sự, ông Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, điểm mới trong công tác nhân sự lần này là quy trình 5 bước chặt chẽ, bài bản, thận trọng từ cấp cơ sở cho đến nhân sự của Đại hội XIII của Đảng. Điều này thể hiện trách nhiệm của tổ chức Đảng về quản lý cán bộ. Con người đó phải được đặt trong tổ chức, phải được sự giám sát và phải thể hiện năng lực, uy tín cụ thể, tức giữa cá nhân và tổ chức có sự hòa quyện. 

“Quy trình 5 bước tạo ra những góc nhìn đa dạng và đầy đủ hơn, đánh giá toàn diện về một người, về chọn lọc những nhân tố tài năng, đủ tâm, đủ tầm, tương thích với báo cáo chính trị đã được xác lập. Công tác nhân sự được làm hết sức chặt chẽ và rất tốt” – Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP Hồ Chí Minh .

Liên quan đến Văn kiện trình Đại hội nhận định đất nước bên cạnh thời cơ, vận hội cũng đang đứng trước những thách thức, khó khăn, đòi hỏi trách nhiệm, tài năng của đội ngũ lãnh đạo khoá mới trong việc chèo lái, tiếp tục đưa đất nước phát triển, ông Khuê cho biết, báo cáo chính trị đã vạch ra rất rõ ràng, thể hiện được tầm vóc của một chính Đảng lớn thì đội ngũ được giao trọng trách không lý gì mà không vượt lên được, không nắm hết những tư tưởng, quan điểm phát triển đó để cùng tập thể xây dựng đất nước ta, Đảng ta phát triển vững mạnh hơn.

ông Trần Thế Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Ông Trần Thế Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Đồng quan điểm với ông Phan Nguyễn Như Khuê, ông Trần Thế Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng đánh giá, công tác nhân sự Đại hội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bám sát kết luận của Ban Chấp hành Trung ương và thực hiện các bước quy trình dân chủ, khách quan, công tâm, từ đó đã lựa chọn nhân sự dự kiến bầu đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, phẩm chất, năng lực, uy tín.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh, tất cả các bước, quy trình cán bộ của Đại hội lấy qua nhiều kênh và đánh giá cán bộ theo các thông tin nhiều chiều, xuyên suốt, liên tục, bằng sản phẩm, công việc, hiệu quả công tác nhiệm kỳ vừa qua. Vị đại biểu này cho biết, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII cũng chuẩn bị nhân sự thuộc trường hợp đặc biệt tham gia Ban chấp hành Trung ương khóa XIII.

Theo vị đại biểu này, nhân sự đặc biệt được thực hiện rất kỹ lưỡng để lựa chọn đồng chí thực sự có năng lực, uy tín để giữ các cương vị chủ chốt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương. Đây là cách làm khách quan, dân chủ và đặc biệt, những đồng chí được giới thiệu là trường hợp đặc biệt ở Đại hội rất có uy tín trong Đảng, trong nhân dân, được thể hiện trong quá trình công tác thời gian qua.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội XIII: Cơ cấu nhân sự hợp lý, có kế thừa, có đổi mới tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713553059 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713553059 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10