Đan Phượng (Hà Nội): Tỉnh lộ 422 “oằn mình” vì vấn nạn quá khổ - quá tải

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù quy định trọng tải được phép lưu thông trên tỉnh lộ 422 chỉ là 10 tấn, tuy nhiên, nhiều năm qua nơi đây vẫn luôn phải “oằn mình” vì vấn nạn xe quá khổ - quá tải…

vdsffvsdfvfd

Nhiều năm qua, tỉnh lộ 422 vẫn luôn phải “oằn mình” vì vấn nạn xe quá khổ - quá tải…

Phản ánh đến báo Diễn đàn Doanh nghiệp, người dân tại hai xã Tân Hội và Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội cho biết: Nhiều năm qua, người dân sinh sống tại khu vực ven tỉnh lộ 422 liên tục rơi vào tình trạng thấp thỏm, lo âu bởi sự hoành hành của vấn nạn quá khổ - quá tải. Không chỉ vượt trọng tải theo quy định được phép lưu thông trên tỉnh lộ, những chiếc xe chuyên chở cát chạy qua đây còn thản nhiên cơi nới thùng dẫn đến tình trạng vương vãi dọc đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông trên địa bàn. Đáng nói, ngoài tình trạng gây mất an toàn và ô nhiễm môi trường sống xung quanh của người dân, hoạt động của những đoàn xe quá khổ quá tải còn khiến mặt đường tỉnh lộ 422 liên tục xuống cấp nghiêm trọng.

sgvfzdvzd

Không chỉ gây nên tình trạng khói bụi, tiếng ồn,... vấn nạn xe quá khổ quá tải còn khiến người dân liên tục phải đối mặt với tắc đường.

Ghi nhận thực tế theo phản ánh, ngày 26/3, PV báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã có mặt trên cung đường tỉnh lộ 422 hướng đi từ đê Liên Trung đến ngã tư Trôi (Hoài Đức – Hà Nội). Quá trình ghi nhận, PV được thấy: Liên tục trên tỉnh lộ 422 là những đoàn xe trọng tải màu vàng phía trước ca bin có gắn biển Hoàng Huy, 68,… đang lưu thông rầm rộ, cách 20 phút lại có một chuyến chạy qua. Phía sau thùng xe được phủ kín bằng bạt vải, tất cả đều trong tình trạng cơi nới từ 20 – 50 phân bằng hai tấm thành thùng được mắc thêm và cả phía trên phần được bạt phủ.

Cũng theo ghi nhận của PV, hầu như toàn bộ mặt đường tỉnh lộ 422 đều rơi vào trạng thái rạn nứt, nhiều đoạn mặc dù mới được duy tu nhưng cũng không tránh được sụt lún. Đoạn đường ảnh hưởng nghiêm trọng nhất xuất phát từ ngã ba xã Tân Hội đến hết khu vực Cầu Xây xã Tân Lập. Đặc biệt, đoạn chạy qua xã Tân Lập đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi tập trung hai ven ria đường tỉnh lộ 422 đều là dân cư sinh sống. Không chỉ chịu ảnh hưởng về khói bụi, hạ tầng xuống cấp mà người dân nơi đây còn ngày đêm phải hứng chịu tiếng ồn bởi lượng xe tải chạy qua nơi đây là 24/24.

Ông Nguyễn Văn Thắng, một người dân thuộc xã Tân Lập cho biết: “Người dân chúng tôi không biết kêu ai bây giờ, mở mắt ra là khói bụi, tiếng ồn nhưng đáng sợ nhất vẫn là tắc đường. Còn cách nhà có chưa đầy chục mét mà tắc đường đến nửa tiếng chưa thể về. Thực tế là vậy nhưng chẳng thấy các cơ quan chức năng hay chính quyền địa phương xử lý cho người dân chúng tôi bớt khổ”.

dgfbngfn

Thời điểm PV ghi nhận, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành tuần tra, kiểm soát nhưng những chiếc xe quá khổ - quá tải vẫn vô tư thông chốt (Ảnh cắt từ Video)

Cũng tại thời điểm PV ghi nhận, trên tuyến đường tỉnh lộ 422 tại khu vực cổng chào xã Tân Lập hướng đi ngã tư Trôi (Hoài Đức) một đoàn lực lượng chức năng đang thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát. Tuy nhiên, những chiếc xe quá khổ - quá tải vẫn thản nhiên thông chốt mà không vướng phải bất kỳ kiểm tra nào. Trong khi, ngay đầu vào từ ngã tư Trôi đã được cắm biển giới hạn trọng lượng cho phép lưu thông.

Trước thực trạng trên, PV đã phản ánh tới lãnh đạo Công an huyện Đan Phượng. Phản hồi lại PV, ông Bùi Quang Thắng – Đội trưởng đội CSGT, Công an huyện Đan Phượng cho biết: “Cảm ơn những phản ánh của cơ quan báo chí và cũng đã nhận được chỉ đạo của Trưởng Công an huyện về việc bám sát hơn nữa liên quan đến vấn đề trọng tải”.

Cơ quan chức năng đã tiếp nhận thông tin và có hướng vào cuộc xử lý. Mong rằng trong thời gian tới, cuộc sống của người dân quanh khu vực và mặt đường tỉnh lộ 422 không còn phải “oằn mình” vì vấn nạn quá khổ - quá tải.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đan Phượng (Hà Nội): Tỉnh lộ 422 “oằn mình” vì vấn nạn quá khổ - quá tải tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715153920 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715153920 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10