Dễ dàng thực hiện dịch vụ công trực tuyến với giải pháp ký số từ xa SmartCA của VNPT

Diendandoanhnghiep.vn Ký số từ xa (SmartCA) là giải pháp ký số mới đang được nhiều quốc gia phát triển sử dụng trong quá trình số hóa nền kinh tế.

>>Lì xì online, kéo xa về gần, nhận vàng đón Tết với Mobile Money của VNPT

Hiện dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp khá phổ biến tại các cơ quan, bộ ngành và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tập đoàn VNPT cho biết đã tích hợp thành công giải pháp ký số từ xa VNPT SmartCA với các phần mềm khác của doanh nghiệp cũng nhưng trên các cổng dịch vụ công của các cơ quan bộ ngành. Do đó các tổ chức, doanh nghiệp hiện có thể dễ dàng thực hiện dịch vụ công trực tuyến với giải pháp ký số từ xa SmartCA của VNPT.

VNPT SmartCA không chỉ được tích hợp vào các dịch vụ được VNPT cung cấp như hóa đơn điện tử VNPT Invoice, VNPT HIS, VNPT iOffice, vnEdu… mà còn được tích hợp với nhiều nền tảng ứng dụng rộng khác như: hệ thống kê khai thuế điện tử iHTKK và hệ thống iTax mobile…

Ký số từ xa (SmartCA) là giải pháp ký số mới đang được nhiều quốc gia phát triển sử dụng trong quá trình số hóa nền kinh tế. Đây được coi là chìa khóa quan trọng để có thể giải quyết đồng thời việc thực hiện các giao dịch điện tử nhanh, vừa góp phần tạo ra một môi trường giao dịch điện tử an toàn thuận tiện.

Đối với khách hàng cá nhân, ký số từ xa SmartCA sẽ đem lại lợi thế lớn trong các giao dịch công, giao dịch tài chính, chứng khoán, thương mại điện tử… giúp rút ngắn thời gian, chi phí, tận dụng tối đa các cơ hội phát triển trong thời đại số hóa.

Với tính năng an toàn, bảo mật, thuận tiện, ký số từ xa VNPT SmartCA sẽ tạo nên cuộc cách mạng trong giao dịch thương mại điện tử và hành chính công. Người dân và doanh nghiệp sẽ có cơ hội được trải nghiệm giải pháp ký số trên nền tảng di động để thực hiện các giao dịch điện tử, nâng cao hiệu quả công việc, tăng tính tiện ích, công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành khi tham gia vào các giao dịch điện tử trên Cổng dịch vụ công.

Là doanh nghiệp đầu tiên được cấp phép cung cấp dịch vụ chữ ký số tại Việt Nam, được biết VNPT đã không ngừng phát triển cơ sở hạ tầng, mạng lưới hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, tạo sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí tối đa cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, với sự linh hoạt của ký số từ xa VNPT Smart CA, khách hàng không cần sử dụng thêm bất kỳ thiết bị phần cứng chuyên dụng (USB Token, SIM) mà có thể ký ngay trên các thiết bị di động thông minh (như điện thoại thông minh, máy tính bảng) với tốc độ ký nhanh hơn, an toàn hơn giải pháp ký số truyền thống trước đây, đi cùng với mức độ an toàn, bảo mật hàng đầu khi đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật châu Âu eIDAS.

>> VNPT muốn đồng hành cùng doanh nghiệp trong chuyển đổi số

Đặc biệt hơn, ngay từ khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép cung cấp dịch vụ ký số từ xa, doanh nghiệp đã đi tiên phong trong việc tích hợp giải pháp vào các cổng dịch vụ công cấp bộ, ngành, địa phương. Có thể kể tới như Cục Kiểm soát thủ tục hành chính – Văn phòng Chính phủ; Văn phòng Bộ Công an (giúp tích hợp vào các thủ tục hành chính cấp độ 4 của C07), Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan), Trung tâm Công nghệ thông tin của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, giúp hỗ trợ nhân rộng tích hợp với 12 IVAN trên hệ thống cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam; tích hợp trên cổng dịch vụ công của Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng; Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giao thông Vận tải…

Do đó, các tổ chức, doanh nghiệp có thể chỉ cần sử dụng duy nhất một chữ ký số VNPT SmartCA để ký nhiều giao dịch trên cổng dịch vụ công, ký kết hợp đồng điện tử, các tờ khai thuế, khai báo hải quan... Điều này sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho các doanh nghiệp, tổ chức, rút ngắn tối đa thời gian giao dịch, tiết kiệm chi phí, đảm bảo công khai, minh mạch trong quản lý, điều hành. Đồng thời tăng cường tiện ích và cải thiện lòng tin của người dân khi giao dịch điện tử hay sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.  

Được biết, nhằm phối hợp thúc đẩy nhanh và mạnh quá trình chuyển đổi số quốc gia, trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp túc đồng hành cùng các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức liên quan để tăng cường triển khai tích hợp toàn trình và toàn diện dịch vụ VNPT SmartCA trên tất cả các cổng dịch vụ công, mang đến sự thuận lợi cao nhất cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch trên môi trường số.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dễ dàng thực hiện dịch vụ công trực tuyến với giải pháp ký số từ xa SmartCA của VNPT tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711620490 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711620490 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10