Du lịch

Doanh nghiệp chung tay thúc đẩy phát triển du lịch xanh

Minh Châu 17/03/2025 00:33

Thời gian tới, ngành du lịch sẽ tập trung thu hút khách du lịch từ các thị trường tiềm năng; tăng cường quảng bá, phát triển các sản phẩm gắn liền với di sản văn hóa đặc sắc,...

Đây là khẳng định của Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng tại sự kiện "Đối tác đồng hành kích cầu chương trình du lịch 2025: Việt Nam đi để yêu", nằm chuỗi hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu kết nối doanh nghiệp, ký kết hợp tác hưởng ứng chương trình Kích cầu du lịch năm 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Phát biểu tại chương trình, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam – ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm 2024, phục vụ 26,5 triệu lượt khách nội địa, doanh thu ước 160 nghìn tỷ đồng. Đây là một tín hiệu tích cực, khẳng định sức hút của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, là tiền đề để toàn ngành phấn đấu đạt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ 130 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2025.

unesco_gala1.jpg
Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam – ông Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại sự kiện.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội tiếp tục hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động; tập trung vào việc thu hút khách du lịch từ các thị trường tiềm năng. Phối hợp với các địa phương để tăng cường quảng bá các sản phẩm du lịch mới, gắn liền với di sản văn hóa đặc sắc của Hà Nội và Việt Nam. Ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc cung cấp dịch vụ và quản lý du lịch. Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên, từ hướng dẫn viên du lịch đến các nhà quản lý và điều hành các hoạt động du lịch. Chú trọng vào đào tạo các kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp quốc tế, cũng như cập nhật các xu hướng mới trong ngành. Triển khai các chiến lược truyền thông và marketing mạnh mẽ hơn để quảng bá du lịch Hà Nội và Việt Nam ra thế giới. Tập trung phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông thôn, không chỉ để bảo vệ môi trường mà còn giúp nâng cao đời sống cộng đồng, đặc biệt là tại các vùng khó khăn.

Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng cho biết, thời gian tới, Câu lạc bộ sẽ phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch trong nước, quốc tế; hỗ trợ hội viên kinh doanh đúng pháp luật, bảo vệ quyền lợi du khách; chung tay thúc đẩy phát triển du lịch "xanh", hướng tới bảo vệ môi trường, gìn giữ di sản văn hóa và nâng cao trách nhiệm của ngành Du lịch...

doi-che-thai-nguyen.jpg
Sản phẩm du lịch xanh sẽ là sản phẩm trọng điểm cần được tập trung khai thác và đẩy mạnh.

Tại chương trình, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế có dịp giao lưu, giới thiệu sản phẩm mới, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối xây dựng các sản phẩm, dịch vụ, tour tuyến phục vụ khách du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nghiệp chung tay thúc đẩy phát triển du lịch xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO