Doanh nghiệp giấy cần nâng tầm công nghệ

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp ngành giấy vô cùng khó khăn vì đại dịch, cộng với việc hiệp định VEFTA chính thức thông được qua, ngành giấy đối diện với sức ép cạnh tranh rất lớn.

Ông Nguyễn Việt Đức

Ông Nguyễn Việt Đức

Trước tình hình dịch COVID-19 ngày càng căng thẳng tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ngành giấy vô cùng khó khăn; cộng với việc hiệp định VEFTA chính thức thông được qua, các doanh nghiệp sản xuất giấy trong nước gặp nhiều cơ hội và cũng nhiều thách thức. Nếu doanh nghiệp không đổi mới công nghệ và định hướng phát triển đúng đắn thì sẽ khó cạnh tranh được.

Đặc biệt, sự yếu kém trong công nghệ sản xuất giấy, so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia thì sức cạnh tranh của ngành giấy trong nước sẽ khó cạnh tranh được. Mặc dù các doanh nghiệp đều nhận thức được đổi mới công nghệ trong sản xuất là vấn đề sống còn, nhưng nhiều doanh nghiệp hạn chế về nguồn vốn và chưa được hỗ trợ nhiều về công nghệ.

Với việc Hiệp định VEFTA được thông qua các sản phẩm chất lượng từ các nước khác vào Việt Nam rất đa dạng, trong khi các sản phẩm sản xuất của chúng ta chưa đủ tiêu chuẩn để ra Quốc tế, nên đổi mới công nghệ tận dụng nguồn nguyên liệu dồi dào trong nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp giấy cần nâng tầm công nghệ tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711628940 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711628940 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10