Doanh nhân Mai Hữu Tín: Xác định mục tiêu trước khi bàn tới cách làm

Diendandoanhnghiep.vn “Người làm kinh doanh xác định mục tiêu trước khi bàn tới cách làm. Trái tim của chúng ta mong ước làm điều gì thì cái đầu của chúng ta sẽ tính ra giải pháp thực hiện mong ước đó…”.

>> Cuộc chơi tỷ USD của Doanh nhân Mai Hữu Tín

fd

Doanh nhân Mai Hữu Tín.

Doanh nhân Mai Hữu Tín chia sẻ với các doanh nhân trẻ. Ông cho biết, sau hơn 30 năm Đổi mới, cùng với sự phát triển của đất nước, xu thế phát triển của thế giới, sự nghiệp kinh doanh của nhiều doanh nhân đã được đặt trên những nền tảng, thành quả và kiến thức khác rất nhiều. Nhiều doanh nhân đã nhắc đến khái niệm làm giàu với những thay đổi khá nhiều về nội hàm.

Với vị doanh nhân này, niềm vui của việc làm giàu trước hết nên từ việc nhìn ra được bao nhiêu mảnh đời mà doanh nhân có thể chạm đến và làm cho cuộc sống của họ tốt hơn lên mỗi ngày, không chỉ giới hạn trong số cổ đông hay gia đình gần gũi, mà lan tỏa ra đến người lao động, đến các thành phần khác có gắn bó đến hệ sinh thái mà từng doanh nhân tạo ra.

“Việc đó, tôi mong nên nằm trong tim của mỗi doanh nhân. Hạnh phúc của mỗi doanh nhân đều quý. Hạnh phúc mà từng doanh nhân góp phần tạo ra cho người khác chắc chắn là rất quý”, ông Tín chia sẻ tâm sự với những thế hệ doanh nhân trẻ.

Ông tin là nếu xác định cái tâm chung là tạo ra được giá trị không chỉ cho riêng mình mà cho cả cộng đồng, thì sự cố gắng của từng người, khi hợp lực vào nhau sẽ tạo ra một giá trị vô cùng to lớn, tham gia vào nỗ lực chung đưa cuộc sống của người dân Việt Nam lên mức cao hơn nữa. 

“Người làm kinh doanh xác định mục tiêu trước khi bàn tới cách làm. Trái tim của chúng ta mong ước làm điều gì thì cái đầu của chúng ta sẽ tính ra giải pháp thực hiện mong ước đó…”, ông Mai Hữu Tín chia sẻ kinh nghiệm.

fd

Vậy chúng ta sẽ làm điều đó bằng cách nào? Chúng ta luôn nghe về ba yếu tố để một ý tưởng kinh doanh tốt có thể được thực hiện thành công, tức là đủ vốn, đủ người giỏi và có môi trường kinh doanh phù hợp, trong đó yếu tố đủ người giỏi là yếu tố chính. Từ trải nghiệm của chính cá nhân mình, ông Tín nói: tôi hiểu thấm thía yếu tố chính của việc có đủ người giỏi đó. Công nghệ có thể thay đổi rất nhiều thứ, cách làm chắc chắn sẽ thay đổi để phù hợp, nhưng điều tôi có thể khẳng định chắc chắn là trong tương lai có thể nhìn thấy được, vẫn chưa có gì có thể thay thế được người giỏi trong quản trị kinh doanh.  

Người giỏi của ngày hôm nay cần có thêm các năng lực rất quan trọng khác, bao gồm năng lực dấn thân làm chuyện khó, năng lực lãnh đạo, năng lực sáng tạo và năng lực học tập suốt đời.

Kinh doanh là một cuộc đua không có điểm dừng và chắc chắn không dành cho những người thiếu năng lực học tập suốt đời. Nếu bạn có thể biến việc học tập suốt đời thành văn hóa chung của doanh nghiệp nơi bạn điều hành, thì bạn cũng đồng thời tạo ra một lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn, một lợi thế rất khó chinh phục. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Mai Hữu Tín: Xác định mục tiêu trước khi bàn tới cách làm tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713614914 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713614914 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10