Du lịch

Du lịch Việt khởi sắc trong tháng cuối năm

Minh Châu 07/12/2024 01:20

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với những giải thưởng du lịch danh giá đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.

Tháng 11 vừa qua, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 1,7 triệu lượt, cao nhất từ đầu năm đến nay (tăng 20,5% so với tháng 10/2024 và tăng 38,8% so với cùng kỳ năm trước).

Nếu so trước dịch, lượng khách tháng 11 năm nay bằng 94% so với cùng kỳ 2019. Tính chung 11 tháng năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước và sắp đạt mục tiêu 17-18 triệu lượt khách mà lãnh đạo ngành đặt ra từ đầu năm nay.

Đây là số liệu do Cục Du lịch Quốc gia vừa công bố sáng nay, ngày 6/12. Theo đó, lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm số lượng lớn nhất, với hơn 1,4 triệu lượt; tiếp sau là đường bộ với hơn 277.000 lượt; đường biển có 32.000 lượt.

Các chuyên gia nhận định lượng khách tháng 11 vừa qua tăng mạnh không có gì bất thường. Bởi Việt Nam đang vào “chính vụ” mùa cao điểm khách quốc tế, từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm. Trước đó, ngành du lịch ghi nhận lượng khách quốc tế cao kỷ lục trong tháng là thời điểm tháng 11/2019, với hơn 1,8 triệu lượt.

ngoai-nuoc-tham-quan-cho-noi-cai-rang-trong-nhung-ngay-dau-nam-anh-duy-tan-2-16764850376001358214860-1689559117383807150366-0-0-1137-1819-crop-1689559125361415109602.jpg
Việt Nam đang vào “chính vụ” mùa cao điểm khách quốc tế, từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm.

Thị trường Hàn Quốc tiếp tục là “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam trong tháng 11 cũng như 11 tháng qua, đạt gần 400.000 lượt. Trung Quốc xếp thứ hai với gần 340.000 lượt trong tháng 11. Top 10 thị trường cũng ghi nhận nguồn khách đến từ đảo Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Campuchia, Australia.

Đáng chú ý, lượng khách Pháp đến Việt Nam trong tháng 11 tăng đột biến, với hơn 33.000 lượt, bằng 144% so với tháng 10 và nằm trong top 12 thị trường gửi nhiều khách đến Việt Nam. Singapore đứng thứ 11, với hơn 35.000 lượt.

Xét về mức độ tăng trưởng, các nước châu Âu ghi nhận mức độ tăng nhiều nhất trong tháng 11. Trong đó, Ba Lan tăng hơn 330% so với tháng 10; tiếp đến có Italy, Nga, Na Uy, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Anh, Đức.

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các thị trường gửi khách đến Việt Nam có mức tăng trưởng cao trong tháng 11 gồm Philippines, Campuchia, Ấn Độ, Singapore, Malaysia.

Đề ra mục tiêu trong năm 2025, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Nguyễn Trùng Khánh cho hay, ngành Du lịch cần thực hiện các nhóm nhiệm vụ trọng tâm như quy hoạch ngành Du lịch giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn năm 2045 trình Thủ tướng phê duyệt; tổ chức các hoạt động liên kết, phát triển điểm đến xanh, bền vững; phát triển sản phẩm du lịch dựa trên các lợi thế, tiềm năng để thu hút khách trong và ngoài nước; phối hợp địa phương quản lý điểm đến bảo đảm an toàn; tăng cường chuyển đổi số phát triển du lịch.

“Hy vọng năm 2024, ngành Du lịch sẽ hoàn thành chỉ tiêu Chính phủ đề ra. Đồng thời, hướng đến mục tiêu năm 2030, Việt Nam đón 50 triệu khách quốc tế, 1 trong 30 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới”, ông Nguyễn Trùng Khánh kỳ vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Du lịch Việt khởi sắc trong tháng cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO