HSBC Việt Nam vừa giới thiệu giải pháp thanh toán đa kênh, một dịch vụ cung cấp các lựa chọn thanh toán khác nhau cho khách hàng của họ trên cùng một nền tảng.
HSBC lựa chọn Việt Nam là thị trường thứ năm để giới thiệu giải pháp này, cũng là giải pháp đầu tiên tại thị trường Việt Nam, do sự phát triển vũ bão và tiềm năng của lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại trên điện thoại thông minh.
Tuy nhiên sự phát triển này cũng đòi hỏi các doanh nghiệp phải mở rộng kết nối với những đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán khác nhau để thỏa mãn nhu cầu và kỳ vọng đa dạng của khách hàng về thanh toán. Điều này dẫn tới gia tăng chi phí kết nối hệ thống và chi phí hoạt động.
Nhằm giải quyết vấn đề nói trên, HSBC đã hợp tác với công ty VietUnion (Payoo), công ty kỹ thuật tài chính hàng đầu trên thị trường, để giới thiệu giải pháp thanh toán đa kênh thông qua một nền tảng duy nhất hội nhập các lựa chọn thanh toán cho người tiêu dùng, bất kể là công ty đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, thương mại trên điện thoại thông minh hay sử dụng kênh bán hàng truyền thống.
Có thể bạn quan tâm
10:39, 17/10/2019
10:04, 16/09/2019
17:00, 27/08/2019
09:00, 16/05/2019
Khi sử dụng nền tảng này, các công ty có thể hưởng những lợi ích sau:
Thứ nhất, trải nghiệm thanh toán vượt trội: Để bắt kịp nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng đối với những hình thức thanh toán mới, giải pháp thanh toán đa kênh chấp nhận các giao dịch được thực hiện không chỉ trên các kênh thanh toán truyền thống, mà còn thông qua các hình thức thanh toán điện tử hiện đại như mã phản hồi nhanh trên ứng dụng di động (QR code), ví điện tử và thanh toán qua thẻ ngân hàng tại các ứng dụng mua sắm trên điện thoại thông minh.
Thứ hai, thông báo xác nhận thanh toán xác thực: Khi giao dịch được thanh toán, hệ thống của doanh nghiệp sẽ trả tín hiệu về HSBC để xử lý và ngay lập tức các doanh nghiệp nhận được xác nhận thanh toán điện tử xác thực.
Thứ ba, theo dõi được tiến trình giao dịch: Các doanh nghiệp có thể theo dõi được toàn bộ quá trình giao dịch diễn ra và giám sát được các chi tiết giao dịch của toàn bộ mạng lưới hoạt động.
Thứ tư, đơn giản hóa quy trình báo cáo: Tất cả các giao dịch trong ngày sẽ được tổng hợp trong một báo cáo hợp nhất và được chuẩn hóa, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và xử lý thông tin một cách hiệu quả hơn.
Thứ năm, hiệu quả về mặt chi phí: Thay vì phải kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác nhau, các doanh nghiệp kết nối duy nhất với HSBC Việt Nam, từ đó giúp giảm thiểu chi phí hoạt động.
“Chúng tôi rất tự hào là ngân hàng quốc tế đầu tiên giới thiệu giải pháp thanh toán đa kênh tại thị trường Việt Nam, đưa Việt Nam thành thị trường thứ năm giới thiệu giải pháp này trong mạng lưới toàn cầu của HSBC. Giải pháp thanh toán đầy tham vọng, toàn diện và số hóa này là minh chứng cho thấy ngân hàng và các công ty Fintech có thể cùng phát triển khi hợp tác với nhau. Chúng tôi cũng kỳ vọng giải pháp sẽ đóng góp vào việc thúc đẩy sự phát triển của thanh toán điện tử, phục vụ chủ trương về xã hội không dùng tiền mặt của chính phủ”, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc toàn quốc Trung tâm thanh toán và quản lý tiền tệ thuộc HSBC Việt Nam phát biểu.