Sau 3 năm ngừng dịch vụ, Google Maps quay trở lại trên Apple Watch

Diendandoanhnghiep.vn Sau 3 năm vắng bóng (từ 2017) trên Apple Watch, Google đang đưa tính năng Google Maps trở lại, giúp người dùng dễ dàng di chuyển hơn đường.

Sau 3 năm dừng hỗ trợ, nay Google Maps đã quay trở lại trên Apple Watch.

Sau 3 năm dừng hỗ trợ, nay Google Maps đã quay trở lại trên Apple Watch.

Các tính năng đáng chú ý bao gồm cung cấp ước tính tuyến đường và chỉ đường từng bước đến và từ các vị trí đã lưu trước ở ngay trên thiết bị Apple Watch. Trước đó, từ năm 2015, Google Maps lần đầu tiên được cài đặt cho Apple Watch, nhưng ứng dụng này đã ngừng hỗ trợ tải xuống từ năm 2017, khi đó Google đã xóa ứng dụng này trên kho mà không đưa ra lời giải thích rõ ràng nào.

Trên Apple Watch, Google Maps tập trung vào việc cung cấp chỉ đường từng bước, cũng như thời gian đến dự kiến. Màn hình chính của ứng dụng hiển thị “Chuyến đi hiện tại” của bạn trong khi có danh sách “Thời gian di chuyển” bên dưới. Hiển thị còn bao gồm Nhà riêng, Cơ quan và bất kỳ phím tắt / đích đã lưu nào khác.

Thông báo điều hướng trên Apple Watch.

Thông báo điều hướng trên Apple Watch.

Bạn không thể nhập trực tiếp vị trí mới từ thiết bị đeo được, với việc Google hướng người dùng đến ứng dụng điện thoại và sau đó tiếp tục trên Apple Watch. Ứng dụng watchOS hỗ trợ điều hướng bằng ô tô, xe đạp, phương tiện công cộng hoặc đi bộ và người dùng có thể “Đặt chế độ di chuyển” trực tiếp từ cổ tay của họ.

Sau khi được chọn, chỉ đường được hiển thị trong thẻ với các biểu tượng lớn để rẽ và xác định phương thức giao thông hiện tại. Ứng dụng tận dụng haptics để cung cấp hướng dẫn trong quá trình điều hướng, đồng thời có một phím tắt tiêu chuẩn trên hệ thống trên mặt đồng hồ để nhanh chóng quay lại chế độ xem danh sách có thể cuộn. 

Mặc dù có tên, bản đồ trực tiếp không thực sự được hiển thị trong ứng dụng có thể đeo được, không giống như với Apple Maps. Trong khi đó, ứng dụng Watch đặc biệt phụ thuộc vào việc có kết nối ổn định với iPhone của bạn.

Như vậy điểm trừ của phiên bản Google Maps mới này là không cho phép bạn tìm kiếm vị trí mới trực tiếp từ đồng hồ. Đối với các chuyến đi tự phát đến những địa điểm không được lưu trên đồng hồ của bạn, bạn sẽ cần sử dụng điện thoại của mình để bắt đầu quá trình, sau đó bạn có thể tiếp tục điều hướng trên Apple Watch. Vì vậy, đây vẫn là một trải nghiệm tương đối cơ bản, nhưng thật tuyệt khi có cho những người không muốn gặp khó khăn với Apple Maps.

Để cài đặt ứng dụng mới trên Apple Watch, trước tiên, người dùng phải cập nhật ứng dụng Google Maps trên iPhone lên phiên bản 5.52 mới nhất. Đây là liên kết để tải xuống trên App Store của Apple. Với ứng dụng watchOS yêu cầu watchOS 5 trở lên.

Mặc dù Google Maps đã quay trở lại với thiết bị đeo của Apple nhưng nhiều ứng dụng khác vẫn chưa có dấu hiệu quay trở lại trong tương lai, một trong số đó là Twitter và Amazon 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sau 3 năm ngừng dịch vụ, Google Maps quay trở lại trên Apple Watch tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714819631 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714819631 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10