Habitat for Humanity Việt Nam triển khai 2 chương trình trách nhiệm cộng đồng

Diendandoanhnghiep.vn Habitat Việt Nam và Techtronic Industries tăng cường hỗ trợ cải thiện sức khỏe, môi trường sống và khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu cho nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương tại Việt Nam

Habitat for Humanity Việt Nam đã tổ chức lễ khởi động hai dự án mới tại tỉnh Kiên Giang và Thái Nguyên. Buổi lễ có sự tham gia của đại diện chính quyền địa phương, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Ban quản lý dự án, báo chí và người dân.

Phó Chủ tịch UBND huyện Giồng Riềng phát biểu tại lễ khởi động

Phó Chủ tịch UBND huyện Giồng Riềng phát biểu tại lễ khởi động

Đây là hai dự án do Habitat Việt Nam triển khai với sự đồng hành và tài trợ của Tập đoàn Techtronic Industries Co. Ltd (TTI) nhằm hỗ trợ trực tiếp cho các nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương, cụ thể là cộng đồng dân tộc thiểu số ở tỉnh Thái Nguyên và người dân bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu và thiên tai ở tỉnh Kiên Giang. Người dân ở hai vùng dự án này thường gặp khó khăn về địa lý như hạn hán ở Thái Nguyên và xâm nhập mặn ở Kiên Giang, kéo theo nhiều vấn đề về sức khỏe và bệnh dịch.

Bên cạnh tập trung xây dựng nhà ở và cung cấp cơ sở vật chất đảm bảo tiêu chuẩn an toàn về thiên tai và nước sạch vệ sinh cho người dân tại hai địa phương nói trên (WASH), chương trình cũng áp dụng phương pháp tiếp cận có sự tham gia để nâng cao nhận thức về nơi ở an toàn (PASSA) nhằm trao quyền cho các sáng kiến địa phương để giải quyết các vấn đề cấp bách của cộng đồng.

Lễ khởi động dự án

Lễ khởi động dự án

“Xuyên suốt các dự án trước đây tại Kiên Giang và Thái Nguyên, chúng tôi luôn được truyền cảm hứng bởi những thay đổi tích cực mà cộng đồng tạo ra, đặc biệt là thông qua sáng kiến PASSA. Habitat Việt Nam cam kết và hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều đối tác chính phủ và nhà tài trợ sẽ cùng chúng tôi nâng cao năng lực và sự tự lực cho các nhóm dễ bị tổn thương”, bà Maricelle Regino-Borja – Giám đốc Quốc gia của Habitat for Humanity Việt Nam chia sẻ.

Đại diện địa phương tham gia tập huấn trước khi khởi động chương trình

Đại diện địa phương tham gia tập huấn trước khi khởi động chương trình

Đến cuối tháng 10 năm 2023, chương trình sẽ hỗ trợ nhà ở và thiết bị vệ sinh – nước sạch mới cho 100 hộ gia đình; hơn 150 em học sinh cũng sẽ được sử dụng nhà vệ sinh mới. Các buổi tập huấn và chiến dịch truyền thông trong khuôn khổ chương trình cũng sẽ giúp gần 1580 người nâng cao kiến thức và kỹ năng về cách xây dựng nhà ở an toàn, đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho gia đình mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Habitat for Humanity Việt Nam triển khai 2 chương trình trách nhiệm cộng đồng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713482586 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713482586 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10