Từ 20/12/2019, Vietnam Airlines sẽ triển khai ứng dụng FPT Play dành cho hành khách đi trên các chuyến bay nội địa do Vietnam Airlines khai thác.
Hãng này kỳ vọng các dịch vụ này sẽ thu thêm từ 4 – 5% số khách hàng nhờ các dịch vụ này.
Theo đó, hành khách chỉ cần cài đặt ứng dụng Vietnam Airlines và FPT Play trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, sau đó nhập thông tin mã đặt chỗ để thưởng thức các chương trình giải trí đặc sắc từ 24 tiếng trước giờ khởi hành đến 6 tiếng sau giờ hạ cánh. Ngoài khả năng xem trực tuyến, hành khách còn có thể tải miễn phí các chương trình ưa thích để xem trên chuyến bay mà không cần đến kết nối Internet.
Tận thu từ... trải nghiệm
Với gần 600 đầu mục giải trí gồm phim bộ, phim điện ảnh Hollywood, châu Âu, châu Á và các chương trình truyền hình như: gameshow, hài kịch, ca nhạc, thể thao... dịch vụ hợp tác Vietnam Airlines - FPT Play hứa hẹn mang đến cho hành khách thêm một trải nghiệm giải trí độc đáo trước, trong và sau chuyến bay của Vietnam Airlines.
Tại buổi ký kết hợp tác giữa Vietnam Airlines và FPT Play, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Ngọc Thành cho biết, khách hàng của Vietnam Airlines trong độ tuổi từ 20 đến 35 đang tăng trưởng nhanh chóng, chiếm khoảng 25% số hành khách hãng. Đây là nhóm tuổi có sự am hiểu về công nghệ, tập quán mua bán online, ưa thích tự khám phá, tìm tòi và trải nghiệm.
Ông Trinh Ngọc Thành nhìn nhận, “lượng khách hàng trẻ tuổi không chỉ yêu cầu dịch vụ ăn uống thông thường như trước, mà còn có nhu cầu kết nối Internet và trải nghiệm dịch vụ giải trí trên chuyến bay. Vì vậy, việc cung cấp dịch vụ giải trí cho hành khách xem trên chuyến bay rất cấp thiết và quan trọng”.
Ông Hoàng Việt Anh, Tổng Giám đốc FPT Telecom, cho biết, FPT Play sẽ bổ sung 10-15% chương trình độc quyền dành riêng cho khách hàng Vietnam Airlines và liên tục cập nhật. Đặc biệt, khách hàng Vietnam Airlines có thể tải nội dung từ FPT Play về máy để xem offline thay vì chỉ xem online trên FPT Play như thông thường.
Có thể bạn quan tâm
11:17, 22/12/2019
15:00, 11/12/2019
11:00, 11/12/2019
09:00, 11/12/2019
00:00, 10/12/2019
14:42, 09/12/2019
13:30, 05/12/2019
15:46, 26/11/2019
Đâu là “vấn đề”?
Theo đại diện Vietnam Airlines, hãng kỳ vọng các dịch vụ mới này sẽ thu hút thêm khách hàng, với mức tăng thêm từ 4 – 5%/năm.
Khoảng thời gian 2h trước và sau khi bay, thường là khoảng thời gian chết đối với khách hàng. Bởi, trong khoảng thời gian này, việc chính của khách hàng là chờ đến lượt mình. Do đó, nhu cầu giải trí trong thời gian chờ này cao hơn nhiều so với khi đang bay.
Sự kết hợp giữa Vietnam Airlines và FPT Telecom hiện đang “đánh” vào khoảng thời gian này, khi cung cấp cả dịch vụ offline cho khách hàng. Đây là điểm đột phá lớn của Vietnam Airlines so với các hãng còn lại như Vietjet hay Bamboo Airways.
Khi kỷ nguyên Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) mở ra, sự kết nối, tương tác giữa con người với mọi thứ trở nên mạnh mẽ và dễ dàng hơn. Cùng với đó, công nghệ cũng đang có những hướng phát triển phù hợp để doanh nghiệp tương tác tốt hơn với khách hàng trong quá trình phân phối nội dung trên không gian ảo.
Định hướng sáng tạo của doanh nghiệp cũng chịu tác động không nhỏ trong xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Cụ thể là ứng dụng công nghệ máy học (machine learning) để thu thập, phân tích dữ liệu, tạo cơ sở cho những chiến dịch sáng tạo mang định hướng cá nhân hoá nội dung tới từng đối tượng mục tiêu.
Khuyến khích khách hàng mở hầu bao nhiều hơn để mua các sản phẩm bổ trợ không chỉ mang tính kinh tế với hãng hàng không mà nó còn thể hiện sự phù hợp hơn với khách hàng, vì lợi ích rõ ràng của khách, qua đó còn làm tăng sự trung thành của khách hàng thường xuyên.
Ví dụ: hành khách cao cấp không chỉ tìm cách giảm chi tiêu trên máy bay mà còn là toàn bộ chi phí đi lại của họ thì các hãng hàng không có thể tận dụng sức mua của khách cho khách sạn và các sản phẩm dịch vụ khách bằng cách phối hợp với những nhà cung cấp để triển khai các gói du lịch có giá trị tốt cho khách hàng thông qua những nhãn hiệu sản phẩm, ngày nghỉ lễ.
Tuy nhiên, nếu muốn thu hút nhiều khách hàng hơn, Vietnam Airlines hay các hãng hàng không khác, nên có chiến lược rút rọn thời gian chờ của khách hàng, tăng tỷ lệ bay đúng chuyến hơn là phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng.
Báo cáo tài chính hợp nhất 9 tháng đầu năm 2019 của hãng cho biết, hành khách thị trường hàng không nội địa tăng trưởng chậm lại ở mức 8% do hạn chế về cơ sở hạ tầng và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng đến từ các hãng mới như Bamboo Airwways, Vinpearl Air…