Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa kiến nghị làm rõ vụ việc làm giả hồ sơ thương binh

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa vừa kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ và kết luận sớm việc Giám đốc Công ty Thương binh 27/7 Chiến Thắng làm giả hồ sơ thương binh.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa vừa có Văn bản số: 40/HHDN ngày 21/05/2018 gửi Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa và đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan điều tra, xác minh, làm rõ và sớm có kết luận chính thức về việc ông Nguyễn Văn Chiến, giám đốc Công ty TNHH thương binh 27/7 Chiến Thắng làm giả hồ sơ thương binh để trục lợi tiền chính sách, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Làm rõ đúng sai

Trong những ngày gần đây trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa thông tin Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện 12 trường hợp làm giả hồ sơ thương binh để trục lợi tiền chính sách của nhà nước, với số tiền thất thoát lên đến gần 2 tỷ đồng. Trong 12 trường hợp này có ông Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc Công ty TNHH thương binh 27/7 Chiến Thắng.

Với vai trò là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi và hợp pháp chính đáng của các hội viên trên tinh thần thượng tôn pháp luật, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa không bao che, bảo vệ đối với những doanh nghiệp hội viên và cá nhân trong doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm pháp luật, kiên quyết đấu tranh với các đối tượng lợi dụng Hiệp hội để “núp bóng” cho các hành vi sai phạm trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đối với trường hợp ông Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc Công ty TNHH thương binh 27/7 Chiến Thắng làm giả hồ sơ thương binh cần sớm có kết luận chính thức.

Vẫn đang điều tra... 

Trao đổi với phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp về các trường hợp làm giả hồ sơ thương binh, ông Dương Văn Huệ, Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh & Xã hội tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an tỉnh Thanh Hóa có thông tin về 12 trường hợp làm giả hồ sơ thương binh, đến nay thì cơ quan Công an, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở lao động thương binh & xã hội đang tiếp tục điều tra làm rõ các thông tin này đến nay thì đang điều tra do vậy khi có kết quả điều tra thì sẽ thông tin cho báo chí.

Ông Huệ cũng thông tin, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã liên hệ với Sở Lao động thương binh & xã hội để tiếp cận các hồ sơ để nghiên cứu. Các hồ sơ của thương binh thì đều do cơ quan quân sự các cấp thiết lập hồ sơ xét duyệt và giám định thực hiện chế độ ưu đãi với thương binh sau khi có kết quả giám định xác định được chế độ chính sách đối với thương binh thì chuyển qua Sở Thương binh Xã hội để quản lý theo dõi và thực hiện chính sách đối với thương binh. Vậy thì việc xác định hồ sơ đúng sai thật giả thì do cơ quan quân sự cấp mà cao nhất là Quân khu 4 của Bộ quốc phòng thì được xác minh làm rõ cái này.

Ông Huệ cũng cho rằng, để đảm bảo chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước được minh bạch rõ ràng đúng người đúng chế độ, thì Sở lao động thương binh & Xã hội rất mong muốn các cơ quan chức năng sẽ làm tốt và làm rõ và minh bạch chế độ thương binh nói chung và 12 thương binh của Sầm Sơn nói riêng làm sao đảm bảo chế độ chính sách đúng người đúng chế độ.

Phóng viên cũng đã liên hệ với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa để tìm hiểu và đã được cán bộ trực ban hướng dẫn liên lạc với Quân khu 4 để được cung cấp thông tin.

Ông Dương Văn Huệ, Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh & Xã hội tỉnh Thanh Hóa

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa kiến nghị làm rõ vụ việc làm giả hồ sơ thương binh tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715178384 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715178384 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10