Hỗ trợ cán bộ 200 triệu để nghỉ việc sớm: Sở Nội vụ Đà Nẵng nói gì?

Diendandoanhnghiep.vn Cán bộ Đà Nẵng tự nguyện thôi việc có thể được hỗ trợ đến 200 triệu đồng. Chính sách này đã được soạn thảo và đang chờ HĐND TP thông qua.

Dự thảo nghị quyết về Chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức viên chức, lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ dự kiến sẽ được trình ra tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng khóa IX diễn ra trong các ngày 9,10,11 và 12-7 tới.

Trao đổi với Vietnamnet, ông Võ Ngọc Đồng – Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, chính sách này xuất phát từ nguyện vọng cá nhân của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) lãnh đạo, quản lý và phù hợp với nhu cầu cơ cấu, sắp xếp đội ngũ của từng cơ quan, đơn vị.

Chủ trương này khi được triển khai sẽ là căn cứ để thực hiện có hiệu quả đề án xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ của Thành ủy Đà Nẵng, nhằm bổ sung cán bộ có năng lực, có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức.

Đồng thời, sẽ góp phần thực hiện có chất lượng, hiệu quả việc sắp xếp lại tổ chức, bộ máy, cơ cấu lại đội ngũ CBCCVC theo nghị quyết số 18-NQ/TW và nghị định mới của Chính phủ sắp tới về tổ chức bộ máy.

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện bố trí, sắp xếp công tác cán bộ sẽ chủ động góp phần giải quyết sự hụt hẫng của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong những năm tới.

Vẫn theo ông Đồng khi trao đổi với Vietnamnet, chính sách này sẽ góp phần thực hiện tốt chủ trương tinh giản biên chế, sắp xếp nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC lãnh đạo, quản lý và có cơ hội tuyển dụng đối tượng theo chính sách thu hút và đề án tạo nguồn nhân lực chất lượng cao vào biên chế, phấn đấu để bổ nhiệm vị trí lãnh đạo, quản lý những người có năng lực, phẩm chất tốt.

Trong tiêu chuẩn quy hoạch và tiêu chuẩn bổ nhiệm thì vấn đề tuổi tác được đưa vào tiêu chí, ít nhất cán bộ được quy hoạch hoặc bổ nhiệm lần đầu phải còn thời gian công tác ít nhất đủ 1 nhiệm kỳ. Bên cạnh đó, hiện nay việc quy hoạch hay cơ cấu đội ngũ lãnh đạo, quản lý ưu tiên tỷ lệ cán bộ trẻ.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng CBCCVC, bên cạnh việc thực hiện đúng theo quy định của Trung ương và quy định hiện hành của TP thì tùy từng trường hợp cụ thể để đánh giá dựa trên năng lực công tác chứ không hẳn chỉ dựa vào tuổi tác. 

Trước đó, hồi cuối tháng 6, Sở Nội vụ Đà Nẵng đã dự thảo nghị quyết về Chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức viên chức, lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ.

Dự thảo Nghị quyết này dự kiến sẽ được trình ra tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng khóa IX diễn ra trong các ngày 9,10,11 và 12-7 tới để biểu quyết thông qua.

Theo dự thảo, đối tượng áp dụng chính sách trên là cán bộ, lãnh đạo có tuổi đời trên 55 đối với nam hoặc trên 50 tuổi đối với nữ.

Cụ thể là các cán bộ chủ chốt (cấp trưởng, cấp phó) của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân; Cấp trưởng, cấp phó các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp TP thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý; Trưởng phòng và tương đương trở lên công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, chính quyền, mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội cấp thành phố đang hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,5 trở lên so với mức lương cơ sở; Trưởng phòng và tương đương trở lên công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, chính quyền, mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội cấp quận, huyện, đang hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,3 trở lên so với mức lương cơ sở.

Ngoài ra, những lãnh đạo xin nghỉ trước tuổi còn được hưởng chế độ, chính sách hỗ trợ theo chức danh đang giữ. Các chức danh khác nhau có mức hỗ trợ khác nhau. Mức cao nhất có thể đến 200 triệu đồng đối với cán bộ có mức phụ cấp 1,05. Mức thấp nhất là 100 triệu đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ cán bộ 200 triệu để nghỉ việc sớm: Sở Nội vụ Đà Nẵng nói gì? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714174785 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714174785 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10