Hơn 5 tỷ đồng phẫu thuật cho bệnh nhi tim bẩm sinh

Diendandoanhnghiep.vn Chiến dịch Chạy Vì Trái Tim lần 9 năm 2023 đã quyên góp được tổng số tiền là 5.423.327.688 đồng, tương đương với 193 bệnh nhi tim bẩm sinh sẽ được phẫu thuật miễn phí.

>>>Chạy Vì Trái Tim 2023: Tiếp bước hành trình “Nối nhịp tim – Vươn mầm sống”

Mang thông điệp ý nghĩa “Nối nhịp tim – Vươn mầm sống”, Chạy Vì Trái Tim là chương trình chạy bộ từ thiện do Gamuda Land và Nhịp Tim Việt Nam thuộc VinaCapital Foundation (VCF) tổ chức thường niên nhằm gây quỹ tài trợ phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo trên cả nước, mang lại tương lai tươi sáng hơn cho các em và gia đình.

Chạy Vì Trái Tim 2023 đã vận động được số quỹ lên đến trên 5 tỷ đồng.

Chạy Vì Trái Tim 2023 đã vận động được số quỹ lên đến trên 5 tỷ đồng.

Được khởi xướng từ năm 2013, qua 8 lần tổ chức, chương trình đã vận động được trên 35 tỷ đồng, tiếp sức cho hơn 1.300 trẻ em khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được phẫu thuật, hồi phục và lớn lên khỏe mạnh. Với kết quả ấn tượng mà mùa 9 mang lại, Chạy Vì Trái Tim đã nâng tổng số tiền quỹ kêu gọi được lên trên 40 tỷ đồng, đồng nghĩa với số lượng trẻ em Việt Nam được cứu chữa bởi chương trình đã vượt mức 1.500 bé.

Với chủ đề năm nay là “Dream Run – Đường chạy ước mơ”, Ban Tổ chức mong muốn lan tỏa tinh thần nhân ái của chương trình rộng khắp đến cộng đồng, mỗi người tham gia Chạy Vì Trái Tim 2023 sẽ là một “Dream Carrier – Người chắp cánh ước mơ” cho những trái tim non được hồi sinh mạnh mẽ. Chạy Vì Trái Tim 2023 là chuỗi chương trình gây quỹ liên hoàn kết hợp cả hoạt động trực tuyến lẫn sự kiện đường chạy trên thực địa đã diễn ra từ giữa tháng 11 năm ngoái đến nay.

Chạy Vì Trái Tim 2023 tiếp tục nhận được sự đồng hành từ đông đảo văn nghệ sĩ.

Chạy Vì Trái Tim 2023 tiếp tục nhận được sự đồng hành từ đông đảo văn nghệ sĩ.

Cụ thể, bên cạnh những hình thức gây quỹ phổ biến như truyền thông trực tuyến trên báo đài, mạng xã hội, vận động cư dân tại các khu đô thị do Gamuda Land đầu tư, kêu gọi tài trợ từ đối tác, chương trình đã tiếp tục kết hợp cùng Vietrace365, một trong những nền tảng thi chạy trực tuyến phổ biến nhất trong cộng đồng chạy bộ Việt Nam, để mang “đường chạy” trải rộng khắp toàn quốc. Cuộc đua “Chạy Vì Trái Tim Online” trên nền tảng này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành của cộng đồng chạy bộ trên cả nước, với 647 vận động viên tham gia, và tổng số 30.327 km hành trình ghi nhận đã hoàn thành.

Sau hơn 2 tháng triển khai cùng nhiều hoạt động gây quỹ và nâng cao nhận thức sôi nổi, Chạy Vì Trái Tim 2023 đã được đánh dấu kết thúc bằng sự kiện ngày chạy bộ đồng hành và tổng kết quỹ vào sáng ngày 12 tháng 2 vừa qua tại khu đô thị Celadon City (quận Tân Phú, TP.HCM).  

Ông Angus Liew - Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Ông Angus Liew - Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Angus Liew, Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam, đại diện Ban Tổ Chức chương trình cho biết, thông điệp “Nối nhịp tim – Vươn mầm sống” thực sự đã khái quát trọn vẹn tinh thần, ý nghĩa của chương trình, cũng như tượng trưng cho lòng nhân ái bao la chan chứa trong cộng đồng.

Ông cũng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc nhất đến sự ủng hộ nhiệt tình của các mạnh thường quân dành cho chương trình. Ông cho rằng, chính niềm tin yêu của mọi người đã làm nên thành công của chương trình trong suốt những năm qua.

"Gamuda Land sẽ không ngừng nỗ lực để duy trì hành trình nhân ái này thêm nhiều năm nữa, nhằm chung tay cùng cộng đồng ươm mầm tương lai cho hàng nghìn trẻ em thiếu may mắn trên khắp cả nước", ông Angus Liew khẳng định.

Gần 10.000 người đã đến tham dự ngày chạy bộ đồng hành Chạy Vì Trái Tim 2023 tại Celadon City.

Gần 10.000 người đã đến tham dự ngày chạy bộ đồng hành Chạy Vì Trái Tim 2023 tại Celadon City.

Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation cũng bày tỏ: “VinaCapital Foundation rất vui mừng và biết ơn khi thấy rằng Chạy vì Trái tim 2023 đã diễn ra thành công rực rỡ. Điều này có được là nhờ sự đồng hành của Gamuda Land, một đối tác lâu năm của chúng tôi, cũng như tất cả các nhà tài trợ, những người nổi tiếng và cả cộng đồng. Cùng với Gamuda Land và sự chung tay giúp sức của cộng đồng, Nhịp tim Việt Nam càng có thêm động lực và quyết tâm tiếp tục hoàn thành sứ mệnh cứu sống hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam và giúp gia đình các em có cuộc sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn và thành công hơn”.

Ngoài số tiền quỹ ấn tượng vận động được, chương trình còn thu hút gần 10.000 người tham gia chạy bộ đồng hành, bao gồm học sinh, sinh viên, nhân viên nhiều doanh nghiệp cũng như đông đảo các gia đình trên địa bàn TP.HCM. Ngoài ra, Chạy Vì Trái Tim 2023 còn tiếp tục nhận được sự đồng hành tích cực của nhiều người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội như siêu mẫu – doanh nhân Vũ Thu Phương, ca sĩ Lam Trường, ca nhạc sĩ Hoàng Bách, ca sĩ Phương Vy, ca sĩ Y Kroc, người đẹp Lê Hoàng Phương, người mẫu-doanh nhân Võ Bạch Mỹ Linh. Tất cả đều hào hứng hòa mình cùng dòng người đông đảo cất những bước chân đầy năng lượng để “nối nhịp tim” trong khuôn viên xanh mát của “lá phổi xanh” phía Tây TP.HCM - Celadon City.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 5 tỷ đồng phẫu thuật cho bệnh nhi tim bẩm sinh tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711633152 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711633152 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10