Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội: HASU và kỳ vọng mang lại niềm vui sống cho người cao tuổi

Diendandoanhnghiep.vn Nhà sáng lập Hasu Ngô Thùy Anh kỳ vọng, sử dụng HASU thường xuyên, người cao tuổi sẽ có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, khoẻ hơn, trẻ hơn, không còn nỗi sợ hãi, chỉ còn lại niềm vui cuộc sống.

Trao đổi tại Toạ đàm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội dành cho các doanh nhân trẻ do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP Việt Nam tổ chức, bà Ngô Thùy Anh, Founder & CEO HASU (Ứng dụng dành riêng cho người cao tuổi) cho biết, Ứng dụng Hasu đã trở thành giải pháp công nghệ tiên phong tại Việt Nam giúp chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn tập luyện, học tập và giải trí cho người trên 50 tuổi tại nhà. Trên trái đất hiện có 1 tỷ người cao tuổi, và Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ già hóa nhanh nhất thế giới.

dg

Bà Ngô Thùy Anh, Founder & CEO HASU (Ứng dụng dành riêng cho người cao tuổi)

"HASU trong tiếng Nhật có nghĩa là HOA SEN, và trong nhiều giáo lý tinh thần thì HOA SEN cũng là biểu tượng của sự hướng về cội nguồn về cha mẹ đã sinh thành ra mỗi chúng ta. HASU còn là viết tắt 4 chữ cái đầu trong tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là: KHOẺ MẠNH – NĂNG ĐỘNG – MẠNH MẼ - SỐNG CÓ ÍCH", bà Thùy Anh nói.

Với giao diện đơn giản, thân thiện, người sử dụng chỉ cần chạm nhẹ vào chuyên mục mình quan tâm là có thể dễ dàng luyện tập nâng cao sức khoẻ, học vẽ, học hát, học nhảy online, giải trí cùng rất nhiều sách đọc, sách nói, video. Cùng với đó là danh sách các CLB, hội, nhóm rộng mở mà người cao tuổi nên tham gia để kết nối, giao lưu, chia sẻ với những người cùng sở thích. 

Ngoài ra, ứng dụng Hasu còn có các bài tập luyện tại nhà phù hợp với độ tuổi 50+, các khóa học bằng hình ảnh (Video) và âm thanh (Audio) và hàng trăm bài viết cung cấp kiến thức về các căn bệnh tuổi già; hướng dẫn phòng chống dịch bệnh (Covid-19)… được tạo nên bởi những chuyên gia uy tín hàng đầu và liên tục được cập nhật thêm. Hasu mong muốn với những nội dung đó sẽ thực sự có ích và được cộng đồng nhiệt tình đón nhận

Hiện Hasu được bảo chứng bởi hơn 30 bác sỹ, chuyên gia y tế và giảng viên nhiều kinh nghiệm từ các bệnh viện lớn như: Viện Light, Bệnh viện đa khoa Đống Đa, Bệnh viện 108, Bệnh viện Lão khoa, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Học viện Âm nhạc, Đại học Mỹ thuật… 

Bà Thùy Anh cũng thông tin, đối tượng Hasu hướng đến chính là phụ nữ cao tuổi và đã có khoảng 80% những người sử dụng ứng dụng là phụ nữ. Bởi lẽ, phụ nữ là những người dành nhiều thời gian ở nhà, trông con, trông cháu, chăm sóc gia đình… Vì vậy, Hasu mong muốn sẽ là một "trợ thủ" giúp nâng cao sức khỏe và tinh thần cho những người phụ nữ cao tuổi ngay tại nhà. Qua đó, ứng dụng cũng mong muốn nâng cao trình độ tiếp cận và sử dụng công nghệ thông tin cho phụ nữ.

Toàn cảnh

Toàn cảnh Toạ đàm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội dành cho các doanh nhân trẻ 

Giải pháp công nghệ mà Hasu mang đến cho người cao tuổi đã được ghi nhận, đồng tình, hưởng ứng bởi người cao tuổi, con cháu của họ và cả những tổ chức. Ứng dụng Hasu đã dành được các giải thưởng thông qua các cuộc thi khởi nghiệp như: Giải nhất cuộc thi Tạo tác động xã hội Youth Co:lab 2020, Top 3 Cúp Khởi nghiệp toàn cầu tại Việt Nam, chung kết Cúp khởi nghiệp Đông Nam Á, Top 10 Cuộc thi Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Techfest 2020, Top 10 Doanh nhân Cộng đồng Blue Venture Award 2020…

"HASU mong muốn tất cả chúng ta hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho người cao tuổi, để họ có thể sống một cuộc sống đầy ý nghĩa và được tận hưởng những giá trị cao nhất", bà Thùy Anh nói.

Nhà sáng lập kỳ vọng, sử dụng HASU thường xuyên, người cao tuổi sẽ có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, khoẻ hơn, trẻ hơn, tự tin hơn, vui vẻ hơn. không còn nỗi sợ hãi, chỉ còn lại niềm vui cuộc sống.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714024296 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714024296 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10