Liên minh kích cầu du lịch hậu COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Không phải đến bây giờ, mà các tỉnh thành khu vực miền Trung từ Thừa Thiên Huế, đến Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hòa… từ rất lâu đã đặt ra nhiều tiêu chí để thu hút khách du lịch.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao cần tăng cường liên kết giữa các vùng miền, địa phương hình thành các liên minh kích cầu du lịch...

để kích cầu khách du lịch nội địa đã sẵn sàng giảm giá vé tham quan tại các điểm đến

Để kích cầu khách du lịch nội địa, các tỉnh đã sẵn sàng giảm giá vé tham quan tại các điểm đến.

Ngay TP. Đà Nẵng vừa ban hành bộ tiêu chí về tiêu chuẩn chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch tại các cơ sở mua sắm, cơ sở chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe và đơn vị vận chuyển, trong mục tiêu tạo ấn tượng về điểm đến an toàn cho du khách trên thực tế chỉ là lý thuyết. Còn thực hiện được hay không cần phải có cả quá trình để chuyên nghiệp hóa.

Hay tại Quảng Nam, để kích cầu khách du lịch nội địa đã sẵn sàng giảm giá vé tham quan tại các điểm đến. Chuyện kích cầu hay chuyện đưa ra bộ tiêu chí tại mỗi địa phương là cần, nhưng chưa đủ. Bởi theo các chuyện gia kinh tế cái cần và đủ ngay bây giờ là cần sự liên kết các tỉnh thành trong khu vực để sớm phục hồi du lịch miền Trung sau đại dịch COVID-19.

Chuyện liên kết du lịch của 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam không mới và đã được nhắc đến từ lâu tại nhiều Hội thảo khoa học. Vấn đề là làm thế nào để vực dậy ngành du lịch do tác động của dịch COVID-19 bằng sự phối hợp thực chất, có trọng tâm vì mục tiêu chung vực dậy ngành công nghiệp không khói tại các tỉnh thành trong khu vực miền Trung giàu tiềm năng này là vô cùng cấp thiết hiện nay.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) Nguyễn Trùng Khánh khẳng định: Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã định hướng việc phát triển sản phẩm du lịch cần phát huy thế mạnh nổi trội và hấp dẫn về tài nguyên cũng như tăng cường liên kết giữa các vùng miền, địa phương, hướng tới hình thành sản phẩm đặc trưng theo từng vùng du lịch.

"Khu vực miền Trung có rất nhiều thế mạnh cho phát triển du lịch nghỉ dưỡng biển đảo gắn với di sản, tìm hiểu văn hóa, ẩm thực, thiên nhiên. Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam là 3 địa phương nối liền với chiều dài chỉ chừng vài trăm cây số nhưng hội tụ đầy đủ điều kiện để trở thành một trung tâm động lực phát triển du lịch của cả nước" - ông Khánh nói.

Theo ông Khánh, bắt đầu từ Thừa Thiên Huế-Đà Nẵng-Quảng Nam phải trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Bởi ở khu vực này hội tụ những tinh hoa văn hóa, thiên nhiên và ẩm thực độc đáo, từ cố đô Huế cổ kính với nhã nhạc cung đình cho đến những bãi biển trải dài của Đà Nẵng cùng 2 di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn của Quảng Nam…

Việc hợp tác liên kết phát triển du lịch của 3 địa phương hơn 10 năm qua là một điển hình trong liên kết, hợp tác, xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch giữa các địa phương, góp phần hình thành động lực phát triển du lịch của khu vực miền Trung cũng như cả khu vực và cả nước.

Ngay sau khi khống chế thành công dịch COVID-19, một chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch với thông điệp “Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam: an toàn và mến khách” là hành động kịp thời phục hồi du lịch vùng, qua đó góp phần khôi phục du lịch cả nước hậu COVID-19.

Để sự liên kết có hiệu quả và đi vào chiều sâu, ngoài việc kết nối từ cấp độ chiến lược giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp du lịch cũng cần hợp tác chặt chẽ để cùng xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch hấp dẫn, đầu tư phát triển những sản phẩm mới tiềm năng, có sức hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho du lịch vùng.

Ông Phan Xuân Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho rằng, để du lịch phát triển hậu COVID-19 cần sự tương tác thiết thực giữa các địa phương trong khu vực. Tránh việc nói mà không làm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Liên minh kích cầu du lịch hậu COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714422158 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714422158 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10