Lộc Trời góp phần mang vinh quang về cho gạo Việt

Diendandoanhnghiep.vn Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 là hai giống lúa đặc biệt của Lộc Trời đã cùng với 4 giống của hai doanh nghiệp khác từ Việt Nam đã cùng nhau tranh tài và góp phần vào chiến thắng của lúa gạo Việt Nam.

>>>Tập đoàn Lộc Trời chính thức có thêm công ty thành viên mới

Trong khuôn khổ Hội nghị thương mại lúa gạo toàn cầu được tổ chức tại Cebu, Philippines do The Rice Trader tổ chức, cuộc thi Gạo ngon thế giới lần này quy tụ trên 30 giống lúa từ 10 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Ấn độ, Philippines… Ngay từ khâu chuẩn bị, mang quyết tâm giành vinh quang cho lúa gạo Việt Nam, Lộc Trời đã chọn ra 2 giống lúa đặc biệt nhất, thành quả của rất nhiều năm lai tạo và khảo nghiệm – Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 – đến với đấu trường quốc tế này.

Các doanh nghiệp mang vinh quang về cho lúa gạo Việt Nam chụp hình lưu niệm

Các doanh nghiệp mang vinh quang về cho lúa gạo Việt Nam chụp hình lưu niệm Lễ vinh danh gạo ngon nhất thế giới năm 2023.

Kết quả chung cuộc, Việt Nam đã vượt qua Campuchia – quán quân năm 2022 và vượt trên Ấn Độ - quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, để nhận về danh hiệu "Gạo ngon nhất thế giới 2023".

Lộc Trời 28 là giống lúa được chọn từ hơn 2.000 cá thể từ các tổ hợp lai giữa giống Lộc Trời 1 và Basmati từ năm 2014 đến nay, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, hạt gạo dài, trắng trong, thon thả, cho cơm mềm dẻo, hương thơm kết hợp giữa mùi lài và lá dứa, vị ngọt đậm đà. Lộc Trời 28 đã được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới 2018” tại The 5th Continental Rice Traders Conference – CRTC 2018 tổ chức tại Trung Quốc và tiếp tục đăng quang “Gạo ngon nhất Việt Nam” tại Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ 5, năm 2022 tại Vĩnh Long.

Trong khi đó, Nàng Hoa 9 là tâm huyết nghiên cứu, lai tạo của kỹ sư nông nghiệp Lê Hùng Lân, Công ty TNHH Hạt Giống Hoa Tiên, đã trao lại cho Lộc Trời toàn quyền sở hữu, phát triển, đưa vào sản xuất giống để phục vụ bà con nông dân mọi miền tổ quốc từ tháng 5/2023. Nàng Hoa 9 cho hạt gạo thon dài, cơm mềm dẻo, thơm dai, đậm vị và là một trong 9 giống lúa thơm được cấp hạn ngạch miễn thuế xuất khẩu vào thị trường EU theo hiệp định thương mại EVFTA.

Anh hùng Lao động Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ: “Lộc Trời và đội ngũ người Lộc Trời vô cùng vui mừng với chiến thắng của lúa gạo Việt Nam! Chúng tôi rất vinh dự và tự hào đã được đóng góp vào chiến thắng này bằng hai giống lúa đặc biệt - Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9! Chắc chắn, cùng với chiến thắng này, chúng ta có thêm tự hào và tự tin về tầm vóc của lúa gạo Việt Nam trên thương trường quốc tế”.

Theo Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời, với hệ sinh thái nông nghiệp ngày càng hoàn thiện và chuỗi giá trị lúa gạo từ hạt giống đến hạt gạo của mình, Lộc Trời và các đơn vị thành viên tập đoàn càng thêm quyết tâm gắn bó cùng bà con nông dân, mở rộng liên kết sản xuất, tham gia tích cực vào đề án 1 triệu ha vừa được Chính phủ chấp thuận để cung ứng nguồn giống xác nhận, đặc biệt cho 2 giống lúa vừa đoạt giải, Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9.

Đồng thời, khuyến khích bà con thực hiện quy trình canh tác khoa học cùng sử dụng bộ giải pháp chăm sóc và bảo vệ cây trồng hài hòa hữu cơ – sinh học - hóa học để bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên đất và nước, giảm lượng hóa chất rải xuống đồng ruộng thông qua việc cơ giới hóa… theo đúng các tiêu chí về sản xuất lúa gạo bền vững. Đảm bảo bao tiêu lúa, phát huy năng lực sản xuất và chế biến lúa gạo để luôn có thể cung cấp gạo ngon, gạo mới, chất lượng cao đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lộc Trời góp phần mang vinh quang về cho gạo Việt tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714217177 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714217177 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10