Việc tận dụng sức mạnh của KOC và KOL truyền thông đa nền tảng là xu thế tất yếu giúp doanh nghiệp bất động sản tối ưu hóa chi phí và gia tăng hiệu quả truyền thông.
Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, thị trường bất động sản đang bắt đầu bước vào giai đoạn phục hồi khi các sắc luật chuyên ngành mới chính thức có hiệu lực, kéo theo niềm tin của các chủ thể thị trường quay trở lại. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc mọi vấn đề của doanh nghiệp đã được giải quyết. Trong bối cảnh đó, truyền thông được doanh nghiệp chú trọng, không còn chỉ là một công cụ hỗ trợ mà đã trở thành yếu tố chiến lược, thậm chí “chìa khoá” giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và gia tăng hiệu quả kinh doanh trong bối cảnh khó khăn.
Theo đó, truyền thông bất động sản cũng không đứng ngoài vòng xoáy “kỷ nguyên số”. Xu hướng và sức ảnh hưởng của truyền thông số ngày càng đậm nét, cách tận dụng công nghệ để tạo ra sức bật về truyền thông và thương hiệu… đang tạo ra những bước chuyển mình đáng chú ý cho truyền thông lĩnh vực bất động sản, giúp doanh nghiệp nắm bắt để tạo khác biệt và tối ưu chi phí.
Nói như TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh: “Để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp cần biết cách tận dụng công nghệ, xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả và sẵn sàng thích ứng với sự thay đổi. Những doanh nghiệp nhanh nhạy đón đầu xu hướng số hóa, đầu tư vào truyền thông và biết cách xây dựng lòng tin của khách hàng chính là những người sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản tương lai. Trước những thay đổi không ngừng của thị trường và chính sách, sự sáng tạo và minh bạch sẽ là chìa khóa để phát triển bền vững.”
Đặc biệt trong xu hướng truyền thông số, sự nổi lên của mạng xã hội cùng các KOC và KOL - những người có sức ảnh hưởng đã trở thành cầu nối quan trọng, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng, chính xác và đầy thuyết phục. Những câu chuyện, những trải nghiệm được kể bởi các KOL/KOC không chỉ cung cấp thông tin, mà còn tạo dựng niềm tin, thúc đẩy quyết định mua nhà hay đầu tư của khách hàng.
Có thể thấy, truyền thông số đang mở ra những cơ hội mới mẻ và đầy tiềm năng cho ngành bất động sản. Trong bối cảnh đó, việc tận dụng sức mạnh của KOC và KOL không chỉ là một lựa chọn mà đã trở thành xu thế tất yếu để các doanh nghiệp bất động sản tối ưu hóa chi phí và gia tăng hiệu quả truyền thông.
Nắm bắt xu hướng này, Tập đoàn BHS Group và Công ty Cổ phần Bất động sản BCompass đã ra mắt Mạng lưới Alpha Real Estate Influencer Network (AREIN) với sứ mệnh trở thành mạng lưới MCN (Multi-channel Network) đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, chuyên biệt trong lĩnh vực bất động sản. Mạng lưới không chỉ kết nối các KOL và KOC uy tín mà còn mang đến những chiến lược truyền thông đột phá, giúp các chủ đầu tư và doanh nghiệp bất động sản dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số.
Chia sẻ về tầm nhìn phát triển của AREIN và chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản thông qua mạng lưới KOC, KOL, ông Đặng Vũ Hiệp, Giám đốc phát triển mạng lưới AREIN cho biết, cộng đồng AREIN hướng tới nhiều đối tượng khác nhau trong hệ sinh thái bất động sản.
Trước hết, với các chủ đầu tư và doanh nghiệp bất động sản, AREIN cung cấp giải pháp truyền thông hiện đại, giúp tối ưu hóa chi phí thông qua nội dung cá nhân hóa, đồng thời gia tăng nhận diện thương hiệu qua các KOL/KOC uy tín. Điều này giúp các doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và tiết kiệm.
Bên cạnh đó, khách hàng mua bất động sản cũng được hưởng lợi từ mạng lưới này khi có cơ hội tiếp cận thông tin minh bạch thông qua các nội dung sáng tạo. Không chỉ vậy, đội ngũ KOL/KOC còn đóng vai trò như những người tư vấn và hỗ trợ mua bán chuyên nghiệp, giúp khách hàng đưa ra những quyết định đầu tư chính xác và hiệu quả hơn.
“Hệ thống kênh phân phối nội dung của AREIN được triển khai trên các nền tảng phổ biến như TikTok, YouTube, Instagram, Facebook, cũng như qua các chương trình livestream, webinar và ứng dụng riêng của mạng lưới. Với sự ra mắt của mạng lưới AREIN, tôi kỳ vọng sẽ mở ra một hướng đi mới, mang đến những đột phá cho truyền thông và kinh doanh ngành bất động sản”, Giám đốc phát triển mạng lưới AREIN bày tỏ.
Đối với KOL/KOC, đây là cơ hội để tham gia vào các dự án độc quyền, gia tăng thu nhập thông qua hoa hồng bán hàng, đồng thời được hỗ trợ đào tạo chuyên sâu về sáng tạo nội dung. Mục tiêu là phát triển những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, có khả năng tiếp cận hiệu quả đến nhóm khách hàng tiềm năng.
Chia sẻ về sự ra đời của mạng lưới AREIN, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Ban Bất động sản dòng tiền, Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam bày tỏ ủng hộ và kỳ vọng lớn đối với tầm nhìn và chiến lược của mạng lưới.
Theo bà Hà, AREIN không chỉ tạo động lực mới cho ngành truyền thông bất động sản mà còn thúc đẩy sự thay đổi sâu sắc trong cách tiếp cận và kinh doanh bất động sản tại Việt Nam. Thay vì chỉ tập trung vào các sản phẩm truyền thống như shophouse hay biệt thự, mạng lưới KOL/KOC có thể mở rộng sang các loại hình bất động sản thương mại như nhà hàng, khách sạn, cửa hàng tiện lợi và bất kỳ tài sản nào có khả năng sinh lời ổn định.
Theo đó, đây là sự chuyển hướng quan trọng, khi đó thị trường bất động sản không còn chỉ quan tâm đến lãi vốn hay giá trị tài sản đơn thuần, mà chuyển sang chú trọng các mô hình kinh doanh kèm theo dòng tiền ổn định, đảm bảo lợi nhuận lâu dài cho nhà đầu tư.
“Sự thay đổi này được dẫn dắt bởi Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và Ban Bất động sản dòng tiền, cùng với sự ra đời của mạng lưới AREIN. Đây không chỉ là một bước tiến chiến lược mà còn là sự hình thành của một cộng đồng bất động sản kiểu mới, nơi hội tụ các nhà đầu tư, chủ dự án, đơn vị vận hành và các cộng đồng truyền thông bán hàng. Mạng lưới AREIN với sự góp mặt của đa lĩnh vực và đa đối tượng sẽ tạo ra sức mạnh tập thể, đủ khả năng ảnh hưởng đến xu thế của thị trường. Những giải pháp sáng tạo và sự hợp tác bền vững trong cộng đồng này hứa hẹn sẽ mang lại giá trị lớn cho ngành bất động sản, hướng đến một thị trường phát triển mạnh mẽ, bền vững và mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan”, bà Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh.