Năm 2019 Quảng Ninh không tổ chức hội chợ thương mại địa phương

Lê Cường 20/07/2018 21:27

Đây là nội dung được ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Quảng Ninh chỉ đạo tại cuộc họp kiểm điểm chương trình OCOP 6 tháng đầu năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

6 tháng đầu năm, chương trình OCOP của Quảng Ninh có nhiều khởi sắc. Tổng doanh thu các sản phẩm OCOP đạt trên 239 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kì; lợi nhuận đạt gần 28 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kì; tạo việc làm cho trên 3,5 ngàn lao động với mức thu nhập bình quân từ 5-9 triệu đồng/người/tháng.

Trong 6 tháng, đã có thêm 36 tổ chức tham gia, nâng tổng số tổ chức tham gia OCOP toàn tỉnh là 154 đơn vị với tổng số 294 sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm

  • Sức hút từ Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt –Trung năm 2017

    Sức hút từ Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt –Trung năm 2017

    20:30, 02/12/2017

  • Sắp khai mạc Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung 2017

    Sắp khai mạc Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung 2017

    14:18, 22/11/2017

Lãnh đạo trung ương thăm gian hàng tại hội chợ OCOP Quảng Ninh 2018

Lãnh đạo trung ương thăm gian hàng tại hội chợ OCOP Quảng Ninh 2018. Ảnh Lê Cường

Mặc dù những con số cho thấy sự tăng trưởng của OCOP Quảng Ninh, tuy nhiên, con số này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Huy Hậu thẳng thắn cho rằng, sản lượng một số sản phẩm OCOP chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường; việc hình thành chuỗi từ sản xuất, chế biến, bảo quản đến tiêu thụ sản phẩm còn ít; chất lượng sản phẩm còn ở tầm địa phương, tính cạnh tranh yếu. Các hoạt động khác về phát triển tổ chức, xúc tiến thương mại; tổ chức bộ máy… còn nhiều hạn chế.

Chỉ rõ nguyên nhân của những tồn tại trên là do công tác chỉ đạo của các địa phương, các ngành liên quan chưa quyết liệt, chưa có sự chủ động trong việc xây dựng kế hoạch sản xuất, cải tiến quy trình sản xuất, bao bì mẫu mã sản phẩm, quảng bá xúc tiến thương mại.

“Từ năm 2019 phải dừng tổ chức hội chợ thương mại ở các địa phương, thay vào đó tổ chức hội chợ OCOP để tạo điều kiện cho các tổ chức, địa phương quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết nối giao lưu hàng hóa, kích thích sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người dân toàn tỉnh”, ông Hậu chỉ đạo.

Đối với các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn cần kiên quyết hạ xếp hạng, công bố rộng rãi trên phương tiện truyền thông đại chúng. Về vấn đề tiêu thụ sản phẩm, ông Hậu yêu cầu Sở Công thương chủ trì tổ chức tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP ở các địa phương.

“Chương trình OCOP không phải là phong trào mà là một chương trình kinh tế quan trọng của tỉnh, do vậy, không được thỏa mãn thành tích mà phải đẩy mạnh phát triển hơn nữa cả về số lượng và chất lượng của sản phẩm OCOP, nhất là khi tới đây Chương trình OCOP sẽ phát triển rộng rãi trong toàn quốc”, ông Hậu nhấm mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Năm 2019 Quảng Ninh không tổ chức hội chợ thương mại địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO