Ngành Thực phẩm thiết yếu dự kiến tăng trưởng khoảng 18%

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù kinh tế dự báo còn có nhiều khó khăn, nhưng theo Euromonitor, giá trị thị trường ngành FMCG Việt Nam trong năm 2023 dự kiến sẽ tăng 18% so với 2022, đạt mốc doanh thu khoảng 720.300 tỷ đồng

 >>KIDO “thâu tóm” 51% cổ phần Dầu ăn Golden Hope KIDO đã chính thức công bố sẽ “thâu tóm” nắm quyền chi phối thương hiệu bánh bao Thọ Phát

KIDO đã chính thức công bố sẽ “thâu tóm” nắm quyền chi phối thương hiệu bánh bao Thọ Phát

Do đó,  thị trường mua bán – sáp nhập (M&A) vẫn có những thương vụ đáng chú ý như thương vụ mua lại hoặc tái cấu trúc của những tập đoàn tư nhân,  Theo thống kê, trong năm 2022, tổng giá trị giao dịch M&A đạt mức 5,7 tỷ USD. Thị trường đã chứng kiến một số giao dịch đáng chú ý từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào năm 2022. Cũng theo các chuyên gia trong ngành, năm 2023 triển vọng hoạt động M&A vẫn sáng với nhiều thương vụ tiềm năng.

Trong ngành hàng Thực phẩm thiết yếu (FMCG), mới đây Tập đoàn KIDO đã chính thức công bố sẽ “thâu tóm” nắm quyền chi phối thương hiệu bánh bao Thọ Phát. Theo chia sẻ của ông Trần Lệ Nguyên – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO: “Việc đầu tư để nắm quyền chi phối công ty  sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của KIDO trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm và trở thành một trong những Tập đoàn Thực phẩm thiết yếu hàng đầu tại Việt Nam và mở rộng ra các nước trên thế giới…”.

Thọ Phát có tại TP.HCM, sở hữu khoảng 22.000 mét vuôngp/

Thọ Phát có Nhà máy tại TP.HCM, sở hữu khoảng 22.000 mét vuông

Ông Nguyên cho biết thêm: Sau thời gian dài đàm phán, nay hai đơn vị đã chính thức đi đến thỏa thuận chiến  lược là KIDO sẽ đầu tư và mua 25% cổ phần từ công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát trong giai đoạn 1. Kế tiếp, trong giai đoạn 2, KIDO sẽ tăng tỷ lệ đầu tư lên từ 51% đến 70%. Thông qua hoạt động đầu tư và M&A này, chúng tôi đặt kế hoạch doanh thu 2023 cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của KIDO dự kiến sẽ đạt khoảng 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng, đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhu0ận theo kế hoạch của KIDO trong năm nay”.

Được biệt, Thọ Phát là một thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh bao tại Việt Nam. Quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẻ theo chương trình quản lý chất lượng sản phẩm HACCP, Codex, ISO 22000 và ISO 45001, đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm. Thọ Phát hiện tại có hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh truyền thống, siêu thị và cửa hàng tiện  lợi.

Về phía KIDO, hiện đang dẫn đầu thị trường ở ngành kem lạnh với thị phần nắm giữ chiếm 44,5% ;  Thị phần ngành bơ thực vật chiếm 74.9%; Ngành dầu ăn với khoảng 30% thị phần.  Năm 2021,  KIDO chính thức quay lại ngành hàng bánh, KIDO’s Bakery là thương hiệu được KIDO đầu tư và đẩy mạnh kinh doanh và hướng đến vị trí số 2 trong ngành hàng bánh tại Việt Nam trong vòng ba đến  năm năm tới.

 Ngoài ra, KIDO có thế mạnh về quản trị, phát triển thương hiệu, logistics, cùng hệ thống kênh phân phối với 450.000 điểm bán ngành hàng khô, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh trên toàn quốc…. Với những thế mạnh được cộng hưởng từ KIDO sẽ giúp Thọ Phát nhanh chóng đưa sản phẩm mở rộng ra thị trường Miền Trung, Miền Bắc và xuất khẩu sang các nước trong khu vực và thế giới…ông Trần Lệ Nguyên cho biết thêm.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngành Thực phẩm thiết yếu dự kiến tăng trưởng khoảng 18% tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714347601 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714347601 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10