Nhiều dự án bị “tuýt còi” tại Bình Thuận

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Xây dựng cho biết đã phát hiện một số nội dung chưa thống nhất giữa các quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt tại nhiều dự án ở Bình Thuận.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận không thực hiện cấp giấy phép xây dựng, dừng việc thi công xây dựng các dự án vi phạm.

>> Vì sao Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong bị miễn nhiệm?

p/Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận dừng việc thi công tại dự án Thanh Long Bay.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận dừng việc thi công tại một số dự án

Phát hiện nhiều sai phạm

Mới đây, Bộ Xây dựng đã yêu cầu UBND tỉnh Bình Thuận kiểm tra sự phù hợp quy hoạch chi tiết xây dựng của các dự án bất động sản với quy hoạch phân khu, quy hoạch chung đã được phê duyệt trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, khi kiểm tra, đã phát hiện một số nội dung chưa thống nhất giữa các quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt.

Đơn cử, dự án Khu nhà ở Phú Hài và dự án Khu đô thị dịch vụ du lịch tại phường Phú Hài, TP. Phan Thiết phù hợp với định hướng phát triển các khu đô thị gắn với dịch vụ du lịch theo Quyết định số 1197/QĐ-UBND ngày 27/5/2020 của UBND tỉnh Bình Thuận. Thế nhưng, tại quy hoạch chi tiết có bố trí nhà cao tầng, các dự án này không phù hợp với số tầng cao trung bình (2 tầng) tại Quyết định số 2298/QĐ-UBND.

Rà soát lại các dự án

Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo Sở Xây dựng tỉnh rà soát các quy hoạch chi tiết xây dựng, quy hoạch phân khu, quy hoạch chung nhằm đảm bảo sự phù hợp giữa các cấp độ quy hoạch về chức năng sử dụng đất, các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc… làm cơ sở quản lý hoạt động đầu tư xây dựng, tuân thủ pháp luật về quy hoạch và pháp luật xây dựng.

“Trường hợp phát sinh việc đã thực hiện đầu tư xây dựng công trình không tuân thủ đúng các cấp độ quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt thì yêu cầu dừng thi công và xử lý theo quy định”, Bộ Xây dựng chỉ đạo.

Trao đổi với phóng viên DĐDN, ông Cao Sơn Dũng – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận, cho biết: Thông tin liên quan tới các dự án bất động sản mà dư luận quan tâm trong thời gian vừa qua xuất phát từ việc Bộ Xây dựng rà soát các dự án về việc tuân thủ pháp luật về quy hoạch và pháp luật xây dựng. Tuy nhiên, trong quá trình cung cấp thông tin cho đoàn kiểm tra của Bộ Xây dựng thì các doanh nghiệp lại cung cấp hồ sơ không đầy đủ nên có sự hiểu lầm về những sai phạm nêu trên.

“Trong quá trình rà soát các dự án này cũng có cái đúng, cái sai nhưng không quá nghiêm trọng. Hiện các cơ quan, ban, ngành của tỉnh Bình Thuận đang thực hiện nhiệm vụ rà soát lại yêu cầu của Bộ Xây dựng, sau đó sẽ có báo cáo gửi UBND tỉnh Bình Thuận”, ông Cao Sơn Dũng cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều dự án bị “tuýt còi” tại Bình Thuận tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714110577 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714110577 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10