Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 4/6, UBND TP.HCM đã công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch UBND quận 1, về công tác tại Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên.

Ông Đoàn Ngọc Hải (trái), phó chủ tịch UBND Q.1, nhận nhiệm vụ mới: phó tổng giám đốc Tồng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên. Ảnh: TỰ TRUNG (Tuổi trẻ)

Ông Đoàn Ngọc Hải (trái), phó chủ tịch UBND Q.1, nhận nhiệm vụ mới: phó tổng giám đốc Tồng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên. Ảnh: TỰ TRUNG (Tuổi trẻ)

Theo quyết định này, ông Hải được phân công giữ chức vụ phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành viên.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Hải bày tỏ lãnh đạo TP đã nhiều lần làm việc với ông về công việc, gợi ý nhiều vị trí.

“Tôi đã trình bày rất rõ về nguyện vọng nhưng đến nay vẫn chưa được chấp thuận cũng chưa được trả lời. Công việc mới này tôi chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp. Nhưng với trách nhiệm đảng viên thì tôi nghĩ tôi phải chấp hành” - ông Hải nói. 

Ông Đoàn Ngọc Hải sinh năm 1969, quê huyện Thanh Trì, Hà Nội. Trước khi làm phó chủ tịch UBND quận 1, ông Hải là chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, quận 1;  phó trưởng Phòng kinh tế quận 1; bí thư Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh, quận 1; chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1.

Ông Đoàn Ngọc Hải được nhiều người biết đến từ khi ông thực hiện chiến dịch dọn dẹp, chống lấn chiếm vỉa hè, trả lại lối đi cho người đi bộ bắt đầu từ tháng 2/2017. Từ quận 1, phong trào “Giành lại vỉa hè” đã lan tỏa sang nhiều quận huyện khác của TP.HCM và một số địa phương khác trên cả nước.

Trên cương vị là Phó chủ tịch quận phụ trách mảng đô thị, ông Đoàn Ngọc Hải đã nhiều lần xuống đường trực tiếp xử lý vi phạm trật tự đô thị.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần xuống đường chỉ đạo dẹp vỉa hè. Ảnh: LÊ THOA

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần xuống đường chỉ đạo dẹp vỉa hè. Ảnh: LÊ THOA (NLD)

Ông chỉ đạo đập 2 bồn hoa của Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 1 xây lấn ra vỉa hè; bậc thềm của trụ ATM trước cổng trung tâm; lập biên bản, cẩu 2 ôtô đậu trên vỉa hè trước cao ốc ở giao lộ Nguyễn Trãi - Nam Quốc Cang; phá dỡ các cầu phao bằng sắt để xe chạy lên vỉa hè...

Lúc đó ông khẳng định sẽ không có chuyện xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè theo kiểu "bắt cóc bỏ dĩa", quận sẽ làm quyết liệt và liên tục đến chừng nào lấy lại được toàn bộ vỉa hè trên địa bàn cho người đi bộ mới thôi. “Nếu không làm được tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa" – lúc đó ông nói.

Tháng 1/2018, Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ gửi đơn xin từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân". Ông bày tỏ mong muốn khi trở lại là công dân sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ về các giải pháp căn cơ trong việc lập trật tự vỉa hè.

Tuy nhiên, đến tháng 5/2018, ông Hải lại có đơn xin “rút đơn từ chức”. Lý do được ông Hải đưa ra là do đã nhận được nhiều động viên cũng như sự thuyết phục, kỳ vọng của các cấp lãnh đạo. Ông đã suy nghĩ lại và mong muốn được tiếp tục cống hiến.

Như vậy, sau hơn bốn năm giữ chức Phó chủ tịch UBND quận 1 phụ trách mảng đô thị, ông Đoàn Ngọc Hải từ hôm nay chính thức thôi chức vị để nhận nhiệm vụ mới. Điều đáng nói là lời ông hứa trước truyền thông trong chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè - “không lấy lại được vỉa hè, tôi cởi áo về vườn” – đến nay ông vẫn chưa thực hiện được nhưng phải rời vị trí cũ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713516941 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713516941 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10