Doanh nhân

Phát triển giá trị cốt lõi về phẩm chất doanh nhân

Phương Thanh ghi 02/09/2024 01:05

Đội ngũ doanh nhân, cùng các doanh nghiệp tiên phong đóng vai trò trụ cột, dẫn dắt, tạo đòn bẩy và kiến tạo những thay đổi, phát triển trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh tế của Việt Nam.

Ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc, Tổng Cty May 10:

ong-than-duc-viet(1).png
Ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc, Tổng Công ty May 10.

Nhìn lại gần 40 năm đổi mới của đất nước, đội ngũ doanh nhân Việt Nam không ngừng phát triển cả về số lượng, chất lượng và trở thành lực lượng nòng cốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước, có những đóng góp to lớn, quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên nhiều phương diện.

Đội ngũ doanh nhân Việt Nam kế thừa truyền thống yêu nước, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, tinh thần cống hiến cho dân tộc và từng bước khẳng định vai trò, vị thế không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế với nhiều sản phẩm dần khẳng định giá trị thương hiệu. Đội ngũ doanh nhân, cùng các doanh nghiệp tiên phong đóng vai trò trụ cột, dẫn dắt, tạo đòn bẩy và kiến tạo những thay đổi, phát triển trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh tế của Việt Nam trong hiện tại và tương lai, qua đó đưa nền kinh tế Việt Nam tự chủ, hướng tới phát triển bền vững.

Nghị quyết số 41-NQ/TW đã khẳng định đội ngũ doanh nhân là “một trong những lực lượng nòng cốt” trong phát triển nền kinh tế độc lập và bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước.

Ngoài 7 nhóm nhiệm vụ giải pháp để ra trong mục tiêu thực hiện Nghị quyết số 41, tôi đề xuất tập trung thúc đẩy 3 yếu tố sau để Nghị quyết số 41-NQ/TW sớm đi vào cuộc sống:

Một là, nâng cao hiệu lực, hiệu quả cơ quan quản lý nhà nước, tích cực đồng hành, hỗ trợ thiết thực hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân phát triển và cống hiến.

Hai là, bản thân mỗi doanh nghiệp, doanh nhân cần nỗ lực hơn nữa, thực hiện chuẩn mực đạo đức, văn hóa kinh doanh, đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật, chủ động nắm bắt cơ hội, tích cực đổi mới, xây dựng kế hoạch, chiến lược rõ ràng nhằm tạo ra sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Ba là, các hiệp hội doanh nghiệp... phải là chỗ dựa tin cậy, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và doanh nghiệp để quán triệt, lan tỏa tinh thần và khát vọng vươn lên của doanh nhân và doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phát triển giá trị cốt lõi về phẩm chất doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO