Smarttech: Quyết tâm đưa “Make & Made in Việt Nam” vươn ra thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Mục tiêu của Smarttech là đưa các sản phẩm Make & Made in Việt Nam đến tay người tiêu dùng Việt và vươn ra quốc tế.

>>Make in Viet Nam 2022: Hàng trăm ngàn doanh nghiệp mong chờ sản phẩm công nghệ số

Ông Quách Hồng Thuận, Giám đốc điều hành Công ty công nghệ Smarttech chia sẻ về quyết tâm của Smarttech là đưa sản phẩm có “hàm lượng công nghệ và trí tuệ Make & Made in Việt Nam” đến tay người dùng Việt và vươn ra thế giới.

Ông Quách Hồng Thuận, Giám đốc điều hành Công ty công nghệ Smarttech. Ảnh: Nguyễn Việt

Ông Quách Hồng Thuận, Giám đốc điều hành Công ty công nghệ Smarttech. Ảnh: Nguyễn Việt

Theo ông Quách Hồng Thuận, ngay từ khi thành lập, Smarttech đã được các nhà sáng lập định hướng với tầm nhìn: “Đầu tư nghiên cứu các kỹ thuật khoa học mới, chú trọng phát triển các đề tài sáng tạo, tiếp thu tinh hoa từ các nền công nghiệp hiện đại 4.0 trên toàn thế giới để tạo ra những thành quả ứng dụng thiết thực vào cuộc sống”.

Ngoài ra, Smarttech còn hướng tới xây dựng hệ sinh thái khép kín, gồm nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, thương mại và hướng tới xuất khẩu. Trong Hệ sinh thái của Smarttech đã có ba công ty, đóng vai trò là các nhà thầu phụ chuyên sản xuất các sản phẩm cho Tập đoàn Samsung.

Bên cạnh đó, Smarttech cũng đã đầu tư vào các công ty trước đây từng được các nhà đầu tư Hàn Quốc rót vốn, trước mắt chiếm đến hơn 50% và trong tương lai có thể lên tới hơn 80%. 

“Với chiến lược chính là đưa các sản phẩm có hàm lượng công nghệ và trí tuệ Make & Made in Việt Nam đến tay người dùng Việt và đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới, dòng sản phẩm mà công ty chúng tôi ưu tiên sản xuất đầu tiên là sản phẩm gia dụng và máy thở thương hiệu Herbal Air”, ông Thuận nói.

Vẫn theo ông Quách Hồng Thuận, Smarttech cũng đã có kế hoạch sản xuất những sản phẩm theo định hướng chiến lược khác, bao gồm khóa cửa thông minh, hệ thống nhà bếp thông minh, như bếp, máy hút mùi, máy rửa bát...

Đặc biệt, sản phẩm chậu rửa bát thông minh mà Smarttech dự định sẽ đưa ra thị trường vào cuối năm nay không chỉ dừng lại ở các chức năng ứng dụng rửa bát, mà còn có thể làm sạch rau củ dù kết cấu gần như tương tự các chậu rửa bát thông thường.

Về máy thở Herbal Air, Smartech đã phát triển và hoàn thiện đến Version 4, điều đáng nói là Smarttech đã chủ động 100% từ nghiên cứu và chế tạo sản phẩm.

Sản phẩm đang ở giai đoạn kiểm thử đánh giá từ các chuyên gia đầu ngành về máy thở của Việt Nam gồm các giáo sư, tiến sỹ cũng là thành viên của Viện Nghiên cứu công nghệ cao Smarttech Việt Nam.

Các lãnh đạo chủ chốt của Smarttech Việt Nam ấn nút khởi động Chương trình hành động 2022-2025. Ảnh: Nhật Quang

Các lãnh đạo chủ chốt của Smarttech Việt Nam ấn nút khởi động Chương trình hành động 2022-2025. Ảnh: Nhật Quang

Trước đó, tại Lễ công bố chương trình hành động và ký kết hợp tác chiến lược Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ Smarttech Việt Nam (Smarttech Việt Nam) hồi cuối năm 2021, Chủ tịch HĐQT Smarttech Việt Nam Nguyễn Lương Phương đã khẳng định về đường đi và đích đến của Smarttech Việt Nam là hướng về cộng đồng với những giá trị nhân văn, giá trị của trí tuệ và sáng tạo phục vụ cuộc sống.

Đặc biệt, Smarttech Việt Nam luôn nguyện đồng hành cùng Chính phủ và nhân dân trong công cuộc kiến thiết đất nước mà trước mắt là cuộc chiến phòng và chống đại dịch COVID-19.

Smarttech Việt Nam là một tập đoàn khoa học công nghệ trong đó có Viện Nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao Smarttech Việt Nam – nơi hội tụ của các nhà khoa học tài năng và tâm huyết, sẵn sàng tận hiến trí tuệ và tài năng.

Trao đổi cùng với đội ngũ trí thức doanh nhân trẻ tại sự kiện này, nhà sử học Dương Trung Quốc đã chia sẻ về đường đi và đích đến của doanh nhân Việt trong thời đại số.

Theo nhà sử học Dương Trung Quốc, những khát vọng, hoài bão của Smarttech Việt Nam sẽ thật sự thành công và thành công lớn nếu được sự ủng hộ to lớn từ các cấp các ngành, từ cơ chế chính sách tạo điều kiện cho các trí thức doanh nhân tâm huyết ngày một cống hiến được nhiều hơn cho đất nước bằng tâm huyết và tài năng của mình.

Tâm huyết và tài năng đó nảy nở ra những sản phẩm hữu ích với cuộc sống con người, nâng cao chất lượng sống của con người... Đó là ý nghĩa nhân văn hết sức sâu sắc để làm nên một tư duy mang tính chiến lược của Smarttech Việt Nam.

Nhà sử học Dương Trung Quốc kỳ vọng Smarttech Việt Nam sẽ sớm khẳng định thương hiệu, khẳng định thành công của mình trong đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam thời đại số.  

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Smarttech: Quyết tâm đưa “Make & Made in Việt Nam” vươn ra thế giới tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711657088 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711657088 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10