Squid Game token - Hiện tượng “ăn theo” đốt cháy tài khoản nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Token Squid Game sau khi đạt đỉnh 2.860 USD đã giảm mạnh về gần 0 USD chỉ trong 1 ngày, điều này khiến một nhà đầu tư Thượng Hải mất trắng khoản tiết kiệm cả đời trị giá 28.000 USD.

SQUID có cú rơi tự do, cho thấy đây là một dự án lừa đảo.

SQUID có cú rơi tự do, cho thấy đây là một dự án lừa đảo khi đội ngũ phát triển tuyên bố đóng cửa dự án.

Squid Game (Token: SQUID) một token “ăn theo” bộ phim cùng tên ăn khách của Netflix đã cho nhà đầu tư một phen “ngã ngựa”. Trao đổi với CNBC, Bernard là một nhà đầu tư đến từ Thượng Hải cho biết anh đã mất trắng số tiền tiết kiệm cả đời của mình trị giá 28.000 USD sau khi đầu tư vào SQUID.

SQUID sau khi khiến nhà đầu tư mừng rỡ khi tăng tới 2.400% lên 2,22 USD chỉ trong 24 giờ, giúp vốn hóa thị trường của nó lên trên 174 triệu USD, token này ngay lập tức “rơi tự do” từ 2,8 USD về gần 0 USD. Hiện SQUID đang giao dịch ở mức 0,004075 USD.

Bernard giống như nhiều nhà đầu tư khác đã đánh giá token SQUID dựa trên cơn sốt toàn cầu của bộ phim “Squid Game”: “Việc tôi vội vàng mua token này là vì một ý tưởng duy nhất đã nảy ra trong đầu tôi rằng “Squid Game” đang rất rất phổ biến hiện nay. Nhưng giờ nó là một bi kịch. Tôi không biết làm thế nào để khôi phục lại mất mát của mình”, Bernard cho biết.

Bernard nói với CNBC rằng anh ấy hỗ trợ gia đình mình và hiện đang lo lắng về cách thanh toán các hóa đơn của mình.

Ăn theo bộ phim truyền hình nổi tiếng Squid Game, giờ đây nhiều nhà đầu tư ôm mối lo mất trẳng khoản đầu tư của mình.

Ăn theo bộ phim truyền hình nổi tiếng Squid Game, giờ đây nhiều nhà đầu tư ôm mối lo mất trắng khoản đầu tư của mình.

Hồ sơ giao dịch từ BscScan cho thấy những người tạo ẩn danh của Token này đã thu được ít nhất 3,4 triệu USD trong quỹ nhà đầu tư. Hệ sinh thái tiền điện tử đầy rẫy cái gọi là kế hoạch “rug pull”, trong đó những người sáng lập token đột ngột từ bỏ dự án của họ và lấy tiền của nhà đầu tư bằng cách hoán đổi token dự án lấy tiền mặt.

“Squid Game Dev không muốn tiếp tục điều hành dự án vì chúng tôi đang chán nản trước những kẻ lừa đảo và chúng tôi đang quá căng thẳng,” các nhà phát triển Squid đã đăng hôm 2/11 trên kênh Telegram của họ nơi có hơn 89.000 thành viên.

Sách trắng và trang web của token kể từ đó đã biến mất, mặc dù các bản sao lưu trữ của trang đích và sách trắng chính thức của nó vẫn còn trực tuyến. Twitter đã tạm thời hạn chế tài khoản của Squid Game Dev do “hoạt động đáng ngờ”.

Trên CoinMarketCap, sàn giao dịch này đã đưa ra một cảnh báo rằng họ đã nhận được “nhiều báo cáo” về việc người dùng không thể bán token này trên Pancakeswap, một sàn giao dịch phi tập trung phổ biến. Không rõ tại sao một số người dùng không thể bán token của họ, nhưng sách trắng mô tả đồng tiền này đã đưa ra một công nghệ chống bán phá giá ngăn mọi người bán đồng tiền của họ nếu không đáp ứng các điều kiện nhất định. Cụ thể, người dùng phải nắm giữ token “Marbles” để bán một lượng SQUID nhất định.

Để kiếm được “Marbles”, người chơi phải đặt cược tức là sử dụng tiền điện tử của họ làm tài sản thế chấp để kiếm thu nhập thụ động.

Nếu bạn nắm giữ một số “Marbles”, bạn có thể bán số lượng SQUID nhất định bất kỳ lúc nào trên PancakeSwap. Sau khi bán, những “Marbles” đó trong ví của bạn sẽ tự động bị tiêu hủy”, sách trắng của SQUID viết.  Một nạn nhân của trò lừa cho biết họ mua SQUID vì thấy website đẹp, có vẻ đáng tin. Tuy nhiên, tới khi mua xong người này mới tìm hiểu "cơ chế chống xả hàng", mà trong thực tế là cơ chế khiến họ không thể bán khi giá tăng mạnh trước cú sập.

Hiện tượng ăn theo Squid game gặp quả đắng khi đầu tư token một lần nữa cảnh báo tới các nhà đầu tư về sự rủi ro khi đặt mộng ước "giàu một đêm" vào các đồng tiền ảo mà không có bất kỳ cơ sở chắc chắn nào. Và "vẻ đẹp của những đồng tiền điện tử mà người chơi tham gia vì nghĩ rằng nó "nổi tiếng", "trông đẹp", "có vẻ đáng tin"... càng cho thấy sự cảm tính phi lý trí của nhiều nhà đầu tư khi tham gia kênh đầu tư tài sản ảo để kiếm thêm thu nhập.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Squid Game token - Hiện tượng “ăn theo” đốt cháy tài khoản nhà đầu tư tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711640315 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711640315 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10