Sức vươn mạnh mẽ từ khu vực kinh tế tư nhân

Diendandoanhnghiep.vn Giải thưởng Sao Đỏ 2019 chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của khu vực kinh tế tư nhân. Đây là chia sẻ của ông ĐẶNG HỒNG ANH, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

Theo ông Đặng Hồng Anh, ra đời vào năm 1999, Giải thưởng Sao Đỏ đã góp phần tôn vinh doanh nhân. Sự ra đời của Giải thưởng đã truyền cảm hứng mạnh mẽ, góp phần tạo chuyển biến lớn trong nhận thức của xã hội về vị trí, vai trò của doanh nhân trẻ Việt Nam.

Đến nay, qua 11 lần tổ chức, Giải thưởng Sao Đỏ đã bình chọn và tôn vinh gần 400 gương mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu, trong đó 107 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất đã được trao Giải thưởng Sao Đỏ, đại diện cho một thế hệ trẻ Việt Nam có trí tuệ, năng động và luôn khát khao vươn lên làm giàu cho chính mình và cho đất nước, là những gương sáng điển hình góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp trong tuổi trẻ Việt Nam.

Nhiều người trong số đó đã phát triển thành những doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia như: ông Vũ Văn Tiền (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco), ông Trần Đình Long (Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát), ông Trần Bá Dương (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ô - tô Trường Hải)…

Giải thưởng Sao Đỏ đã trở thành biểu tượng thành đạt, niềm tự hào của doanh nhân trẻ Việt Nam.

- Xin ông cho biết quy trình bình Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019?

Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 được phát động ngày 22/10/2019. Sau khi tiến hành chọn lựa từ các tỉnh, thành phố, Bộ, ngành, đơn vị, đã có 165 hồ sơ từ 50 tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử tham gia giải thưởng.

 Hội nghị Chung tuyển Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019.

Hội nghị Chung tuyển Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019.

Đối tượng tham dự giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu là công dân Việt Nam, tuổi không quá 45, đang giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, không phân biệt thành phần kinh tế, dân tộc, tôn giáo; Có thành tích xuất sắc trong quản lý, điều hành doanh nghiệp, tích cực tham gia công tác xã hội, phát triển cộng đồng.

Trải qua ba vòng bình chọn khoa học, chặt chẽ, công phu gồm sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp của ứng viên và chung tuyển, ngày 12/12/2019, 98 gương mặt doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 đã được lựa chọn và trong đó 10 doanh nhân xuất sắc nhất được trao tặng Giải thưởng Sao Đỏ 2019.

Các ứng viên được chấm điểm căn cứ vào các chỉ tiêu chính như: Tổng tài sản; Vốn chủ sở hữu; Tổng doanh thu; Nộp ngân sách; Lợi nhuận sau thuế; Tỷ suất Lợi nhuận/Vốn chủ sở hữu; Số lao động; Thu nhập bình quân lao động; Quá trình công tác; Vai trò, đóng góp của cá nhân trong doanh nghiệp; Những thành tích đóng góp cho địa phương và cộng đồng. Các tiêu chí đều được lượng hoá thành điểm để đảm bảo tính khách quan minh bạch, công bằng.

- Ông đánh giá thế nào về quy mô doanh nghiệp, năng lực điều hành của các doanh nhân đạt Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019?

Những con số thống kê đã nói lên tất cả. Doanh nghiệp của 98 doanh nhân trẻ đoạt giải năm nay đã tạo ra doanh thu 107.000 tỷ đồng năm 2018, đạt lợi nhuận 6.970 tỷ đồng nộp ngân sách 5.665 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 62.500 lao động.

Đặc biệt, doanh nghiệp của 10 Sao Đỏ 2019 đã tạo ra doanh thu 53.000 tỷ đồng năm 2018, đạt lợi nhuận 3.559 tỷ đồng, nộp ngân sách 2.407 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 33.900 lao động.

10 doanh nhân Sao Đỏ 2019 đều là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ DNT mới, năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết, những hình mẫu DNT trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Đáng chú ý là giải thưởng lần này chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của khu vực kinh tế tư nhân.

Với việc phần lớn các doanh nhân Sao Đỏ đều là lãnh đạo các doanh nghiệp tư nhân, cho thấy, chính sách phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế của Đảng và Nhà nước đã phát huy hiệu quả.

- Xin ông cho biết, trong thời gian tới Hội DNT sẽ có những hoạt động gì để đồng hành, kết nối, hỗ trợ các doanh nhân đạt giải?

Trong khuôn khổ của chương trình trao giải, Hội DNT sẽ tổ chức Tọa đàm Doanh nhân Sao Đỏ 2019 với chủ đề “Kết nối tạo giá trị trường tồn” được thực hiện trong bối cảnh Chính phủ coi phát triển kinh tế tư nhân là động lực lớn góp phần bứt phá mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế trong 2019 và đạt mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp năm 2020, có một số doanh nhân, doanh nghiệp có thương hiệu đạt tầm cỡ khu vực.

Tọa đàm mong muốn “nhóm lửa”, “truyền lửa” và truyền cảm hứng của các Doanh nhân Sao Đỏ để cùng đoàn kết, tập hợp thế hệ doanh nhân Sao Đỏ kế cận, phát huy sức mạnh tập thể Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Sao Đỏ trong tương lai.

Về lâu dài, các doanh nhân đạt giải Sao Đỏ sẽ được kết nối trong hệ thống CLB Sao Đỏ. Qua đó, tăng cường quan hệ hợp tác, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau đưa doanh nghiệp phát triển và tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh và các hoạt động xã hội.

- Xin cảm ơn ông!

Top 10 Sao Đỏ 2019
- Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín TP Hồ Chí Minh
- Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ TP Hồ Chí Minh
- Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang TP. Hồ Chí Minh
- Ông Phan Tấn Đạt - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương Bình Dương
- Bà Tiêu Yến Trinh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kết nối Nhân tài TP. Hồ Chí Minh
- Ông Phan Thanh Thiên - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh Gia Lai
- Ông Nguyễn Văn Thành - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực Thanh Hóa
- Ông Phùng Văn Bộ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ Thái Nguyên
- Ông Vi Nhất Trường - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Nhất Hưng Sơn Hà Quảng Ngãi
- Ông Lã Quang Bình - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn Thông Hà Nội

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sức vươn mạnh mẽ từ khu vực kinh tế tư nhân tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714459185 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714459185 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10